ทึ่ง! สิ่งที่เกิดกับร่างกาย หากคุณกินสิ่งนี้ (อินทผลัม) ครบ3วัน


อัศจรรย์! นี่คือสิ่งที่เกิดกับร่างกาย เมื่อคุณกินสิ่งนี้ ครบ3วัน


อินทผาลัม มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Date Palm และมีชื่อเรียกทางวิทยาศาสตร์ว่า Phoenix dactylifera เป็นพืชในตระกูลปาล์มชนิดหนึ่ง มีหลากหลายพันธุ์ มีถิ่นกำเนิดในแถบตะวันออกกลาง สามารถเจริญเติบโตได้ดีในภูมิภาคที่มีอากาศร้อนและแห้งแล้งแบบทะเลทราย โดยผู้ผลิตอินทผาลัมรายใหญ่ได้แก่ ซาอุดีอาระเบีย แอลจีเรีย และประเทศในแถบอาหรับ

อินทผลัม มีรสชาติอร่อยมีคุณค่าทางอาหารส่งผลดีต่อสุขภาพ มันให้ประโยชน์ต่อร่างกายมากเพียงคุณกินมันเพียง 3 วัน นี่คือความจริงบางอย่างเกี่ยวกับอินทผลัมที่คุณไม่เคยรู้

- มีคุณค่าทางโภชนาการสูง อินทผลัมมีคุณค่าทางโภชนาการสูง อุดมไปด้วย แมงกานีส แมกนีเซียม ไฟเบอร์ วิตามินบี 6 โพแทสเซียม และ ทองแดง

- เมื่อคุณกินอินทผลัมระบบย่อยอาหารของคุณจะดีขึ้น กินอินทผลัมเป็นประจำ ป้องกันอาการท้องผูก  (IBS) และ ท้องอืด มันมีไฟเบอร์สูง และยังใช้ในการรักษาโรคริดสีดวงทวารอีกด้วย

- มันเป็นยาแก้ปวดที่มีประสิทธิภาพ อินทผลัมอุดมไปด้วย แมกนีเซียม ช่วยลดอาการอักเสบ เป็นที่รู้กันว่าใช้บรรเทาอาการบวมและปวดที่เกิดจากโรคข้ออักเสบ มันยังมีประสิทธิภาพในการลดการอักเสบของหลอดเลือด และ ลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมอง และโรคหัวใจ

- หญิงตั้งครรภ์ควรกินอินทผลัม มันได้รับการพิสูจน์แล้วว่า อินทผลัมมีประโยชน์สำหรับผู้หญิงตั้งครรภ์ที่ต้องการลดน้ำหนักในระหว่างการคลอดบุตร แสดงให้เห็นว่าในการวิจัยโดยนักวิทยาศาสตร์ได้ทดสอบกับผู้หญิงประมาณ 69% พวกเขาบอกว่าผู้หญิงที่บริโภคอินทผลัมใน 4สัปดาห์สุดท้ายของระยะใกล้คลอด พวกเขามีอาการเจ็บปวดน้อยลงในการคลอดบุตร

- อินทผลัมช่วยป้องกันความดันโลหิตสูง และ โรคหลอดเลือดสมอง คุณสามารถควบคุมความดันโลหิตของคุณได้ เมื่อคุณกินอินทผลัม เพราะมันมีแมกนีเซียมอยู่ในนั้น และโพแทสเซียมยังช่วยป้องกันหัวใจและหลอดเลือด ดังนั้นอินทผลัมจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขภาพหัวใจที่ดีของคุณ

แมกนีเซียมยังส่งผลดีในการป้องกันความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมอง และได้ถูกตีพิมพ์ในวารสาร Clinical Nutritionของอเมริกัน

- อินทผลัมช่วยบำรุงการทำงานของสมองให้ดีขึ้น การวิจัยได้รับการพิสูจน์แล้วว่า มันมีวิตามิน B6 ที่ช่วยให้การทำงานของสมองทำงานได้อย่างสมบูรณ์ อินทผลัมอุดมไปด้วยวิตามินที่จำเป็นที่ช่วยเพิ่มหน่วยความจำ และ ทำให้คุณมีสมาธิในการทำงาน ถ้าคุณกินมันอย่างสม่ำเสมอในปริมาณที่เหมาะสม 
 

ถึงแม้ว่าอินทผาลัมนั้นจะไม่ใช่ผลไม้ประจำถิ่นแต่ก็เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มากมายมหาศาล แต่ถึงแม้อินทผาลัมจะมีประโยชน์มากมาย เราก็ควรกินในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะผลไม้ทุกชนิดจะให้ประโยชน์ต่อเมื่อเรากินในปริมาณที่เหมาะสมนั หากเราทานให้ถูกต้องรับรองว่าการมีสุขภาพดีไม่ใช่เรื่องไกลเกินจริงแน่นอน


ที่มา: https://www.rak-sukapap.com/2016/06/3_94.html

อัพเดทล่าสุด