“เหาสายพันธุ์ใหม่” ที่เป้าหมายของมันไม่ได้อยู่ที่หัวอีกต่อไป แต่มันมาอยู่ตรงนี้แทน !!


9,734 ผู้ชม

จำได้ไหม ว่าตอนที่เราเด็กๆในวัยอนุบาลปัญหาหลักที่ผู้ปกครองมักจะปวดหัว ก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง“เหา” ปรสิตตัวน้อยๆที่จะคอยมาไต่และวางไข่บนศีรษะเราให้ยุบยับ


จำได้ไหม ว่าตอนที่เราเด็กๆในวัยอนุบาลปัญหาหลักที่ผู้ปกครองมักจะปวดหัว ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องเหา” ปรสิตตัวน้อยๆที่จะคอยมาไต่และวางไข่บนศีรษะเราให้ยุบยับ

แล้วมันก็เหมือนฝันร้ายของเด็กๆเวลาที่คุณแม่ หรือคุณครู เรียกให้ไปหาเหา ผลสุดท้ายก็ลงเอยด้วยการกำจัดที่มีหลายหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น ตัดผม การใช้ยาฆ่าเหา หรือภูมิปัญญาชาวบ้านใบน้อยหน่า มากำจัด เจ้าพวกเหาให้หมดสิ้นไป  แต่วันนี้เรากลับเจอเคสสยองยิ่งกว่า เพราะมีการค้น “เหาที่ขนตา”!!!! เรามีกรณีตัวอย่างมาให้ฟังกัน...

หญิงสาวชาวจีนรายหนึ่งชื่อว่า Zhang  เธอมีอาการคันมากๆบริเวณรอบๆดวงตา  เธอจึงตัดสินใจไปหาหมอ คุณหมอ Bao Guisheng  เมื่อได้เห็นดวงตาของคนไข้ที่บวมมากถึงกับตกใจ  หมอจึงใช้กล้อง เข้าไปตรวจที่บริเวณรอบๆดวงตาต้องช็อคยิ่งกว่า

เพราะสิ่งที่ปรากฏคือ  “เหา” กว่า 20 ชีวิต กำลังไต่ยุ่บยั่บอยู่ที่ขนตาของนางสาว Zhang ซึ่งเหาชนิดนี้เป็นเหาสายพันธุ์ใหม่  หรือที่รู้จักกันในชื่อ phthiriasis แถมคุณหมอยังแนะนำทางป้องกันที่ดีคือ หมั่นดูแล รักษาสุขอนามัยให้สะอาดอยู่เสมอ เพราะเหาสมัยนี้ เขาพัฒนาแล้วววว

เผื่อใครจินตนาการไม่ออกว่า เหาที่ขนตา หน้าตามันเป็นอย่างไร วันนี้เรามีคลิป ของจริงมาฝากกัน


www.spokedark.tv

อัพเดทล่าสุด