สุดยอดวิธีแก้ปัญหามือเท้าดำ ด้าน ทำง่ายๆและได้ผลลัพท์ที่ดีได้ ด้วยของในครัว


32,775 ผู้ชม

มือและเท้าของเราเป็นส่วนที่อยู่นอกเสื้อผ้าจึงไม่แปลกเลยที่สีผิวบริเวณนี้มักจะคล้ำกว่าบริเวณอื่นเสมอ แสงยูวีเอและยูวีบีจากดวงอาทิตย์ทำให้ผิวผลิตเมลานีน เพื่อปกป้องตัวเองจึงทำให้สีผิวบริเวณที่โดนแดดจะเข้มขึ้น นอกเหนือจากการโดนแดดแล้ว


สุดยอดวิธีแก้ปัญหามือเท้าดำ ทำง่าย และได้ผลลัพท์ที่ดีได้ ด้วยของในครัว


มือและเท้าของเราเป็นส่วนที่อยู่นอกเสื้อผ้าจึงไม่แปลกเลยที่สีผิวบริเวณนี้มักจะคล้ำกว่าบริเวณอื่นเสมอ แสงยูวีเอและยูวีบีจากดวงอาทิตย์ทำให้ผิวผลิตเมลานีน เพื่อปกป้องตัวเองจึงทำให้สีผิวบริเวณที่โดนแดดจะเข้มขึ้น นอกเหนือจากการโดนแดดแล้ว ความสกปรก มลพิษทางอากาศและสารเคมีก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวเสีย
มือเท้าดำบางครั้งก็อาจทำให้คุณเสียความมั่นใจ วันนี้เราจึงมาแนะนำวิธีปรับสีผิวให้คุณลองกลับไปทำที่บ้านได้ง่ายๆ



มะนาว
ข้อศอกดำมักเกิดจากการเสียดสีเป็นประจำจึงทำให้ผิวบริเวณนี้เข้มกว่าบริเวณอื่น ลองนำมะนาวผ่าเสี้ยวโรยด้วยน้ำตาลขัดข้อศอกคุณเพื่อให้ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดออก โดยขัดเป็นเวลา 10 นาที ซึ่งทำสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอแล้ว และไม่ควรทำทันทีหลังโดนแดดหรือขณะผิวแห้ง 1 - 2 ชั่วโมง
โยเกิร์ต
คุณสามารถใช้โยเกิร์ตสูตรธรรมชาติทาและนวดบริเวณที่ผิวคล้ำ ทิ้งไว้ 10 – 15 นาที หลังจากนั้นล้างด้วยน้ำเปล่า สามารถทำ 1 – 2 ครั้งต่อวันเพื่อปรับสีผิวของคุณได้
แตงกวา
นำแตงกวาสดมาหั่นสไลด์วางไว้บริเวณผิวคล้ำ 5 นาที และรออีก 15 นาที เพื่อให้ผิวซึมซับน้ำแตงกวาก่อนล้างด้วยน้ำเปล่า สามารถทำ 2- 3 ครั้งต่อวัน หรือนำน้ำแตงกวาและน้ำมะนาวผสมกัน แล้วนำไปนวดมือและเท้าเป็นเวลา 10 – 15 นาที หลังจากนั้นล้างด้วยน้ำเย็น ทำซ้ำได้ 2 ครั้งต่อวัน
ว่านหางจระเข้
นำเจลจากใบว่านหางจระเข้ถูโดยตรงที่มือและเท้า 5 – 10 นาที และทิ้งไว้อีก 30 นาที หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่า แนะนำว่าหากใช้วิธีนี้ก็อย่าเพิ่งออกแดดในขณะที่ทาเจลว่านหางจระเข้บนผิวหนัง 
ผงเปลือกส้ม
ผงเปลือกส้ม 2 ช้อนโต๊ะผสมกับโยเกิร์ตหรือนม คนให้เข้ากันนำไปทาบริเวณที่ต้องการเพื่อปรับสภาพผิว ทิ้งไว้ 20 นาทีและค่อยๆขัดวนล้างออกในขณะที่มือเปียก ทำ 1 – 2 ครั้งต่อสัปดาห์
มะเขือเทศ
ผ่ามะเขือเทศครึ่งหนึ่ง แล้วนำไปถูนิ้วมือนิ้วเท้าโดยตรงได้เลย ถูเป็นเวลา 2 - 3 นาที และรอให้น้ำจากมะเขือเทศแห้งจึงล้างออก สามารถทำได้ทุกวันเป็นประจำก่อนอาบน้ำ
ข้าว
นำข้าวสาร 1 ถ้วยมาป่นให้เป็นผงและผสมด้วยน้ำนม คนให้เข้ากัน สามารถเพิ่มผงขมิ้นลงไปผสมด้วยเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง จากนั้นทาทั่วบริเวณผิวหนังของคุณ ทิ้งไว้ 30 นาที ล้างขัดออกด้วยน้ำอุ่น ทำ 2- 3 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือคุณอาจจะนำน้ำซาวข้าวมาแช่มือและเท้าของคุณเป็นเวลา 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำเปล่าก็ได้เช่นกัน โดยทำเพียงวันละครั้ง
เคล็ดลับ
หากคุณอยากให้ได้ผลลัพธ์ที่ไวขึ้นควรขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกสัปดาห์ละครั้ง
ก่อนนอนควรนวดมือและเท้าด้วยมอยเจอไรเซอร์เป็นประจำ
รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่เป็นประโยชน์ต่อผิว
ควรหลีกเลี่ยงมือและเท้าของคุณไม่ให้โดนแดดโดยตรงและทากันแดดทุกครั้ง
หากคุณทำเล็บมือและเล็บเท้ามา ควรระวังอุปกรณ์ที่ใช้อาจไม่ได้ฆ่าเชื้ออย่างถูกต้องจะทำให้เป็นเชื้อราได้ 
ที่มา : news.thaiza.com

อัพเดทล่าสุด