ใครเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร นี่คือสัญญาณเตือนที่คุณไม่ควรมองข้าม


32,161 ผู้ชม

ปัจจุบันผู้คนทั่วโลกเป็นจำนวนมากเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง โรคมะเร็งชนิดนี้ถือเป็นหนึ่งในโรคที่เป็นอันตรายต่อชีวิตมากที่สุดและตามสถิติยังมีผู้คนนับล้านที่ต้องต่อสู้กับมัน



หากคุณเสี่ยงป่วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหารอยู่ สัญญาณเตือนเหล่านี้คือสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม


ปัจจุบันผู้คนทั่วโลกเป็นจำนวนมากเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง โรคมะเร็งชนิดนี้ถือเป็นหนึ่งในโรคที่เป็นอันตรายต่อชีวิตมากที่สุดและตามสถิติยังมีผู้คนนับล้านที่ต้องต่อสู้กับมัน

ในบทความนี้เราจะพูดคุยเกี่ยวกับโรคมะเร็งกระเพาะอาหารซึ่งเป็นหนึ่งในประเภทของมะเร็งที่อันตรายที่สุดเช่นกัน โรคมะเร็งกระเพาะอาหารเป็นผลมาจากการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งในกระเพาะอาหารซึ่งบางครั้งมาในรูปแบบของเนื้องอก เหตุผลหลักว่าทำไมโรคมะเร็งชนิดนี้ถึงเป็นอันตราย
เพราะมันจะค่อยๆ เจริญเติบโตอย่างช้าๆ โดยที่เราไม่รู้ตัว พอมารู้ตัวก็อาจจะสายเกินแก้ไม่ว่าเราจะรักษาด้วยเคมีบำบัดและการฉายแสงบางครั้งมันก็สายเกินไป และนี่จึงเหตุผลที่เราควรเริ่มหันมาให้ความสนใจกับสัญญาณเตือนภายในร่างกายของเรา เพื่อตรวจพบและรีบเข้ารับการรักษาอย่างทันท่วงทีในระยะแรกๆ
ในบทความนี้เราจะนำเสนอสัญญาณเตือนบางอย่างให้กับคุณ 
มีหลายคนยังคงสับสนกับอาการของโรคมะเร็งในกระเพาะอาหาร หากคุณรู้สึกว่ามีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร เช่น รู้สึกท้องป่องอยู่ตลอดเวลา รู้สึกอิ่มอยู่ตลอดเวลา เป็นเพราะมีกรดและก๊าซอยู่ในท้องของคุณ แน่นอนคุณควรรีบปรึกษาแพทย์ของคุณทันทีเพราะมันอาจเป็นอาการของโรคมะเร็งในกระเพาะอาหารในระยะเริ่มต้น
นี่คืออาการบางอย่างที่มักจะเกิดขึ้นเมื่อมะเร็งกระเพาะอาหารได้เริ่มพัฒนาแล้ว:
-น้ำหนักลดลง
-สุขภาพทั้งหมดเสื่อมลง
-เรอมากกว่าปกติ 
-อุจจาระมีสีดำสนิท
-ปัญหาในการกลืนอาหารแย่ลง
-อาเจียนเป็นเลือด
-มีความเมื่อยล้าและอ่อนเพลีย 
-สูญเสียความอยากอาหาร
-อาการจุกเสียด 
-รู้สึกแน่นท้องหรืออิ่มมากในขณะที่คุณรับประทานอาหารไปเพียงนิดเดียว 
เพื่อให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร คุณควรหลีกเลี่ยงการบริโภคอาหารปิ้งย่าง อาหารแปรรูป และอาหารที่มีรสเค็ม และควรหันมาบริโภคผักและผลไม้ให้มากขึ้น นอกจากนี้คุณควรหยุดสูบบุหรี่และให้ความใส่ใจกับทุกสัญญาณเตือนภายในร่างกายของคุณ เพื่อตรวจหามะเร็งได้ในช่วงระยะแรกและรักษามันได้อย่างทันท่วงที 
อ้างอิง : yourhealthycupoftea.com 
แปลข้อมูลโดย : www.rak-sukapap.com

อัพเดทล่าสุด