เทคนิคแก้ไขแก๊สรั่ว ด้วยแผ่นฟอยล์ หมดปัญหาแก๊สติดๆดับๆ!!


5,011 ผู้ชม

แก๊สรั่ว แก๊สรั่วไหล ทําไง แก้ได้ด้วยแผ่นฟอยล์ หมดปัญหาแก๊สติดๆดับๆ ได้เลย....


หากคุณกำลังเจอปัญหาเหล่านี้ สบายใจได้เลย เพราะคุณ แว่นไร้ขอบ สมาชิกพันทิปท่านนี้ ได้มาแชร์เคล็ดลับดีๆ ในการอุดรอยรั่วของเตาแก๊ส ด้วยแผ่นฟอยล์ นอกจากจะหาง่าย ราคาถูกแล้ว ยังช่วยให้เตาแก้สกลับมามีประสิทธิภาพเหมือนใหม่เลยทีเดียว จะต้องทำอย่างไร ไปติดตามกันเลย

เมื่อนานไป มักประสบปัญหา แก๊สออกไม่สม่ำเสมอ เนี่องจากหัวเตาแก๊สมีรอยรั่วอย่างในภาพ เพราะเหล็กเกิดการโค้งงอ ผิดรูปไปจากเดิม ทำให้มีช่องว่าง

และช่องว่างนี้เอง ทำให้ตอนที่เราเปิดแก๊สเพื่อประกอบอาหาร แก๊สออกไม่สม่ำเสมอ บริเวณศรสีฟ้า มีเสียงพึ่บพั่บ บางทีอาจไม่สามารถใช้หัวนี้ได้เลยด้วยซ้ำ หรือถึงใช้ ก็จะทำให้ก้นหม้อดำ จากเปลวแก๊สที่เป็นสีแดง ซึ่งถ้าช่องว่างนี้ไม่มีหรือเหล็กประกบกันสนิท แก๊สจะออกปกติ คล้ายในวงกลมแดง

และมาถึงพระเอกของเราที่จะมาอุดรอยรั่วนี้…ฟอยล์ สีขาวๆนั่นแหละ ถามว่าเอามาจากไหน

– อาจได้มาจากฟอยล์ที่เค้าปิ้งย่าง ปลาปิ้ง ปลาเผา เค้าจะห่อฟอยล์มา เราก็ล้างๆน้ำ เอามาใช้

– ซื้อที่ห้าง มีขายเป็นม้วนๆ

ทีนี้เมื่อได้ฟอยล์มาแล้ว ก็ให้ม้วนฟอยล์ครับ จะกี่รอบก็ดูตามขนาดความกว้างของช่องว่าง อย่าลืมว่าฟอยล์จะยุบตัวลงด้วยนะ ส่วนความยาว ก็ตามความยาวช่องว่าง

จากนั้นก็ถอดส่วนประกอบเตาแก๊ส วิธีการถอด อาจใช้ค้อน หรืออะไรก็ได้ค่อยๆเคาะ ไปรอบๆตามขอบ ใช้มีดหรือของแบนๆ แซะไปด้วย เบาๆมือหน่อยนะ

เมื่อถอดชิ้นส่วนออกแล้ว ก็เอาฟอยล์ไปวางไว้รอบรอยแยก บีบให้แบน แนบไปกับขอบพอประมาณ ทำความสะอาดด้วยนะคะ เพราะจะมีเศษอาหารไหม้ๆ หรือเศษสนิมอยู่บริเวณนี้ เอาปลายมีด ช้อน ปลายกรรไกร หรืออะไรที่แบนๆแข็งๆ ค่อยๆแซะออก ตอนประกอบกลับจะได้แนบสนิทยิ่งขึ้น

เมื่อได้แล้วก็เอาชิ้นที่ถอดออกมาใส่กลับเข้าไป ถ้าดูว่าฟอยล์ยังน้อยไปก็เอามาม้วนเพิ่ม หรือหนาไปก็ตัด ฉีกออก ตอนใส่ชิ้นส่วนกลับลงไปหมุนซ้ายหมุนขวา พร้อมกดเบาๆ จะได้แนบสนิท เมื่อสำเร็จจะได้ดังภาพนะ

ลองทำตามกันดูนะคะ เชื่อสิไม่ได้ยากเกินความสามารถของเราอย่างแน่นอน เพียงเท่านี้เราก็สามารถแก้ปัญหาแก๊สรั่วได้แล้วล่ะค่ะ เคล็ดลับดีๆแบบนี้ต้องบอกต่อที่สำคัญประหยัดเงินได้เยอะเลยทีเดียว

ที่มา: kaijeaw.com

อัพเดทล่าสุด