เผยรายชื่อมือฆ่าเจ้าของรถคาร์บอมบ์ห้างบิ๊กซีปัตตานี จนท.มั่นใจออกหมายจับได้แน่


1,081 ผู้ชม

ปัตตานี - 3 ฝ่ายแถลงร่วมพร้อมเผยรายชื่อ 8 มือสังหาร “นุสน ขจรคำ” เจ้าของรถก่อนนำก่อเหตุคาร์บอมบ์ห้างบิ๊กซีปัตตานี จนท.มั่นใจออกหมายจับได้แน่ ด้าน นายก อบต.ที่ถูกเชิญตัวมาในฐานะพยานอนุญาตให้กลับบ้านแล้ว ...


เผยรายชื่อมือฆ่าเจ้าของรถคาร์บอมบ์ห้างบิ๊กซีปัตตานี จนท.มั่นใจออกหมายจับได้แน่

ปัตตานี - 3 ฝ่ายแถลงร่วมพร้อมเผยรายชื่อ 8 มือสังหาร "นุสน ขจรคำ" เจ้าของรถก่อนนำก่อเหตุคาร์บอมบ์ห้างบิ๊กซีปัตตานี จนท.มั่นใจออกหมายจับได้แน่ ด้าน นายก อบต.ที่ถูกเชิญตัวมาในฐานะพยานอนุญาตให้กลับบ้านแล้ว

วันนี้ (12 พ.ค.) ที่ห้องประชุมอำเภอเมืองปัตตานี นายวีรนันทร์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้ร่วมแถลงข่าวเกี่ยวกับคดีความคืบหน้ากรณีคนร้ายฆ่า นายนุสน ขจรดำ อายุ 45 ปี แล้วนำศพไปทิ้งพราง ก่อนจะนำรถกระบะของนายนุสน ไปก่อเหตุคาร์บอมบ์ที่ห้างบิ๊กซี จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 61 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี กล่าวว่า คนร้ายที่ก่อเหตุได้ใช้ศาสนสถานในการก่อเหตุในการปล้นและฆ่าเจ้าทรัพย์ ตอนนี้รู้ตัวผู้ร่วมก่อเหตุแล้วทั้งหมด รวมไปถึงรายชื่ออีก 8 คน ที่ร่วมกันฆ่า นายนุสน ขจรคำ ประกอบด้วย 1.นายอันนุงวา กาซอ หรือแบเลาะ 2.นายรุสลัน ใบหมะ หรือรุสดี 3.นายเมาลานา ส่าเมาะ 4.นายอิสมาแอล มอซู หรือแอ 5.นายบูคอลี หลำโซะ 6.นายอับดุลอาซิ จะปะกิยา 7.นายมะนาเซ ไซดี หรือนาเซ และ 8.นายมูฮำมัด กาซอ หรือเลาะ ซึ่งทั้ง 8 คนมีหมายจับและก่อเหตุมาอย่างโชกโชนในหลายพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยังคงไล่ล่าทุกเป้าหมายที่ได้รับแจ้ง ส่วนนายสูไฮมี ที่ถูกจับกุมรับสารภาพว่า ร่วมวางแผนและฆ่าชิงรถยนต์กระบะนำไประเบิดห้างบิ๊กซี คนร้ายมีการวางแผนใช้มัสยิดในการก่อเหตุ และอาจจะมีการบีบบังคับบุคคลทางศาสนามาร่วมก่อเหตุ เพื่อสร้างความแตกแยกระหว่างประชาชนในพื้นที่ ฉะนั้น ก็อยากให้ประชาชนอย่าตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มวงจรอุบาทว์เหล่านี้

ขณะที่ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัย 2 คนที่ถูกควบคุมตัว ขณะนี้ได้ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก จนเจ้าหน้าที่รู้เส้นทางการวางแผน พฤติกรรมต่างๆ จึงไปถึงกลุ่มขบวนการที่ร่วมก่อเหตุทั้งหมด มั่นใจว่าจะออกหมายจับได้แน่นอน เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่อยู่ในขบวนการร่วมก่อเหตุทั้งปล้นฆ่าและระเบิดห้างบิ๊กซี ส่วน นายก อบต.ที่ถูกเชิญมานั้น เพราะวันเกิดเหตุกำลังทำงานบริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้เชิญตัวมาในฐานะพยานในที่เกิดเหตุและให้กลับบ้านแล้ว

โดย: MGR Online

อัพเดทล่าสุด