ไม่กินไม่ได้แล้ว !! มาดู 7 เหตุผลดีๆที่คุณควรกินกล้วยน้ำว้ายามเช้า


30,508 ผู้ชม

ในยุคสมัยแห่งความเร่งรีบอย่างทุกวันนี้ หลายคนไม่มีทานอาหารเช้า เพราะต้องเผื่อเวลาในการเดินทางไปทำงาน ไปเรียน หรือทำธุระต่างๆ ทั้งที่อาหารเช้าเป็นมื้อที่มีประโยชน์ที่สุด


ในยุคสมัยแห่งความเร่งรีบอย่างทุกวันนี้ หลายคนไม่มีทานอาหารเช้า เพราะต้องเผื่อเวลาในการเดินทางไปทำงาน ไปเรียน หรือทำธุระต่างๆ ทั้งที่อาหารเช้าเป็นมื้อที่มีประโยชน์ที่สุด หากไม่รับประทานอาหารเช้าเป็นเวลานานอาจทำให้เป็นโรคความจำเสื่อมหรืออัลไซเมอร์ได้ ‘’กล้วยน้ำว้า’’ ผลไม้ไทยมากคุณค่าถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่ดีมากสำหรับคนรักสุขภาพ เพราะแค่คุณหยิบกล้วยทานวันละลูกตอนเช้านั้น ร่างกายของคุณจะได้รับประโยชน์มากมายจากการกินกล้วยน้ำว้าเพียงลูกเดียว พร้อมกับช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการหุงหาอาหาร ในเช้าวันเร่งรีบอีกด้วย

มาดูเหตุผลดีๆว่าทำไมที่คุณควรกินกล้วยน้ำว้า

1.  กล้วยน้ำว้าเป็นผลไม้ที่หาง่าย ส่วนใหญ่แล้วทุกบ้านมักจะซื้อติดบ้านไว้เป็นประจำ และหากเป็นเช้าที่คุณเร่งรีบไม่มีเวลาที่จะทานข้าวนั้น กล้วยน้ำว้าช่วยให้คุณอิ่มท้องและประหยัดเวลาได้เป็นอย่างดี และการกินกล้วยให้ได้ผลประโยชน์สูงสุดต้องเป็นตอนเช้า เพื่อจำกัดการทำงานของกระเพาะและลำไส้ให้น้อยที่สุด และจะทำให้ร่างกายได้รับการฟื้นฟูสภาพอย่างเต็มที่ การกินกล้วยตอนเช้านั้นจะทำให้ร่างกายได้รับปริมาณน้ำที่พอดี การไหลเวียนของของเหลวในร่างกายก็จะดีขึ้น และหากอยากให้ได้ผลอย่างจริงจัง ก็ต้องกินเฉพาะกล้วยกับน้ำเปล่าเท่านั้น 

2. การกินกล้วยมื้อเช้ายังมีส่วนช่วยทำให้อาการท้องผูกหายไป และส่งผลให้อุจจาระที่ตกค้างอยู่ในร่างกายค่อย ๆ ลดลงอีกด้วย บางคนที่มีน้ำหนักเกินนั้น ไม่ได้เพียงเพราะมีไขมันล้นเกินเพียงอย่างเดียว แต่เนื่องจากมีของเสียสะสมอยู่ในร่างกายมากเกินไปต่างหาก (บางคนมีอุจจาระสะสมอยู่ในตัวตั้ง 10 กิโลกรัม) เพราะฉะนั้น หลังจากเริ่มกินกล้วยมื้อเช้าไปแล้ว ของเสียต่าง ๆ จะเริ่มค่อย ๆ ถูกขับออกมาจนน้ำหนักลดลง 

3.กล้วยน้ำว้าเป็นกล้วยที่ให้พลังงานมากและยังเป็นแหล่งพลังงานสำรองชั้นดี ในกล้วย 1 ผล สามารถให้พลังงานได้ร่วม 100 แคลอรี่ มีน้ำตาลธรรมชาติอยู่ 3 ชนิด ทั้ง ซูโครส ฟรุคโทส และกลูโครส รวมไปถึงเส้นใยและกากอาหาร และอุดมด้วย วิตามินบี 6 ที่ช่วยกระตุ้นระบบภูมิต้านทาน แถมแร่ธาตุอย่างแมกนีเซียมและโพแทสเซียม ที่ช่วยป้องกันโรคความดันอีก


4. กล้วยน้ำว้าให้แคลเซียมสูงกว่ากล้วยชนิดอื่น นอกจากนั้นจะมีวิตามินบี 1 บี 2 ซี และไนอะซิน (บี 6)แล้ว กล้วยน้ำว้า มีคุณค่าสารอาหารที่พิเศษกว่ากล้วยชนิดอื่น นั่นก็คือ โปรตีนที่อยู่ในกล้วยน้ำว้า มีกรดอะมิโน อาร์จินิน และฮีสติดิน ซึ่งมีความจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของทารก ถึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมตอนเด็ก ๆ ผู้ใหญ่ถึงให้เรากินกล้วยบด เพราะอุดมด้วยสารอาหาร และวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายเรานั่นเอง

5. ในกล้วยนั้นจะมีวิตามินบี 1 และบี 2 ที่ช่วยในการเร่งเผาผลาญ น้ำตาลและไขมัน ทั้งยังช่วยฟื้นฟูร่างกายการจากเหนื่อยล้า อีกยังมีโปแตสเซียมช่วยในการขับโซเดียม อันเป็นหนึ่งในตัวการที่จะทำให้ความดันเลือดสูงออกทางปัสสาวะ และส่งผลให้ลดการบวมของร่างกายได้ 

6. แมกนีเซียมในกล้วยยังช่วยควบคุมความดันเลือด และการทำงานของแคลเซียมในร่างกาย เส้นใยที่มีอยู่ในกล้วย จะส่งผลให้ระบบการขับถ่ายในแต่ละวันของร่างกายเราดีขึ้น กล้วยยังมีเซโรเทนินที่ช่วยลดอาการหงุดหงิด และทำให้นอนหลับสบายยิ่งขึ้นอีกด้วย 

7. กล้วยน้ำว้า ยังช่วยระงับกลิ่นปากได้ หากรับประทานกล้วยน้ำว้าหลังตื่นนอนทันที แล้วค่อยแปรงฟัน จะช่วยลดกลิ่นปากได้มากเลยที่เดียว

www.thaijobsgov.com


อัพเดทล่าสุด