เวลาที่เขาย่างบาร์บีคิวมักจะเอา น้ำแข็ง วางไว้บนเนื้อสัตว์ เป็นเพราะอะไรมาดูกัน!!!


5,863 ผู้ชม

เอาใจคนชอบบบาร์บีคิวโดยเฉพาะ วันนี้เรามีเคล็บลับการย่างบาร์บีคิวให้อร่อยมาแจกกัน ถึงแม้ว่าเมืองไทยจะไม่ได้มีเทศกาลเหมือนไต้หวันหรือประเทศอื่นก็ตาม


เอาใจคนชอบบบาร์บีคิวโดยเฉพาะ วันนี้เรามีเคล็บลับการย่างบาร์บีคิวให้อร่อยมาแจกกัน ถึงแม้ว่าเมืองไทยจะไม่ได้มีเทศกาลเหมือนไต้หวันหรือประเทศอื่นก็ตาม แต่ถ้าวันไหนว่างๆเราก็สามารถชวนเพื่อนๆมาจัดปาร์ตี้บาร์บีคิวกันได้นะ แล้วรับรองว่าเคล็บลับด้านล่างนี้ใครๆก็ทำได้ ง่ายสุดๆเลยละค่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราตามมาดูกันเลยนะว่าจะมีเคล็บลับอะไรบ้าง



1.อลูมิเนียมฟอยส์...ขาดไม่ได้เลย

เริ่มจากการนำแผ่นห่ออาหารอลูมิเนียมหรืออลูมิเนียมฟอยส์ปั้นเป็นก้อน ล้วก็นำไปเช็คบนตะแกรงบาร์บีคิว


2. หัวหอมช่วยคุณได้
ขั้นตอนต่อมาให้หั่นหัวหอมใหญ่ครึ่งหนึ่ง เสร็จแล้วนำหัวหอมขัดบนตะแกรงบาร์บีคิว เพื่อเป็นการเช็ดสิ่งตกค้างที่อยู่บนตะแกรงออก ก่อนที่จะลงมือย่างเนื้อลงไป

3. มะนาวตัวช่วยมากประโยชน์
ลองหามะนาวมาหั่นเป็นแว่นๆ และวางรองไว้เวลาย่างปลา วิธีนี้ไม่ใช่แค่ทำให้รสชาติของปลาดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้เนื้อปลาไม่ติดตะแกรงย่างอีกด้วย สะดวกและมากประโยชน์ของจริง

4. น้ำแข็งหรือเนยก็ช่วยคุณได้
เวลาที่ย่างเนื้อให้นำเนยหรือน้ำแข็งวางไว้ด้านบนชื้นเนื้อ ทั้งสองสิ่งนี้จะทำให้เนื้อไม่แข็งหรือแห้งจนเกินไป เวลาสุก กินแล้วอร่อยสุดๆไปเลย

5. เสียบเนื้อสัตว์ต้องมีเทคนิค
สำหรับใครที่จะเอาเนื้อเสียบไม้ทำเป็นบาบีคิว ในนำไม้เสียบแช่ในน้ำ 15-20 นาที และเวลาที่นำไปเสียบเนื้อสัตว์หรือผักให้ใช้ไม้ 2 อัน เผื่อไม่ให้เนื้อสัตว์หรือผักหลุดออกจากไม้

6. ถ้าคุณไม่รู้ว่าแก๊สยังเหลืออยู่มากน้อยแค่ไหน 
จับถังแก๊สเอียงแล้วให้คุณนำน้ำร้อนมาราดบริเวณด้านข้างถัง รอสักพักให้น้ำร้อนทำปฏิกิริยากับแก๊สด้านใน จากนั้นก็ให้สัมผัสที่ตัวถังถ้าส่วนไหนที่เย็นแล้วแสดงว่าไม่มีแก๊ส ส่วนไหนที่ถังยังอุ่นๆ ก็แสดงว่ายังมีแก๊สเหลืออยู่

ลองเอาเคล็ดลับทั้ง 6 ข้อนี้ไปลองใช้กับปาร์ตี้ที่บ้านหรือที่ทำงานของคุณกันดูนะคะ รับรองว่าปาร์ตี้บาร์บีคิวของคุณจะได้กินอาหารอร่อยๆมากขึ้นอย่างแน่นอน ลองนำไปทำตามกันดูค่ะ
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: Liekr

อัพเดทล่าสุด