เช็คด่วนเลย! ถ้ามีสิ่งนี้เกิดขึ้นบนเล็บของคุณ บอกเลยคุณควรไปหาหมอได้แล้ว


12,558 ผู้ชม

เมื่อเราสังเกตเห็นไฝใหม่ที่มีสี รูปร่าง หรือขนาดที่ผิดปกติ เราควรจะรีบไปพบแพทย์ทันที เพื่อเรียนรู้ว่าเรากำลังเผชิญกับอะไร แต่คุณรู้ไหมว่าสำหรับเล็บก็เหมือนกัน?


ถ้ามีสิ่งนี้เกิดขึ้นบนเล็บของคุณ บอกเลยว่าคุณควรไปหาหมอได้แล้ว!
เราทุกคนรู้ว่า   เมื่อเราสังเกตเห็นไฝใหม่ที่มีสี รูปร่าง หรือขนาดที่ผิดปกติ เราควรจะรีบไปพบแพทย์ทันที เพื่อเรียนรู้ว่าเรากำลังเผชิญกับอะไร แต่คุณรู้ไหมว่าสำหรับเล็บก็เหมือนกัน? 

ทุกฤดูร้อนที่เราได้รับ  การเตือนจากแพทย์ว่า   ควรทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิว และรับมือกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นบนผิวหนังของเรา ถ้าเราไม่ระวังมากพอ เราอาจจะเป็นมะเร็งผิวหนัง แต่มีคุณเคยได้ยินเกี่ยวกับมะเร็งเล็บหรือไม่? 
แต่โชคไม่ดีที่ต้องบอกว่า ใช่ แม้ว่ามันจะเป็นไปได้ยากที่จะเกิดขึ้น มันก็ยังคงมีความเป็นไปได้อยู่ดี โรคมะเร็งทุกชนิดที่โจมตีผิวสามารถพัฒนาขึ้นบนเล็บและนิ้วเท้าได้เช่นเดียวกัน 
ในความเป็นจริง ตัวเนื้อตัวเองไม่ได้พัฒนาขึ้นบนเล็บ แต่มันเกิดขึ้นในเนื้อเยื่อใต้เล็บ มันมักจะปรากฏขึ้นรูปแบบของเส้นสีน้ำตาลอ่อนภายใต้เล็บแล้วค่อยๆแพร่กระจายจนกลายเป็นเส้นหนาและเข้ม 
โชคดีที่ไม่ใช่ทุกปรากฏการณ์แปลกๆ ที่เกิดขึ้นบนเล็บเท้าหรือเล็บมือจะเป็นสัญญาณของเนื้องอก ในกรณีส่วนใหญ่เกิดจากการขาดวิตามิน หรือแร่ธาตุบางอย่างในร่างกาย และบางทีบางครั้งก็หมายถึงการบาดเจ็บทางกายภาพ 
บางส่วนของการเปลี่ยนแปลงในสีและพื้นผิวของเล็บอาจบ่งบอกถึงการเป็นพิษหากมีโลหะหนักขาดออกซิเจนในเลือด การทำงานของไตมีปัญหา และบางโรคที่เป็นอันตรายอื่น ๆ 
ถ้าคุณสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในเล็บของคุณ คุณควรไปพบแพทย์ทันที มันว่าสิ่งที่คุณกำลังจะเผชิญจะเป็นอะไร แต่หากคุณขอความช่วยเหลือจากแพทย์ได้ทันท่วงที โอกาสที่จะต้องเข้ารับการรักษาเต็มรูปแบบจากโรคเหล่านี้ก็จะอยู่ห่างไกลคุณมากขึ้น

ที่มา: naturalhealthcareforyou.com
www.share-si.com

อัพเดทล่าสุด