แจก สูตรไก่ไม่มีกระดูก ทำกินเองก็ง่าย ทำขายก็รวย


29,169 ผู้ชม

มาดูวิธีทำ ไก่ทอดไม่มีกระดูก ที่มีผู้นำมาเผยแพร่เอาไว้ในเว็บไซต์พันทิปกันเลย


เชื่อว่า หลายคนต้องชอบ ไก่ไม่มีกระดูก เพราะเป็นเมนูไก่ทอดที่มีรสชาติที่อร่อย ทานง่าย วันนี้เราจึงขอนำเสนอ สูตรไก่ไม่มีกระดูก ทำกินเล่นที่บ้าน หรือจะทำเป็น ไก่ไม่มีกระดูกเสียบไม้ ขายก็สร้างรายได้งาม มาดูวิธีทำ ไก่ทอดไม่มีกระดูก ที่มีผู้นำมาเผยแพร่เอาไว้ในเว็บไซต์พันทิปกันเลย

สูตรไก่ไม่มีกระดูก

วันนี้จะมาแบ่งปันวิธีการทำไก่ไม่มีกระดูกที่สามารถทำทานเล่นในครอบครัวและสามารถทำขายเป็นอาชีพหรือรายได้เสริมจากงานประจำได้นะครับ... (หากท่านใดมีวิธีทำที่ง่ายกว่าและน่าทานกว่าก็มาแนะนำกันได้นะครับ) มาเริ่มกันเลยดีกว่า....
1.) นำเนื้อส่วนสันในไก่มาแล่ออกเป็นสองชิ้น (ที่ผมใช้เนื้อสันในไก่เพราะเป็นชิ้นที่ค่อนข้างพอดีกับการแล่ออกและอร่อยกว่าเนื้อหน้าอกครับ)


2.) นำชิ้นไก่ที่แล่เสร็จแล้วมาเสียบเข้ากับไม้เสียบลูกชิ้น (ผมใช้ไม้เบอร์6นิ้ว3มิล เพราะจะแข็งแรงและไม่หักง่ายครับ)

ปล. ค่อยๆเสียบนะครับดันเนื้อไก่ให้เข้าไม้ทีละน้อยไม่ต้องรีบเดี๋ยวจะพลาดแบบผม T_T

3.) มาเตรียมแป้งกันดีกว่าครับ ปกติผมจะชอบใช้แป้งยี่ห้อนี้เพราะเนื้อแป้งละเอียด นุ่มและชุบติดง่าย

4.) จากนั้นก็มาทำการผสมแป้งกันครับโดยการใส่ เกลือ2ช้อนชา น้ำตาล1ช้อนชา ชูรส1ช้อนชา น้ำกระเทียมดอง5ช้อนโต๊ะ น้ำเย็นใช้ละลายแป้ง (ส่วนผสมทั้งหมดผมใช้ต่อการเทแป้งครึ่งถุงหรือ500กรัมนะครับ)

5.) เมื่อใส่เครื่องปรุงส่วนผสมทั้งหมดแล้วก็ทำการตีแป้งให้เข้ากันจนนวลเป็นเนื้อครีมแบบในรูปเลยนะครับ พยายามอย่าให้แป้งจับกันเป็นก้อนนะครับตีให้แตกให้หมดคิดซะว่าแป้งนั่นคือพม่าที่มาตีกรุงศรีฯของเราครับแล้วจะมีแรงในการตีแป้งจนนวลแบบผม (ล้อเล่นขำๆนะครับ)

6.) นำไก่ที่เสียบไม้ไว้มาชุบกับพม่า เอ้ย!แป้งที่เราตีส่วนผสมเอาไว้เมื่อสักครู่จนครบทุกไม้ครับ

7.) แล้วก็นำมาชุบเกล็ดขนมปังอีกทีก่อนลงทอด (แนะนำให้เทเกล็ดขนมปังลงในภาชนะทีละน้อยนะครับเพราะถ้าโดนลมนานๆจะทำให้เกล็ดขนมปังไม่กรอบนะครับ)

8.) ชุบแป้งและชุบเกล็ดขนมปังจนครบทุกไม้ก่อนนะครับแล้วค่อยรอน้ำมันร้อนพร้อมลงทอดทีเดียวเลย

9.) พอน้ำมันร้อนได้ที่แล้วก็นำไก่ที่เตรียมไว้เมื่อสักครู่มาลงทอดได้เลยครับ

10.) ทอดพอเหลืองนิดๆก็เอาขึ้นมาพักน้ำมันไว้ก่อนซักพักนะครับ ระหว่างนั้นก็จัดจานเตรียมซอสให้เรียบร้อยแล้วค่อยนำไก่ที่ทอดเสร็จแล้วมาจัดลงในจานที่เตรียมไว้อีกทีนึงครับ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: สมาชิกหมายเลข 1763639

อัพเดทล่าสุด