ผู้หญิงควรรู้! 15 วิธีแก้ปวดประจำเดือนแบบได้ผล


9,333 ผู้ชม

ประจำเดือน เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนเกลียดมากกก เพราะมันมักจะทำให้พวกเธอทุกข์ทรมานจากการปวดท้อง แต่พวกเธอต้องเจอกับมันทุกเดือน


ประจำเดือน เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนเกลียดมากกก เพราะมันมักจะทำให้พวกเธอทุกข์ทรมานจากการปวดท้อง แต่พวกเธอต้องเจอกับมันทุกเดือน
ผู้หญิงบางคนทนทรมานจากการมีประจำเดือนไม่ไหว ต้องลาหยุดจนทำให้เสียงานเสียการกันก็มี มันเป็นเรื่องแย่ใช่มั้ยล่ะ?
ถึงแม้ว่าประจำเดือนจะน่ากลัว และหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่มันก็มีวิธีช่วยบรรเทาอาการปวดอยู่เยอะเลยนะจะบอกให้ แถมยังเป็นวีธีง่ายๆ ด้วย! มาลองดูกันเถอะว่าจะมีอะไรบ้าง
1.เอากระเป๋าน้ำร้อนแนบไว้บริเวณที่ปวด น้ำเป็นของติดบ้านทุกบ้านอยู่แล้ว เอาน้ำไปต้มให้ร้อนสักหน่อย และเทใส่กระเป๋าน้ำร้อน จากนั้นเอามาแนบท้อง ช่วยลดอาการปวดได้ดีมากเลยล่ะ
2. ออกไปวิ่งจ๊อกกิ้งหรือเดินบ้าง สิ่งที่ดีที่สุดในการช่วยให้อาการปวดลดลงคือ การขยับร่างกาย แต่วิ่งเบาๆ นะจ๊ะ วิ่งแรงเดี๋ยวผ้าอนามัยหลุด
3. ยืดเส้นยืดสาย ยืดเส้นยืดสายท่ากบเป็นท่าที่ช่วยให้หายปวดท้องได้ดีที่สุด แถมทำที่บ้านได้ด้วย ทำตามรูปนี้เลย!
4. ดื่มน้ำขิง ขิงมีฤทธิ์ช่วยลดอาการอักเสบ ดังนั้น มันก็สามารถลดอาการปวดได้ ซื้อน้ำขิงติดบ้านเอาไว้ดื่มเวลาปวดท้องประจำเดือนก็ไม่เสียหายอะไรนี่เนอะ
5. ลองทานยี่หร่าดูสิ ยี่หร่ามี่สรรพคุณช่วยบรรเทาอาการปวดท้อง ถึงแม้ว่ามันจะมีรสชาติที่ไม่ค่อยดีนัก แต่ฤทธิ์ของมันสุดยอดต่างจากรสชาติเลยล่ะ
6. ใช้ถุงน้ำแข็งประคบท้อง ผู้หญิงบางคนไม่ชอบอะไรร้อนๆ โดยเฉพาะในประเทศไทย ร้อนอยู่แล้วจะให้ร้อนไปถึงไหน! น้ำแข็งก็ช่วยบรรเทาอาการปวดได้นะ



7. ดื่มน้ำเยอะๆ น้ำจะช่วยให้เลือดประจำเดือนไหลได้ดีกว่าเดิมมาก และถ้าหากเลือดประจำเดือนออกเร็วและง่ายล่ะก็ เราก็จะมีโอกาสหายปวดท้องได้มากขึ้น
8. โยคะ โยคะมีส่วนช่วยให้ร่างกายและสมองผ่านคลาย.. แต่มันไม่ช่วยให้หายปวดท้องหรอก! โยคะช่วยเพียงให้คุณหายเครียดจากอาการปวดท้องเท่านั้น
9. อาบน้ำด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลาย เครียดเพราะปวดท้อง ปวดท้องจนร่างกายอ่อนล้า ลองอาบน้ำในบรรยากาศที่ผ่อนคลายดูสิ วางเทียนหอมไว้ในห้องน้ำ, โยนสบู่บาธบอมบ์ลงในอ่างน้ำแล้วลงไปแช่.. จะช่วยให้ร่างกายของคุณผ่อนคลายมากเลยล่ะ
10. จิบชาดอกคาโมมายล์ เป็นที่รู้กันว่า ชาดอกคาโมมายล์ มีไกลซีนอยู่เป็นจำนวนมาก มันเป็นสารที่สำคัญต่อระบบประสาท ช่วยให้คุณผ่อนคลายได้มากเลยล่ะ
11. หลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟ กาแฟ เต็มไปด้วยคาเฟอีน ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นต่อร่ากายเลย แถมยังทำให้คุณตื่นตัวมากขึ้นจนอาจจะทำให้ปวดท้องมากกว่าเดิมด้วย
12. แน่นอน ห้ามดื่มไวน์ด้วยเช่นกัน! ทำไมถึงห้ามดื่มไวน์? เพราะในไวน์มีสารเรสเวอราทรอล ซึ่งจะทำให้กล้ามเนื้อของคุณหดตัวลง จนอาจปวดท้องมากกว่าเดิม
13. หลีกเลี่ยงการทานอาหารทอด หญิงสาวจำนวนมากชอบทานของทอด.. แต่ตอนที่เป็นประจำเดือนน่ะ หลีกเลี่ยงเลยนะ! ไม่กินเลยยิ่งดี หากเลี่ยงไปทานผลไม้แทนจะเป็นอะไรที่ดีมาก
14. ช็อคโกแลตช่วยแก้ปวดได้นะ แต่สิ่งที่อาจจะทำให้สาวๆ เสียใจคือ มีเพียงดาร์คช็อคโกแลตเท่านั้นที่ช่วยบรรเทาอาการปวดได้ เพราะมันมีสารเอนโดฟินที่ช่วยแก้ปวด แถมยังทำให้คุณอารมณ์ดีอีกด้วย
15. ถ้าปวดมากจนไม่ไหวล่ะก็ ช่วยตัวเองซะสิ! อะไรนะ! ช่วยตัวเองตอนมีประจำเดือนได้ด้วย? ขอบอกเลยว่า ช่วยตัวเองได้ตลอดแหละ ไม่มีข้อเสียอะไร ข้อเสียก็แค่เลอะเท่านั้น และถ้าช่วยตัวเองล่ะก็ เลือดจะหลั่งออกมามากกว่าเดิมจนทำให้หายปวดเร็วขึ้น แถมทำให้อารมณ์ดีขึ้นด้วยล่ะ

ขอบคุณข้อมูล: btsstation.com/35084

อัพเดทล่าสุด