ทึ่ง! ผิวแตกแห้งกร้านจะหายไปง่ายๆ ด้วยวิธีรักษาธรรมชาติเหล่านี้


4,502 ผู้ชม

มือและนิ้วของคุณจะแห้งและแตกเมื่อฤดูหนาวมาถึง และนี่คือส่วนผสมธรรมชาติสำหรับการรักษาผิวที่มีปัญหาที่คุณสามารถทำได้เองง่ายๆ ที่บ้าน


น่าทึ่งมากๆ ผิวแตกแห้งกร้านจะหายไปง่ายๆ ด้วยวิธีรักษาธรรมชาติเหล่านี้!



มือและนิ้วของคุณจะแห้งและแตกเมื่อฤดูหนาวมาถึง และนี่คือส่วนผสมธรรมชาติสำหรับการรักษาผิวที่มีปัญหาที่คุณสามารถทำได้เองง่ายๆ ที่บ้าน 

-ขัดด้วยน้ำมันมะกอกและน้ำตาล
นำน้ำตาลประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมันมะกอกเพียงไม่กี่หยด ขัดถูที่มือของคุณและล้างให้สะอาด ตามด้วยทาโลชั่นบำรุงผิว ทำเช่นนี้สัปดาห์ละหนึ่งครั้งและคุณจะเห็นการเปลี่ยนแปลงภายใน 4 สัปดาห์ 
-น้ำผึ้ง น้ำมะนาว และเบคกิ้งโซดา 
หลังจากล้างมือของคุณด้วยน้ำอุ่นและสบู่อ่อนๆ แล้วให้นำน้ำผึ้ง น้ำมะนาว และเบคกิ้งโซดามาผสมให้เข้ากัน จากนั้นขัดถูบนมือของคุณ ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีและล้างออกให้สะอาด หากคุณต้องการลดริ้วรอยและจุดด่างดำ ให้ทำเช่นนี้วันละสองครั้ง 
-ปิโตรเลียมเจลลี่ น้ำตาล สบู่และโลชั่นบำรุงผิว 
เพื่อเยียวยามือที่แห้งและเหยี่วย่น ให้ใช่ปิโตรเลียมเจลลี่ 2 ช้อนโต๊ะแล้วเพิ่มน้ำตาลหนึ่งช้อนผสมกันและขัดถูบนฝ่ามือของคุณ ขัดไปเรื่อยๆ จนเซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกมาและล้างมือให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นและสบู่เหลว จากนั้นใช้โลชั่นทาที่มือของคุณ วิธีนี้แนะนำโดยคุณยาย 
-เนย 
ก่อนเข้านอน ให้ใช้เนยทาลงบนมือของคุณและใส่ถุงมือผ้าฝ้ายทับอีกชั้น ปล่อยทิ้งไว้ตลอดคืน วิธีนี้จะช่วยคืนความชุ่มชื้นและอ่อนนุ่มให้กับมือของคุณ 
-น้ำมันมะกอกและน้ำมันโรสแมรี่ 
น้ำมันโรสแมรี่ช่วยป้องกันการติดเชื้อและเป็นสารธรรมชาติที่ช่วยฆ่าเชื้อ และสามารถแก้ไขปัญหาผิวแห้งแตกให้กับคุณได้ เพียงนำน้ำมันมะกอกและน้ำมันโรสแมรี่เพียงไม่กี่หยดมาผสมกันและนวดให้ทั่วมือของคุณ โดยเฉพาะระหว่างนิ้วมือและเล็บของคุณ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น 
-น้ำตาลและอะโวคาโด 
นำอะโวคาโดมาบดและผสมกับน้ำตาลหนึ่งช้อน นวดบนมือของคุณ อะโวคาโดจะช่วยบำรุงและน้ำตาลจะช่วยผลัดผิวให้กับมือของคุณ เมื่อนวดเสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำและหลีกเลี่ยงการใช้สบู่ 
-แช่มือในข้าวโอ๊ต
แช่มือของคุณลงในอ่างที่เต็มไปด้วยข้าวโอ๊ตดิบและน้ำมันมะกอกอุ่นๆ เป็นเวลา 15 นาที 
-สวมถุงมือก่อนนอน 
ตามที่ Ann Marie Gianni ได้กล่าวไว้ คุณสามารถล็อคความชื้นและทำให้มือของคุณเรียบเนียนได้โดยการทำตามวิธีนี้ คุณอาจใช้น้ำมันมะพร้าว หรือโจโจบา หรือวิตามินอี มานวดบางๆ บริเวณมือของคุณจากนั้นให้ใส่ถุงมือทับไว้อีกชั้นก่อนนอน 
อ้างอิง : allabouthealthylife.com 
แปลข้อมูลโดย : https://www.rak-sukapap.com/

อัพเดทล่าสุด