วิธีป้องกันปัญหา “เชื้อราที่เล็บ” แบบง่าย ไม่นานก็หาย ไม่ต้องถอดเล็บ


8,912 ผู้ชม

แม้ว่าฝนจะตกน้อยลงแล้ว แต่ก็ยังคงมีฝนคกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนบางคนต้องลุยน้ำจนเกิดอาการที่เรียกว่าเป็น “เชื้อราที่เล็บเท้า” จะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรให้หายไว ไม่ต้องไปถอดเล็บ เรามีคำตอบมาฝากคุณแล้ว


เพราะน้ำท่วมบ่อย เลยต้องรู้! วิธีป้องกันปัญหา “เชื้อราที่เล็บ” แบบง่าย ไม่นานก็หาย ไม่ต้องถอดเล็บ

แม้ว่าฝนจะตกน้อยลงแล้ว แต่ก็ยังคงมีฝนคกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนบางคนต้องลุยน้ำจนเกิดอาการที่เรียกว่าเป็น “เชื้อราที่เล็บเท้า” จะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรให้หายไว ไม่ต้องไปถอดเล็บ เรามีคำตอบมาฝากคุณแล้ว

โดยส่วนใหญ่แล้ว การรักษาเชื้อราที่เล็บที่พบมากที่สุด จะเป็นการใช้ยาปฏิชีวนะ แต่เนื่องจากยาสังเคราะห์เหล่านี้ทำให้เกิดผลบางอย่างที่เป็นอันตราย ดังนั้น จึงจะดีกว่าถ้าคุณควรหันไปรักษาด้วย “ยาธรรมชาติ” ซึ่งหากยังไม่รู้ว่าจะรักษาอย่างไร เราจะบอกคุณเอง

วิธีรักษา “เชื้อราที่เล็บ” ด้วยวิธีธรรมชาติที่ดีที่สุด  มีส่วนผสมเพียงแค่ 2 ส่วนผสมดังนี้

สิ่งที่ต้องเตรียม

1. เบคกิ้งโซดา

2. น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์

3. น้ำอุ่น

ทั้งนี้ เพราะสองตัวนี้มีประสิทธิภาพมากในการต่อสู้กับเชื้อรา และ เชื้อโรคเหล่านี้จะเจริญเติบโตในช่วงที่ค่าความเป็นกรด (pH) ที่จำกัด

ซึ่งเมื่อผสมเบคกิ้งโซดาที่มีค่าเป็นด่าง กับน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ที่มีสภาพเป็นกรด ส่วนผสมดังกล่าวนี้ก็จะลงตัว และให้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างไม่น่าเชื่อในการต่อสู้และป้องกันการเติบโตของเชื้อรา

วิธีการ

1. เทน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ลงในอ่างน้ำขนาดเล็ก

2. แช่เท้าของคุณลงไปในนั้นประมาณ 20 นาที ลูบเท้าเบา ๆ ให้แห้ง

3. เติมน้ำอุ่นลงในอ่างและแช่เท้าของคุณต่อไปอีกครั้งประมาณ 20 นาที

4, เติมเบคกิ้งโซดาลงไปในน้ำ และแช่เท้าของคุณทิ้งไว้อีก 20 นาที

ขั้นตอนนี้จะใช้เวลานานสักหน่อยครั้งละเป็นชั่วโมง ดังนั้น ระหว่างทำอาจจะหากิจกรรมอื่นๆมาทำร่วมด้วย เช่น อ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลง หรือถ้ามีคนช่วยทำให้จะนอนหลับไปเลยก้ยังได้

เคล็ดลับเพิ่มเติมที่ควรรู้

1. การรักษาให้หายสนิทในระยะยาวควรทำเท้าที่สะอาดและแห้งเสมอ เพราะถ้าคุณทำเป็นประจำเชื้อราที่เล็บก็จะหายไปได้เร็วขึ้น ภายในอีกไม่กี่สัปดาห์

2. เชื้อราชอบเจริญเติบโตในสภาพแวดล้อมที่มืดและชื้น ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้ให้สวมรองเท้าที่เปิดนิ้วเท้าให้บ่อยที่สุด

3. หมั่นทำความสะอาดเท้าให้สะอาด ถ้ามีเวลาคือขัดด้วยแปรงขัดเล็บ และใช้ทรีออยล์บำรุงร่วมด้วย

นอกจากนี้ น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ ยังมีประโยชน์อย่างยิ่งในกรณีของโรคอื่น ๆ อีกมากมาย แต่เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ควรใช้ชนิดที่มีเนื้อลอยอยู่บนน้ำ ซึ่งจะทำให้ได้ประโยชน์มากที่สุดสำหรับน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์

สิ่งหนึ่งที่ต้องจำไว้ คือ ถ้าคุณเริ่มต้นรักษาตั้งแต่เริ่มเกิดปัญหา คุณจะได้รับผลลัพธ์ที่รวดเร็วและหายได้ในเวลาไม่นาน ในทางตรงกันข้าม ถ้าคุณรอเวลา คิดว่ายังไม่เป็นอะไรไม่เห็นต้องรีบรักษาเลย รอจนมันเกิดเชื้อราแล้วค่อยรักษา ก็จะทำให้เกิด “ภาวะแทรกซ้อน” และกลายมาเป็น “ปัญหาสุขภาพ” ต่างๆตามมาได้

การรักษาเล็บเท้าที่เป็นเชื้อราไม่ได้ยากเกินไป ขอเพียงรู้ให้เร็วและรักษาให้ถูกวิธี คุณก็จะสามารถหายจากโรคนี้ได้ไว ไม่ติดเชื้อ ไม่ต้องถอดเล็บเท้าให้ยุ่งยาก ใครเป็นอยู่รีบเอาวิธีนี้ไปใช้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก healthyfoodhouse.com และ https://www.rak-sukapap.com/

อัพเดทล่าสุด