ใครเป็นเบาหวาน? เผยสูตรยาโบราณ หัวปลีกล้วยน้ำว้า ย่างไฟต้มดื่มทุกวัน ช่วยแก้โรคเบาหวาน


8,275 ผู้ชม

โรคเบาหวาน เป็นโรคที่คนไทยเป็นกันมาก ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะพันธุกรรมที่ส่งต่อจากรุ่นแม่สู่ลูก ส่วนอื่นอาจเป็นเพราะพฤติกรรมการบริโภคที่คนทั่วไปมักติดรส หวาน ชอบดื่มกาแฟ ดื่มน้ำอัดลม ทำให้น้ำตาลในเลือดพุ่งสูงกันเป็นประจำ


โรคเบาหวาน เป็นโรคที่คนไทยเป็นกันมาก ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะพันธุกรรมที่ส่งต่อจากรุ่นแม่สู่ลูก ส่วนอื่นอาจเป็นเพราะพฤติกรรมการบริโภคที่คนทั่วไปมักติดรส หวาน ชอบดื่มกาแฟ ดื่มน้ำอัดลม ทำให้น้ำตาลในเลือดพุ่งสูงกันเป็นประจำ
ถ้าอยากลดน้ำตาลในเลือดก็ต้องหมั่นควบคุมอาหาร และทานยาเพื่อรักษาระดับน้ำตาลในเลือด แต่ถ้าใครอยากรักษาด้วยธรรมชาติ ก็แค่ทำตามสูตรที่เรากำลังจะบอกนี้ รับรองว่าถ้าทำติดต่อกันอย่างถูกวิธีจะได้ผลแน่นอน

วิธีที่ว่านี้ ก็คือ การบริโภค “หัวปลีกล้วยน้ำว้าย่างไฟ” ซึ่งโดยปกติแล้ว กล้วยมีสรรพคุณทางยา คือ

ยาง ช่วยสมานแผลห้ามเลือด
ผลดิบ ช่วยแก้ท้องเสีย
ผลสุก ช่วยเป็นยาระบาย
หัวปลี แก้โรคเกี่ยวกับ ลำไส้ แก้โรคโลหิตจาง และลดน้ำตาลในเส้นเลือด
โดยตัวที่เราจะสนใจก็คือ “หัวปลี” นั่นเอง คำสอนของปู่ย่าตายายหรือคนเก่าคนแก่ บอกไว้ว่า
“ผู้หญิงคนไหนอจยากจะให้หน้าอกโตเต่งตึ่ง ต้องกินหัวปลีของกล้วยน้ำว้า ถ้าเป็นแม่ลูกอ่อนจะมีน้ำนมดี กินหัวปลีน้ำนมไหลดี หน้าอกก็เต่งตึง กินได้ทั้งแบบดิบและ สด แบบดิบก็จะนำมาปรุงในรูปของผักที่เป็นเครื่องเคียง เช่นในผัดไทย รสชาติจะฝาดๆแต่ถ้านำไปปรุงให้สุก ไม่ว่าจะเป็นต้มยำหัวปลี แกงไก่ใส่หัวปลี รสชาติจะนุ่ม มีรส หวานนิดๆอร่อยดีในเรื่องประโยชน์ของหัวปลีนั้นก็มีหลายอย่าง เช่นถือว่าเป็นอาหารบำรุงน้ำนมของผู้หญิงที่กำลังมีลูก”
เพราะฉะนั้น คุณแม่ลูกอ่อนที่กำลังให้นมลูก จึงควรกินอาหารที่มีหัวปลีเป็นส่วนประกอบให้มากๆ แต่นอกจากหัวปลีจะเหมาะสมกับคุณแม่ลูกอ่อนแล้ว ในหัวปลียังมีแร่ ธาตุมากมาย เช่น ธาตุเหล็กช่วยบำรุงเลือด ป้องกันโลหิตจาง และยังมีความสามารถในการลดน้ำตาลในเลือด รวมไปถึงความสามารถในการรักษาโรคกระเพาะได้ด้วย

ตถุดิบ
1. หัวปลี ‘กล้วยน้ำว้า’ เท่านั้น ใช้หัวปลีจากกล้วยชนิดอื่นไม่ได้ 1 หัว
วิธีทำ
1. นำหัวปลีมาย่างไฟ ย่างให้เปลือกชั้นนอกไหม้เกรียม
2. นำไปต้มกับน้ำ โดยต้องกะจำนวนของหัวปลีให้พอเหมาะ ต้มจนเดือด
3. ดื่มน้ำต้มหัวปลีต่างน้ำทั้งวัน โดยดื่มให้หมดหม้อวันละ 1 หัว จนครบ 7 วัน
หากคนที่เป็นเบาหวานดื่มแล้วถูกทางยาดื่ม ในช่วง 1-2 วันแรกจะมีอาการปวดเมื่อยตามร่างกายจนแทบทนไม่ไหว ซึ่งถือเป็นเรื่องดีแสดงว่ายานี้ได้ผล อย่างไรก็ตาม ต้องต้มดื่มจนครบ 7 วัน ตามที่บอกข้างต้น โรคเบาหวานจะดีขึ้นและหายได้
หลังจากดื่มครบ 7 วันแล้ว สามารถดื่มน้ำต้มหัวปลีนี้ไปได้เรื่อย ๆ โดยไม่จำเป็นต้องดื่มทุกวันเหมือนครั้งแรก
อย่างไรก็ตาม หากใครที่เป็นเบาหวานแล้วต้มดื่มน้ำหัวปลีตามสูตร แต่ดื่มไป 3 วัน แล้วก็ยังไม่มีอาการตามที่กล่าวข้างต้น แสดงว่าไม่ได้ผล ไม่ถูกทางยา คุณน่าจะไม่ สามารถใช้สูตรนี้ได้ และควรเลิกต้มดื่มได้เลย
สูตรที่เราแนะนำนี้เป็นสูตรโบราณ ที่พวกเราขอแนะนำเป็นวิทยาทาน คุณหรือคนใกล้ตัวของคุณคนไหนที่เป็นเบาหวานควรจะทดลองสูตรนี้ดู รับรองว่าไม่มีอันตราย แต่อย่างใด
ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก winnews.tv

อัพเดทล่าสุด