ขจัดคราบ “สนิม” บนเสื้อผ้าด้วยวิธีง่ายๆ ออกหมดจด ต้องลองวิธีนี้!!


9,536 ผู้ชม

รอยคราบสนิม ปัญหาใหญ่ของคนรักยีนส์ รอยคราบสนิมจะหมดไปด้วยวิธีง่ายๆ เขียดน้อย เอาเคล็ดลับการขจัดรอยคราบสนิม ที่เป็นปัญหาใหญ่ในการซักมา


รอยคราบสนิม ปัญหาใหญ่ของคนรักยีนส์ รอยคราบสนิมจะหมดไปด้วยวิธีง่ายๆ เขียดน้อย เอาเคล็ดลับการขจัดรอยคราบสนิม ที่เป็นปัญหาใหญ่ในการซักมา ทุกท่านโดยเฉพาะคุณแม่บ้าน ต้องเจอกับปัญหาการซัก ที่มีรอยคราบสนิม อยู่เป็นประจำ เพราะคราบสนิม เกิดจากการที่เหล็กทำปฎิกิริยากับน้ำ

จนทำให้เกิดสนิมขึ้นมา เสื้อผ้าส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นชุดยีนส์ เสื้อ กางเกง หรือแม้กระทั่งชุดชั้นใน จะประกอบไปด้วยโลหะ ได้แก่ ซิป กระดุม หรือตะขอ ต่างๆ เมื่อใช้ไปในระยะเวลานาน สารที่เคลือบกันสนิมก็จะหลุดออกไป ทำให้โลหะเหล่านั้นเกิดสนิมขึ้นมา คราบสนิม เป็นคราบที่เกิดจากการทำปฎิกิริยา จึงฝังลึกในเนื้อผ้า ทำให้ขจัดคราบเหล่านี้ได้ยาก แต่ไม่ต้องห่วง เราเอาเคล็ดลับง่ายๆมาให้ลองทำกัน

วิธี ขจัดคราบสนิม

เพียงใช้เกลือ โรยบริเวณที่เกิดคราบสนิม แล้วนำ มะนาวผ่าซีก บีบน้ำมะนาวลงบนเกลือที่โรยไว้ เกลือกับน้ำมะนาว จะไปกัดก่อนคราบสนิม ปล่อยทิ้งไว้ทิ้งไว้สัก 15-20นาที แล้วนำเปลือกมะนาวมาถู บริเวณที่มีคราบสนิมอีกครั้ง คราบสนิมจะหลุดออกไป แล้วจึงนำผ้าไปซัก ปกติ วิธีง่ายๆเท่านี้ เขียดน้อย หวังว่า จะช่วยแบ่งเบาคุณแม่บ้านได้ไม่มากก็น้อยนะ แต่รับรองเลยว่า ชุดเก่งของคุณ จะไม่มีรอยคราบสนิมอีกต่อไปจ้า

www.thaijobsgov.com
healthfood.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด