เช็คด่วน!! 7 สัญญาณเตือนโรค ที่ห้ามชะล่าใจอย่างเด็ดขาด


เช็คด่วน!! 7 สัญญาณเตือนโรค ที่ห้ามชะล่าใจอย่างเด็ดขาด

โลกกำลังเปลี่ยนไป แม้แต่ไวรัสยังรู้จักปรับตัว โรคภัยใหม่ๆจึงเกิดขึ้น ไข้หวัดใหญ่มีหลายสายพันธุ์ ไข้เลือดออกมีหลายสายพันธุ์ สารพัดจะน่ากลัว 


 

แต่อย่ากลัวเกินไป มนุษย์เราหากไม่ประมาทก็ต้องดูแลตัวเองได้สิ เท่าทันไวรัส และโรคร้าย ร่างกายก็มีเตือนภัยกันก่อนด้วยนะจ๊ะ ถ้าใครที่มีอาการเหล่านี้อย่านิ่งเฉยเมย พบแพทย์ด่วนเลย!! 
1 ไฝที่เคยมีสีเข้มและใหญ่ขึ้น เตือนโรคมะเร็ง ใครมีไฝมาตั้งแต่เกิด หรือเพิ่งมามีแต่ดันสีเข้มขึ้น กว้างใหญ่ไพศาลขึ้นผิดปกติ อาจเป็นมะเร็งได้ ต้องไปปรึกษาคุณหมอด่วน ๆ อย่าปล่อยให้ใหญ่ขึ้น ๆ แล้วอ้างว่าไม่มีเวลาไป กลัวไว้ก่อนเลย มะเร็งเป็นอีกโรคที่ควรรักษาแต่เนิ่น ๆ ส่วนคนที่ไม่เคยมีไฝแต่มีมากขึ้นหลายจุด แต่สีปกติจาง ๆ ไม่ใหญ่ขึ้น ไม่เข้มขึ้น คือเรื่องปกติค่ะ อาจมาจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเมื่ออายุมากขึ้น 
2 ร่างกายอ่อนเพลียง่ายผิดปกติเหนื่อยง่ายผิดมนุษย์มนา มีหลาย ๆ โรคที่มาจากสาเหตุของความอ่อนเพลียเหนื่อยง่าย ไม่ว่าจะเป็นโรคตับ ปลายประสาทอักเสบ โรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเอง สมองอักเสบ ฮอร์โมนผิดปกติ หรือติดเชื้อไวรัสต่าง ๆ 
3 ผมร่วงผิดปกติ ไทรอยด์อาจทำงานผิดปกติ เซลส์ในร่างกายเสื่อม จึงเกิดการผมร่วง และต้องเกิดร่วมกับอาการอ่อนเพลียผิดปกติด้วย บางรายอาจมีน้ำหนักลดลงหรือเพิ่มขึ้นผิดปกติทั้งที่การรับประทานอาหารไม่ได้มากหรือน้อยลง 
4 ริ้วรอยบนใบหน้ามากก่อนวัย และลึกด้วย อาจเป็นโรคกระดูกพรุน เพราะระดับโปรตีนในผิวหนังมีความเชื่อมโยงกับกระดูก ริ้วรอยลึกหยาบกร้านของผิวจะสัมพันธ์กับความหนาแน่นของกระดูกที่ลดลง 
5 ปากเหม็น หัวใจอาจผิดปกติ หากอาการปากเหม็นไม่ได้เกิดจากสุขภาพในช่องปากหรือโรคกรดไหลย้อน ก็อาจเกิดจากการทำงานผิดปกติของหัวใจได้ 
6 หลังต้นคอเป็นรอยเหมือนขี้ไคล สัญญาณแห่งเบาหวาน คุณอาจสงสัยว่ามีขี้ไคลที่ต้นคอแต่ขัดยังไงก็ไม่ออก ระวังนะคะ นั่นน่ะเบาหวานแล้วรึเปล่า? พบแพทย์ด่วน 
7 เท้าบวม เพราะโรคหัวใจ ถ้าพบว่าคุณเหนื่อยง่ายและมีอาการเท้าบวมด้วย ควรพบแพทย์ เพราะนี่อาจเป็นสัญญาณของโรคหัวใจ รักษาแต่เนิ่น ๆ จะดีกว่านะคะ 
7 โรคที่สังเกตได้ จากสัญญาณของร่างกาย ต้องหมั่นสังเกตร่างกายและอย่ามองข้ามอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ เพราะโรคที่เป็นอาจไม่เล็กน้อยเลย

www.share-si.com


อัพเดทล่าสุด