หัวหอม สุดยอดยาดีจากธรรมชาติ ช่วยรักษาโรคต่างๆได้อย่างน่าทึ่ง (มีสูตร)


49,809 ผู้ชม

หัวหอม เป็นพืชผักธรรมชาติที่เหมาะกับการแก้ปัญหาสุขภาพได้อย่างมากมาย มันสามารถรักษาอาการอาเจียนที่รุนแรงได้เป็นอย่างดีและยังเป็นยาปฏิชีวนะที่สามารถเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณได้อีกเช่นกัน


หัวหอม สุดยอดยาดีจากธรรมชาติ ช่วยรักษาโรคต่างๆได้อย่างน่าทึ่ง (มีสูตร)



 

หัวหอม เป็นพืชผักธรรมชาติที่เหมาะกับการแก้ปัญหาสุขภาพได้อย่างมากมาย มันสามารถรักษาอาการอาเจียนที่รุนแรงได้เป็นอย่างดีและยังเป็นยาปฏิชีวนะที่สามารถเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณได้อีกเช่นกัน
หัวหอม อุดมไปด้วยสารกำมะถันที่มีคุณสมบัติเป็นยาปฏิชีวน ะและเป็นยาฆ่าเชื้อที่มีประสิทธิภาพสูงมาก อีกทั้งมันยังมีสารเควอซิทิน (Quercetin) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอยู่สูงมากอีกด้วย 

น้ำหัวหอมเป็นยาธรรมชาติที่ดีเยี่ยมสำหรับรักษาระบบการหายใจและละลายเสมหะได้ดี ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในหัวใจ รักษาโรคข้ออักเสบ และดีมากสำหรับรักษาโรคเบาหวาน เนื่องจากหัวหอมมีสารฟลาโวนอยด์ (flavonoid) และกำมะถัน ด้วยเหตุนี้หัวหอมจึงได้ถูกนำมาใช้เป็นยาสำหรับรักษาปัญหาต่างๆ นานนับพันปี
วิธีการใช้ประโยชน์สูงสุงจากหัวหอม


-อาการจุกเสียด 
ชาวอินเดียนแดงเผ่าเชอโรกีได้สร้างสูตรที่สามารถช่วยรักษาอาการจุกเสียดในทารก โดยการนำหัวหอมมาหั่นบางๆ และนำไปต้มในน้ำ จากนั้นรอให้น้ำเย็นลงและกรองเอาเนื้อออกมาและใช้น้ำหัวหอมหนึ่งช้อนชาป้อนทารกสำหรับรักษาอาการ ไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงอาการจุกเสียดจะหายไป
-แน่นหน้าอก 
ใช้น้ำมันมะพร้าวทาไปบนหัวหอมและนำมันไปแปะไว้บนหน้าอก และใช้ผ้าขนหนูคลุมหน้าอกและสวมเสื้อทับอีกชั้นเพื่อความอบอุ่น 
-ติดเชื้อที่หูและอาการปวดหู 
นำหัวหอมสับให้ละเอียดและนำใส่ไว้ในถุงเท้าบางๆ จากนั้นผูกปากถุงเท้าให้เรียบร้อยนำไปไว้บริเวณหูและนำหมวกมาใส่คลุมอีกชั้น จากนั้นรอจนกว่าอาการปวดจะทุเลาลง
-รักษาอาการไอ 
นำหัวหอมไปปอกเปลือกและหั่นเป็นสองส่วนเท่า ๆ กัน และนำน้ำตาลทรายแดง 2 ช้อนโต๊ะแบ่งออกเป็นอย่างละหนึ่งช้อนโต๊ะและโรยไปบนหัวหอมแต่ละส่วน ทิ้งไว้หนึ่งชั่วโมงก่อนบริโภค วิธีการรักษานี้ควรบริโภค 2 ครั้งต่อวัน สำหรับบรรเทาอาการไอ
-รักษาบาดแผล
หั่นหัวหอมเป็นชิ้นบางๆ และนำไปแปะไว้บริเวณผิวที่มีปัญหาและนำแผ่นฟิล์มใสคลุมทับไว้อีกที วิธีนี้สามารถหยุดเลือดได้ทันที อีกทั้งมันยังเป็นยาฆ่าเชื่อที่มีประสิทธิภาพมากอีกด้วย
-ลดไข้ 
นำหัวหอมมาหั่นเป็นชิ้นบางๆ และนำน้ำมันมะพร้าวมาทาที่ฝ่าเท้าของคุณจากนั้นนำชิ้นหัวหอมมาวางไว้ที่ฝ่าเท้าที่ทาน้ำมันเรียบร้อยแล้วและใส่ถุงเท้าทับไว้อีกชั้นและปล่อยให้มันทำงานตลอดค่ำคืน วิธีรักษาธรรมชาตินี้จะช่วยขจัดสารพิษต่างๆ ในร่างกายของคุณออกไป 
-ช่วยทำให้อากาศบริสุทธิ์ นำชิ้นหัวหอมวางให้ทั่วบริเวณบ้านของคุณ มันจะช่วยทำความสะอาดอากาศภายในบ้านและยังช่วยป้องกันตัวคุณจากเชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัสได้อีกเช่นกัน -อาเจียน 
บีบเอาน้ำหัวหอมออกมาและคลุมทับไว้ด้วยผ้า จากนั้นทำชาสะระแหน่และรอให้เย็นสักพัก ถัดไปให้กินน้ำหัวหอม 2 ช้อนชาและรอประมาณ 5-10 สิบนาทีจากนั้นกินชาสะระแหน่ที่เย็นลงแล้วต่ออีก 2 ช้อนชา และรอต่ออีก 5-10 นาทีก่อนกินน้ำหัวหอมอีกครั้ง ทำตามขั้นตอนนี้จนกว่าอาการจะดีขึ้น วิธีนี้จะใช้เวลาประมาณ 15-20 นาทีเพื่อหยุดอาการคลื่นไส้
วิธีอื่นๆ ที่คุณสามารถใช้หัวหอม:
-หั่นหัวหอมและนำมาถูบนผิวของคุณเพื่อป้องกันแมลงต่างๆ 
-ถูน้ำหัวหอมบางๆ บริเวณหนังศีรษะเพื่อเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม
-ใช้น้ำหัวหอมเพื่อปกป้องทรัพย์สินของคุณจากมอด 
-ต้มน้ำหัวหอมและรอให้เย็นจากนั้นนำไปฉีดพ่นบนต้นไม้ของคุณเพื่อป้องกันแมลง 
-ใช้ชิ้นหัวหอมถูเหล็กเพื่อป้องกันการเกิดสนิม
-ใช้ชิ้นหัวหอมขัดและทำความสะอาดเครื่องแก้วและทองแดง
-หั่นหัวหอมและนำมานวดผิวของคุณเพื่อยับยั่งการเกิดกระ
ชนเผ่าพื้นเมืองต่างๆ ของอเมริกันได้นำพืชชนิดนี้มาใช้รักษาไข้หวัดและไข้หวัดใหญ่ นอกจากนี้หัวหอมยังช่วยรักษาโรคหลอดลมอักเสบ อาการไอ และการติดเชื้อได้อีกเช่นกัน
การรักษาด้วยหัวหอมถูกใช้มานานหลายร้อยปีและนี่คือหนึ่งในพืชผักมหัศจรรย์ที่สามารถรักษาปัญหาสุขภาพได้อย่างมากมาย ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกว่ามีปัญหาบางอย่างเกี่ยวกับสุขภาพในบทความนี้เราได้บอกวิธีใช้ประโยชน์จากหัวหอมให้กับคุณเรียบร้อยแล้ว 
อ้างอิง : yourhealthycupoftea.com 
แปลข้อมูลโดย : https://www.rak-sukapap.com/

อัพเดทล่าสุด