สุดทึ่ง! วิธีกำจัดปลวกแบบปลอดภัยไร้สารเคมี ลองแล้วสูตรนี้แหละได้ผลสุดๆ


25,867 ผู้ชม

วิธีง่ายๆ แค่คุณหาไส้เดือนฝอยมาจำนวนหนึ่ง จากนั้นนำไปผสมในน้ำสะอาด แล้วนำไปฉีดในบริเวณที่มีปลวกขึ้น หรือถ้าพบรังปลวกให้นำไปฉีดที่บริเวณรังปลวก


สุดทึ่ง! วิธีกำจัดปลวกแบบปลอดภัยไร้สารเคมี ลองแล้วสูตรนี้แหละได้ผลสุดๆ

ปลวก เป็นปัญหากวนใจสำหรับหลายบ้าน เพราะเมื่อปลวกมาทำรังมักแทะกัดกินสิ่งต่างๆ ภายในบ้าน โดยเฉพาะวัสดุที่ทำด้วยไม้ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ ตู้ หรือแม้แต่ประตูบ้าน ดังนั้นถ้าบ้านไหนมีปลวกจึงควรรีบกำจัดกันซะตั้งแต่เนินๆ อย่าปล่อยไว้จนกลายเป็นรังใหญ่ซึ่งจะยิ่งกำจัดยากมากยิ่งขึ้น เพราะบางครั้งกำจัดไปแล้วอาจจะไม่หมดและหลงเหลืออยู่ ทำให้ไม่นานก็กลับมาขึ้นวัสดุต่างๆ ภายในบ้านเรากันได้อีก และสำหรับใครที่ไม่อยากใช้สารเคมีหรือไม่ต้องการจ้างบริษัทกำจัดปลวกให้เสียเงิน วันนี้เรามีวิธีการกำจัดปลวกด้วยวิธีธรรมชาติมาฝาก โดยมีวิธีการต่างๆ ดังนี้

วิธีการกำจัดปลวกโดยการใช้ไส้เดือนฝอย


       วิธีง่ายๆ แค่คุณหาไส้เดือนฝอยมาจำนวนหนึ่ง จากนั้นนำไปผสมในน้ำสะอาด แล้วนำไปฉีดในบริเวณที่มีปลวกขึ้น หรือถ้าพบรังปลวกให้นำไปฉีดที่บริเวณรังปลวก ไส้เดือนจะช่วยกำจัดปลวกให้หมดไปจากบ้านได้อย่างหมดสิ้น แต่มีข้อแม้ว่าคุณจะต้องทำการฉีดในเวลากลางคืนเท่านั้น เพราะในเวลากลางวันไส้เดือนจะทนแสงแดดไม่ได้แล้วจะตายหมดก่อนจะได้กำจัดปลวก
       เพียงเท่านี้ภายในบริเวณบ้านของคุณก็จะหมดปัญหาปลวกเข้ามารบกวนกัดแทะสิ่งของต่างๆ ภายในบ้านกันได้แล้ว ที่สำคัญยังเป็นการลดการใช้สารเคมีต่างๆ ที่มีส่วนในการทำลายสิ่งแวดล้อม และวิธีนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการแพ้สารเคมีกันอีกด้วย เพราะสารเคมีที่มีฤทธิ์ในการกำจัดปลวกมักจะมีกลิ่นที่ค่อนข้างแรง ไส้เดือนฝอยสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรทั่วไป

       กำจัดปลวกด้วยสมุนไพร


       วิธีการกำจัดปลวกอาจจะทำได้หลากหลายวิธี แต่วิธีการใช้สมุนไพรในการกำจัดปลวกนอกจากจะเป็นวิธีที่สามารถช่วยกำจัดปลวกอย่างได้ผลแล้ว ยังเป็นวิธีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เพราะลดการใช้สารเคมีต่างๆ โดยสมุนไพรที่ใช้เป็นสมุนไพรที่หาได้ง่ายตามท้องตลาดบ้านเรา และยังเป็นสมุนไพรที่มีกันเกือบทุกบ้าน เพราะมักจะนำมาเป็นส่วนประกอบของอาหาร สมุนไพรที่ใช้จะได้แก่ ข่า ตะไคร้ และกระเทียม ผสมกับส่วนผสมชนิดอื่นก็จะได้น้ำยาที่สามารถกำจัดปลวกอย่างได้ผล โดยมีวิธีการและขั้นตอนในการทำดังนี้

       ส่วนผสมต่างๆ ในการทำ


       ข่า ตะไคร้ กระเทียม อย่างละครึ่งกิโลกรัม, น้ำส้มสายชูครึ่งขวด, เหล้าขาวครึ่งขวด, น้ำเปล่า 10 ลิตร

       ขั้นตอนในการทำน้ำยา


       นำข่า ตะไคร้ กระเทียม มาสับหยาบแล้วนำมาผสมกัน จากนั้นให้ใส่น้ำส้มสายชู เหล้าขาว น้ำเปล่า ลงไปผสม แล้วให้นำไปใส่ในภาชนะทำการหมักไว้ประมาณ 1 สัปดาห์ ก็จะได้น้ำยาสมุนไพรที่สามารถกำจัดปลวกให้หมดไปจากบ้านของเราได้

       วิธีการกำจัดปลวก


       ให้นำน้ำยาที่หมักได้ในปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำเปล่า 1 ลิตร เทราดในบริเวณที่เจอปลวก หรือในบริเวณที่มีรังปลวก น้ำยาจะออกฤทธิ์ทำให้ปลวกหนีหายไปได้ และในกรณีที่ยังไม่เจอปลวกก็สามารถนำมาเทราดไว้รอบบริเวณบ้าน เพื่อป้องกันปัญหาปลวกกลับมารบกวน
       วิธีนี้ควรทำเป็นประจำหรืออาจจะใช้วิธีเทน้ำยาสัปดาห์ละครั้ง หรือเดือนละครั้ง เพื่อเป็นการป้องกันปลวกกันไว้ตั้งแต่เนินๆ ที่สำคัญเป็นสมุนไพรจากธรรมชาติจึงหมดปัญหาในเรื่องของสารเคมี และยังปลอดภัยต่อคนและสัตว์เลี้ยงอีกด้วย
ขอขอบคุณเนื้อหาจาก : เกษตร อินเตอร์เชียงใหม่

อัพเดทล่าสุด