กระจ่าง! ทำไมถึงต้องเอาน้ำแข็งใส่ลงไปที่โถปัสสาวะ ช่วยกำจัดสิ่งเหล่านี้ได้อย่างน่าทึ่ง


8,618 ผู้ชม

นอกจากนี้ชาวเน็ตบางคน ยังพบว่าโถปัสสาวะในห้องน้ำบางแห่งนอกจากจะมีน้ำแข็งและยังวางที่ดับกลิ่นที่แสนจะน่ารักไว้อีกด้วยโดยพวกเขาต่างก็คิดมาตลอดว่า


กระจ่าง! ทำไมถึงต้องเอาน้ำแข็งใส่ลงไปที่โถปัสสาวะ ช่วยกำจัดสิ่งเหล่านี้ได้อย่างน่าทึ่ง

นอกจากนี้ชาวเน็ตบางคน ยังพบว่าโถปัสสาวะในห้องน้ำบางแห่งนอกจากจะมีน้ำแข็งและยังวางที่ดับกลิ่นที่แสนจะน่ารักไว้อีกด้วยโดยพวกเขาต่างก็คิดมาตลอดว่า น่าจะเป็นกลยุทธ์ของร้านสร้างบรรยากาศในห้องน้ำให้น่ามอง ให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้ไม่เบื่อถ้าคุณกำลังคิดเช่นเดียวกับพวกเขาอยู่นั้น บอกเลยว่าคุณคิดผิด !

    ในความเป็นจริงร้านอาหารหลายแหล่งมักจะเข้มงวดในเรื่องความสะอาดของห้องน้ำเป็นอย่างมากซึ่งหลายคนรู้ดีว่าห้องน้ำ เป็นสถานที่ที่สกปรกที่สุดและทำความสะอาดยากที่สุด บางคนเจอปัญหา ล้างห้องน้ำจนสะอาดแต่กลิ่นก็ยังคงอยู่ 

    แต่ถ้าหากว่าเทน้ำแข็งลงไปปัญหาเหล่านั้นก็จะหมดไป เพราะน้ำแข็งสามารถช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย,สร้างความสะอาด,ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์นอกจากจะช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดีเยี่ยมแล้วผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าอุณหภูมิของน้ำแข็งยังสามารถช่วยยับยั่งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้อีกด้วย

1. ปัสสาวะที่ถูกขับออกมามีอุณหภูมิประมาณ 38 องศา เมื่อเจอกับน้ำแข็งที่มีอุณหภูมิต่ำน้ำแข็งจะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้

2. เมื่อน้ำปัสสาวะกระทบกับน้ำแข็งจะทำให้น้ำแข็งละลาย เมื่อน้ำแข็งละลาย ก็ถือว่าเป็นการล้างไปในน้ำตัวและไม่ทิ้งคราบเหลืองไว้ให้คุณป้าแม่บ้านต้องมานั่งขัดหลังขดหลังแข็งอีกต่อไป !

3.เพราะน้ำแข็งทำให้อุณหภูมิของน้ำปัสสาวะลดลงสามารถช่วยลดกลิ่นแอมโมเนีย(ที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของสารยูเรีย/สารปลายทางของโปรตีนในปัสสาวะไปเป็นแอมโมเนีย)

4. อีกจุดประสงค์หนึ่งในการใส่น้ำแข็งลงไปเพราะสามารถช่วยลดการกระเด็น เนื่องจากน้ำแข็งช่วยดึงดูดความสนใจให้หนุ่มๆทั้งหลายเล็งไปยังน้ำแข็ง มากกว่าพื้นผิวโถปัสสาวะแค่นี้ปัสสาวะก็จะไม่กระเด็นลงพื้นคุณป้าแม่บ้านก็ไม่ต้องเหนื่อยเคยเช็ดพื้นหลายๆรอบเพราะกลัวกลิ่นเหม็น 

ประโยชน์มากมายขนาดนี้ก็ไม่แปลกใจหรอกที่ร้านอาหารหลายๆแห่งจะใช้วิธีนี้ในการแก้ปัญหา ใครจะคิดละว่าแค่เทน้ำแข็งจะช่วยให้ทำความสะอาดง่ายขึ้นแถมยังช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

อัพเดทล่าสุด