ไม่น่าเชื่อ! ภัยใกล้ตัวแค่ “ตากเสื้อ” ทิ้งไว้ หยิบมาใส่กลับเป็นแบบนี้


15,162 ผู้ชม

เป็นอุทาหรณ์ในการดูแลลูกอีกเรื่องหนึ่ง ว่าเสื้อผ้าที่จะให้ลูกสวมใส่ต้องตรวจดูให้เรียบร้อยว่าไม่มี มด แมลง หรือสัตว์มีพิษมาอาศัยอยู่ ...


เรื่องราวเตือนคุณพ่อคุณแม่ หรือผู้ปกครองที่ต้องดูแลเด็กเล็กๆ นี้เป็นเรื่องจากคุณแม่ท่านหนึ่งในเพจคุณแม่นักปั๊ม ซึ่งคุณ Tamsee Arisara Manosamood นำมาถ่ายทอดเตือนคุณแม่ๆ กันอีกทีหนึ่ง โดยเรื่องเกิดขึ้นจากคุณแม่ตากผ้าไว้ที่ใต้ต้นไม้ 

และไม่รู้ว่ามีหนอนติดอยู่ที่เสื้อของลูก เมื่อนำเสื้อมาให้ลูกใส่ลูกร้องงอแง แต่คุณแม่ก็ไม่ทราบว่าเกิดจากหนอนกัดบริเวณผิวของลูก จนเช้ามาเห็นแผล และเห็นหนอนที่เสื้อจึงทราบว่าเพราะหนอนที่ติดมากับเสื้อกัด โชคดีที่หลังจากไปหาคุณหมอ หมอบอกว่าไม่เป็นอันตรายแต่ให้ยามากินเผื่ออักเสบไว้

เป็นอุทาหรณ์ในการดูแลลูกอีกเรื่องหนึ่ง ว่าเสื้อผ้าที่จะให้ลูกสวมใส่ต้องตรวจดูให้เรียบร้อยว่าไม่มี มด แมลง หรือสัตว์มีพิษมาอาศัยอยู่ 

ตรวจดูเสื้อผ้า รองเท้าของลูกก่อนให้ลูกใส่ทุกครั้ง
เป็นอุทาหรณ์ในการดูแลลูกอีกเรื่องหนึ่ง ว่าเสื้อผ้าที่จะให้ลูกสวมใส่ต้องตรวจดูให้เรียบร้อยว่าไม่มี มด แมลง หรือสัตว์มีพิษมาอาศัยอยู่ อย่างเช่นในรองเท้าก็มักจะมีแมงป่อง หรืออาจจะมีแมลง งู ฯลฯ มาอยู่ในรองเท้าอย่างที่เคยเจอกันได้เช่นกัน
ขอบคุณข้อมูลจาก momypedia และ Tamsee Arisara Manosamood

อัพเดทล่าสุด