6 วิธีบริหารเวลาขั้นเทพ ตารางงานไม่พลาด ตารางชีวิตไม่มีพัง


952 ผู้ชม

แน่นอนว่าถ้าคุณอยากประสบความสำเร็จในธุรกิจ หรือหน้าที่การงาน คุณจะต้องเป็นผู้ที่ขยัน และตั้งใจทำงานของตัวเองให้ดีที่สุด ...


6 วิธีบริหารเวลาขั้นเทพ ตารางงานไม่พลาด ตารางชีวิตไม่มีพัง

แน่นอนว่าถ้าคุณอยากประสบความสำเร็จในธุรกิจ หรือหน้าที่การงาน คุณจะต้องเป็นผู้ที่ขยัน และตั้งใจทำงานของตัวเองให้ดีที่สุด แต่ก็ใช่ว่าจะต้องมุ่งโหมงานหนักเพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จเพียงอย่างเดียว วันนี้เอง Yengobuzz จึงนำ 6 วิธี ที่จะช่วยสร้างสมดุลระหว่างการทำงาน และการใช้ชีวิตของคุณมาฝากครับ

1.ตระหนักถึงการทำงาน

ทุกคนต่างรู้ดีว่าเราทำงานเพื่อหารายได้มาเลี้ยงตัวเอง และครอบครัว แต่นอกจากการตระหนักถึงความสำคัญของการทำงานแล้ว ต้องอย่าลืมที่จะตระหนักถึงการใช้ชีวิตของคุณให้มีความสุขไปพร้อมๆ กันด้วย

2.อย่ากลัวที่จะออฟไลน์

ถึงเราจะอยู่ในยุคออนไลน์ ที่มีการทำงานที่ Active ตลอดเวลา แต่เพื่อการสร้างความสมดุลระหว่างการทำงาน และการใช้ชีวิต บางครั้งการตัดขาดจากโลกออนไลน์ในช่วงนอกเวลางาน จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งยังมีพื้นที่ว่างทางความคิด เพื่อให้คุณได้ริเริ่มไอเดียใหม่ๆ ไว้ใช้ในวันรุ่งขึ้น

3.จัดตารางกิจวัตรประจำวัน

เพื่อให้เกิดสมดุลที่ลงตัวระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิตของคุณ การจัดตารางงานและกิจวัตรประจำวันของคุณขึ้นมา จะช่วยให้คุณสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถพักผ่อนเพียงพอ รวมถึงบริหารเวลาเพื่อทำกิจกรรมอื่นๆ ที่ให้ความสุขกับตัวคุณเอง

4.หาเวลาว่างให้กับตัวเอง

การทุ่มเทแรงกาย แรงใจให้กับงานที่ทำ ถือเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องทำ แต่ก็ใช่ว่าจะต้องทำงานหนักจนไม่มีเวลาพักผ่อน หรือไม่มีเวลาว่างให้กับตัวเอง และเพื่อให้ความสมดุลของการทำงานและการใช้ชีวิตเกิดขึ้น การออกไปทานอาหาร ช้อปปิ้ง หรือนวดคลายเส้นในวันหยุด ถือเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจเลยทีเดียว

5.ออกไปพักผ่อนบ้าง

คุณควรที่จะหาเวลาว่างออกไปพักผ่อน เมื่อมีวันหยุดยาว หรือมีวันหยุดพักร้อน เพื่อเป็นการเปิดหูเปิดตาและชาร์จไฟให้กับตัวเอง ที่สำคัญในช่วงวันหยุดพยายามใช้โทรศัพท์ให้น้อยลงหรือไม่ใช้เลย หรือหากคุณมีงานเยอะจนล้นมือจริงๆ จนไม่มีเวลาออกไปผ่อนคลาย การพักเบรคจากงานสัก 15 นาที ก็ถือได้ว่าเพียงพอแล้ว

6.ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว

ต่อให้คุณจะมีงานเข้าตลอดทั้งสัปดาห์ แต่สิ่งหนึ่งที่คุณต้องไม่ลืมก็คือ การหาเวลาว่างอยู่กับครอบครัวที่คุณรัก ซึ่งหากคุณสามารถสร้างสมดุลนี้ได้ คุณจะเป็นผู้ที่รู้จักบริหารเวลาที่ดี และกลายเป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบมากขึ้น อีกทั้งการใช้เวลากับคนที่บ้าน อาจช่วยให้คุณเกิดไอเดียใหม่ๆ ไว้ใช้ในการทำงานได้อีกด้วย

สุดท้ายนี้ Yengobuzz ก็ขอให้คนทำงานทุกๆ คน สามารถสร้างสมดุลให้กับการทำงานและการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว ตามทั้ง 6 วิธีที่เราได้แนะนำไปกันนะครับ

เมื่อสามารถจัดการ บริหารเวลาของคุณได้อย่างลงตัวแล้ว ยังไม่สามารถจัดการกับเวลาของโฆษณา ในแต่ละแคมเปญที่ต้องการโปรโมต ขอคำปรึกษาได้ที่ Yengo และ Nytive ครับ

อัพเดทล่าสุด