รู้หรือไม่? “น้ำจากต้นกล้วย” ใช้รักษาอาการนี้ได้หายขาดแบบไม่ต้องพึ่งยาหรือหาหมอให้เสียเงิน!


110,176 ผู้ชม

ในเมืองไทยเรานั้นมีสมุนไพรดีๆหลายอย่าง โดยสมุนไพรเหล่านั้นสามารถนำมาใช้รักษาโรคได้หลากหลายหรือนำไปผลิตเป็นยา รักษาอาการป่วยได้อย่างมากมาย ขอแชร์ยาสมุนไพรดีๆอีกตัวหนึ่งที่ใช้รักษา อาการปวดท้องให้หายได้ ที่สำคัญมาจากธรรมชาติ 100%


ในเมืองไทยเรานั้นมีสมุนไพรดีๆหลายอย่าง โดยสมุนไพรเหล่านั้นสามารถนำมาใช้รักษาโรคได้หลากหลายหรือนำไปผลิตเป็นยา รักษาอาการป่วยได้อย่างมากมาย ขอแชร์ยาสมุนไพรดีๆอีกตัวหนึ่งที่ใช้รักษา อาการปวดท้องให้หายได้ ที่สำคัญมาจากธรรมชาติ 100% นั่นก็คือ น้ำจากต้นกล้วย นั่นเอง!! โดยเรื่องนี้ถูกแชร์โดยคุณ ‎ลุงฟาง ไร่แร้งคอย‎ซึ่งได้โพสต์ว่า: 

กินอาหารทะเลมากไปหน่อย ปวดท้องนิดๆ ต้องไปเอายาแก้ปวดท้องจากธรรมชาติ คือ น้ำจากต้นกล้วย ช้อนเดียวอาการหายสนิทเลยครับ
# กล้วยพืชสมุนไพรใกล้ตัว 

เป็นอีกตัวช่วยหนึ่งสำหรับท่านใดที่มีอาการท้องเสียอยู่บ่อยๆ เพราะในต้นกล้วยมีสารที่เรียกว่า แทนนิน ซึ่งแทนนิน (tannin) เป็นสารที่มีโมเลกุลใหญ่และโครงสร้างซับซ้อน มีสถานะเป็นกรดอ่อนรสฝาด เป็นสารให้ความฝาดในพืช พบได้ในพืชหลายชนิด แทนนิน มี 2 ชนิด คือ คอนเดนส์แทนนิน (condensed tannins) หรือเรียกอีกอย่างว่า โปรแอนโทรไซยานิน (proanthrocyanin) พบได้ในส่วนเปลือกต้น และแก่นไม้เป็นส่วนใหญ่ และ สารไฮโดรไลซ์แทนนิน (hydrolysable tannins) คือแบบที่สามารถถูกแยกออกเป็นโมเลกุลเล็กๆ ได้ พบมากในส่วนใบ ฝัก และส่วนที่ปูดออกมาจากปกติ เมื่อต้นไม้ได้รับอันตราย (gall) แทนนิน มีคุณสมบัติตกตะกอนโปรตีน ทำให้หนังสัตว์ไม่เน่าเปื่อย จึงมีการใช้ในอุตสาหกรรมฟอกหนังด้วย แทนนินมีฤทธิ์ฝาดสมาน จึงใช้เป็นยารักษาโรคท้องเสียได้ แทนนินมีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญของแบคทีเรียได้

แต่แทนนินมีฤทธิ์ในการยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ในกระเพาะอาหาร หากกินเข้าไปมากจะทำให้รู้สึกท้องอืด หรือท้องผูก มีอาการเหมือนกับการดื่มน้ำชา

อัพเดทล่าสุด