ชายคนนี้ทดลองดื่มน้ำวันละ 1 แกลลอนเป็นเวลา 1 เดือน เปลี่ยนไปได้ขนาดนี้เลยหรือ!


13,614 ผู้ชม

หลายคนคงทราบกันดีว่า การดื่มน้ำเยอะๆ นั้น มีประโยชน์มากมาย ทั้งเรื่องสุขภาพและผิวพรรณ มีเพื่อนชาวต่างชาติคนหนึ่งได้ทดลองดื่มน้ำวันละ 1 แกลลอน ติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือน และการเปลี่ยนแปลงก็เกิดกับร่างกายเขาอย่างเห็นได้ชัด


หลายคนคงทราบกันดีว่า การดื่มน้ำเยอะๆ นั้น มีประโยชน์มากมาย ทั้งเรื่องสุขภาพและผิวพรรณ มีเพื่อนชาวต่างชาติคนหนึ่งได้ทดลองดื่มน้ำวันละ 1 แกลลอน ติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือน และการเปลี่ยนแปลงก็เกิดกับร่างกายเขาอย่างเห็นได้ชัด

วัน 1:  เนื่องจากต้องดื่มน้ำหมด 1 แกลลอนภายในวันเดียว เขาเลยตัดสินใจที่จะพกพาขวดน้ำขนาดใหญ่ที่สามารถจุน้ำได้ถึงหนึ่งแกลลอนนั้นไปในทุกๆที่ที่เขาไป เขาใช้เวลาจนถึงเที่ยงคืนจึงจะสามารถดื่มน้ำได้จนหมด 

วันที่ 5:  เพราะว่าการได้ดื่มน้ำตลอดทั้งวัน จึงทำให้เขารู้สึกว่าอิ่มท้อง จึงส่งผลให้เขาทานข้าวน้อยลง แต่เขาต้องเข้าห้องน้ำทุกๆ 20 นาที จนทำให้เพื่อนร่วมงานของเขาในออฟฟิศเกือบจะพากันเข้าใจผิดว่าเขาเป็นเพราะติดยาเสพติดจึงทำให้สุขภาพเกิดปัญหา

วันที่ 10:  เขาสังเกตเห็นว่าร่างกายของเขาเริ่มเปลี่ยนไป แต่ก่อนเขาต้องดื่มกาแฟหนึ่งแก้วหลังตื่นนอนจึงจะรู้สึกสดชื่น แต่ตอนนี้เขาตื่นขึ้นมาไม่ต้องดื่มกาแฟก็รู้สึกสดชื่นแล้ว และตอนนี้เขาก็ยังคงพกพาน้ำแกลลอนไปทุกที่ตลอดเวลา แม้กระทั่งเวลาไปนอนก็ยังพกพาแกลลอนน้ำเข้าห้องนอนด้วย การที่ต้องถือแกลลอนน้ำขนาดใหญ่นั้นทุกๆวัน ทำให้เขารู้สึกว่าแขนตัวเองเริ่มแข็งแรงขึ้น แต่การที่ต้องดื่มน้ำ 1 แกลลอนให้หมดภายในวันเดียวนั้นยังคงเป็นภารกิจที่ทำได้ยากอยู่

วันที่ 15: เขาเริ่มรู้สึกได้เลยว่า ร่างกายของตัวเองเริ่มมีแรงมากขึ้น แต่ก่อนต้องดื่มกาแฟอย่างน้อยวันละสองแก้วจึงจะสดชื่น ตอนนี้เกือบจะไม่ต้องดื่มกาแฟแต่ยังรู้สึกสดชื่นตลอด ตอนเย็นเมื่อออกไปวิ่งก็สามารถวิ่งได้เร็วกว่าเดิม การนอนหลับพักผ่อนก็ดีขึ้นมาก เมื่อก่อนพอถึงเวลานอนเขามักจะมีความรู้สึกว่าตัวร้อนและอึดอัดมาก แต่ตอนนี้ไม่มีความรู้สึกแบบนั้นอีกแล้ว และตอนนี้ร่างกายเขาเริ่มปรับตัวรับการดื่มน้ำในปริมาณหนึ่งแกลลอนได้แล้ว 

วันที่ 20: คนที่อยู่รอบๆ ตัวเขาต่างก็ชมเขาว่าอารมณ์ดีกว่าเดิมเยอะเลย

วันที่ 25: ถึงเขายังต้องเข้าห้องน้ำบ่อย แต่เพื่อนของเขาบอกเขาว่าผิวพรรณของเขาดีขึ้นเยอะ และเขาเองก็รู้สึกว่าตัวเองสดชื่นมากและรู้สึกดีมาก และตอนนี้การที่ดื่มน้ำหนึ่งแกลลอนภายในวันเดียวนั้นไม่ใช่เรื่องยากอีกแล้วสำหรับเขา เพราะว่าตอนนี้ร่างกายของเขาสามารถปรับเข้ากับสภาพนี้ได้อย่างดีทีเดียว

วันที่ 30: ในวันสุดท้ายของการทดลอง เขาก็ยังคงเหมือนเดิมต้องเข้าห้องน้ำหลายๆ ครั้ง และมีความรู้สึกหิวน้ำเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าได้ดื่มน้ำหนึ่งแกลลอนเข้าไป แต่เขาก็ยังมีความรู้สึกว่าน้ำดื่มนั้นยังไม่เพียงพอ เขาไม่แนะนำทุกคนดื่มน้ำมากเช่นเดียวกับเขานะ เพราะมันอาจทำให้กระเพาะอาหารของคุณมีปัญหาได้

ผลที่ได้จากการดื่มน้ำมากมายขนาดนี้มันสุดยอดมาก ความจริงร่างกายของคนเรามีความสามารถในการปรับตัว การที่ดื่มน้ำมากๆ เข้าไปสุดท้ายก็จะถูกระบายออกจากร่างกาย ถ้าดื่มน้ำไม่เพียงพอเมื่อร่างกายขาดน้ำ ร่างกายก็จะส่งสัญญาณมาให้เราไปดื่มน้ำ ดังนั้น ทุกคนก็ไม่ต้องห่วงเรื่องดื่มน้ำพอหรือไม่ เอาเป็นว่าให้ดื่มตามร่างกายที่ต้องการแล้วกัน 


อัพเดทล่าสุด