ไม่อยากเชื่อ!! ถ้าเรา“นอนแก้ผ้า” พอตื่นขึ้นมา มันจะดีต่อสุขภาพขนาดนี้ คืนนี้ต้องลองเลย!!


22,285 ผู้ชม

การนอนเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายของเราพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ที่สุด และเป็นสิ่งที่พวกเราทุกคนล้วนทำกันเป็นกิจวัตรประจำวันอยู่แล้ว แต่คุณรู้หรือไม่ว่า การนอนที่ดีต่อสุขภาพที่สุด ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ชายหรือ ผู้หญิง คือ การ \\\"นอนแก้ผ้า\\\"


การนอนเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายของเราพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ที่สุด และเป็นสิ่งที่พวกเราทุกคนล้วนทำกันเป็นกิจวัตรประจำวันอยู่แล้ว แต่คุณรู้หรือไม่ว่า การนอนที่ดีต่อสุขภาพที่สุด ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ชายหรือ ผู้หญิง คือ การ "นอนแก้ผ้า"

ประโยชน์ของการนอนแก้ผ้า
 
1. เมื่อแก้ผ้านอนคุณจะนอนหลับได้ง่ายขึ้น
จากการรายงานของ The American Academy of Sleep Medicine พบว่า ในตอนกลางคืนเวลาที่เรานอนนั้น เพราะมนุษย์นั้น อุณหภูมิของร่างกายจะลดลงเมื่อเราหลับ และค่อยๆ อุ่นขึ้นตอนตื่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ นาฬิกาชีวิตของร่างกายมนุษย์ (Circadian Rhythm) ดังนั้นการใส่เสื้อผ้านอน จึงเป็นการรบกวนกระบวนการปรับลดอุณหภูมิของร่างกายตามธรรมชาติ และทำให้เป็นการรบกวนการนอนอีกด้วย ซึ่งหากการลดอุณหภูมิของร่างกายถูกรบกวน ก็จะทำให้คุณนอนหลับยากขึ้นนั่นเอง
2. คุณจะหลับได้สนิทและรู้สึกสดชื่นมากกว่าปกติในเวลาตื่น
ถ้าคุณมักตื่นนอนกลางดึกบ่อยๆ อาจจะเป็นเพราะคุณรู้สึกไม่สบายเนื้อสบายตัว สาเหตุอาจจะมาจากชุดนอนที่คุณใส่อยู่ รบกวนกระบวนการลดอุณหภูมิตามธรรมชาติ ทำให้คุณนอนหลับได้ไม่สนิท มีการวิจัยแสดงให้เห็นว่าอาการนอนไม่หลับก็เกี่ยวข้องกับความผิดป­­­กติในเรื่องการควบคุมคุณหภูมิในร่างกาย เพราะฉะนั้นอยากให้คุณลองแก้ผ้านอนดูซักครั้ง หากคุณไม่ใส่ชุดนอนนอนตอนกลางคืน มีความเป็นไปได้สูงมากที่เหงื่อคุณจะออกน้อยลงในเวลานอน หลับสนิทได้ตลอดคืน เมื่อเทียบกับเวลาที่ใส่ชุดนอน และนั่นทำให้คุณตื่นมาอย่างสดชื่นในตอนเช้า
3. แก้ผ้านอนช่วยสร้างเสริมฮอร์โมนต่อต้านริ้วรอย 
คนส่วนใหญ่คิดว่าการนอนหลับในที่อบอุ่นนั้นดีต่อร่างกาย แต่จริงๆ แล้วการนอนหลับในที่ๆ อุณหภูมิสูงกว่า 21 องศาเซลเซียสนั้นจะส่งผลกระทบต่อการหลั่งฮอร์โมนที่ช่วยในการต่­­­อต้านริ้วรอยแห่งวัย รวมทั้งสารเมลาโทนินและฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโต ทำให้ร่างกายของคุณไม่เกิดการเผาผลาญไขมันในขณะนอนหลับ รวมถึงการซ่อมแซมร่างกายของกระดูกและผิวหนัง­­­ในเวลากลางคืนก็ยังลดลงอีกด้วย
4. แก้ผ้านอนช่วยลดความอ้วนได้
จากรายงานที่ตีพิมพ์ใน the Huffington Post พบว่า ในระหว่างที่ร่างกายคนเราปรับลดอุณหภูมิลงในตอนกลางคืนนั้น ร่างกายเราจะเพิ่ม Growth Hormone หรือฮอร์โมนเจริญเติบโต และปรับลดฮอร์โมนคอร์ติซอล หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของฮอร์โมนความเครียดลงอีกด้วย ทำให้เราหลับได้สนิทขึ้น ระบบเผาผลาญสลายไขมันได้ดีขึ้น ในทางกลับกันถ้าร่างกายคุณถูกรบกวนจากชุดนอนทึ่คุณใส่อยู่ จะทำให้ฮอร์โมนคอร์ติซอลถูกผลิตออกมามากขึ้นกว่าปกติ และส่วนที่เกินนั้น จะทำให้คุณอยากอาหารมากขึ้น และกินมากขึ้นนั่นเอง
5. แก้ผ้านอนดีต่อสุขภาพของจุดซ่อนเร้น
Jennifer Landa ผู้เขียนหนังสือเรื่อง The Sex Drive Solution for Women บอกไว้ว่า สำหรับผู้หญิง การนอนหลับโดยที่ไม่ใส่อะไรเลย จะดีต่อน้องสาวของคุณอย่างมาก เพราะอย่างที่คุณีรู้กันว่า ส่วนน้องสาวของเรานั้นจะชื้นได้ง่ายมาก และยิ่งชื้นมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นแหล่งเพาะเชื่อแบคทีเรียได้ง่ายเช่นกัน เพราะฉะนั้น การแก้ผ้านอน จะช่วยให้เกิดการระบายอากาศได้มากที่สุด และดีต่อสุขภาพของน้องสาวคุณมากที่สุดนั่นเอง และสำหรับผู้ชาย การ แก้ผ้านอน จะช่วยให้ระบบผลิตสเปิร์มทำงานได้ดีขึ้นในตอนกลางคืนอีกด้วย
6. คุณจะรู้สึกว่าตัวคุณเองเซ็กซี่กว่าเดิม สร้างเสริมความมั่นใจให้มากขึ้น
เพราะการนอนเปลือยกายนั้น จะทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองเซ็กซี่มากขึ้น ทำให้คุณเกิดความรู้สึกมั่นใจในตัวเองมากขึ้น รู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น ทำให้คุณมีสุขภาพจิตที่ดีมากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง
7. การนอนแก้ผ้าช่วยสร้างเสริมความสัมพันธ์ชีวิตคู่ให้ดีขึ้น
หากใครที่มีคู่รักนอนอยู่ข้างๆ ด้วยแล้วล่ะก็ การนอนโดยที่ไม่ใส่อะไรเลยนั้น จะช่วยส่งเสริมเรื่องบนเตียงแล­­­้วก็ยังทำให้มีความใกล้ชิดมากขึ้น จากการศึกษาในปี 2014 พบว่า 57% ของผู้ที่แก้ผ้านอนนั้นมีความสุขกับความสัมพันธ์กับคู่ของตนเอง­­­ มากกว่าผู้ที่สวมชุดนอน ถึง 9% และการมีเพศสัมพันธ์มากขึ้น จะทำให้ร่างกายหลั่งของฮอร์โมนออกซีโตซิน ซึ่ทำให้เรามีความสุขมากขึ้น และเครียดน้อยลง
 
เรียบเรียงข้อมูลโดย: สาระ-1,000

อัพเดทล่าสุด