สาวๆไม่ควรละเลย!! 3 วิธีดับกลิ่นอับแบบง่ายๆ ยามเมื่อมีประจำเดือน!!


12,630 ผู้ชม

กลิ่นที่จุดซ่อนเร้น เวลามีรอบเดือน อย่าละเลย เพราะอาจเป็นสัญญาณเตือนอันตรายได้


กลิ่นที่จุดซ่อนเร้น เวลามีรอบเดือน อย่าละเลย เพราะอาจเป็นสัญญาณเตือนอันตรายได้

เวลามีรอบเดือนสิ่งที่สาวๆทุกคนควรใส่ใจเป็นพิเศษคือเรื่องกลิ่นอับบริเวณจุดซ่อนเร้นของเรา อย่าละเลยหรือมองข้ามไปเพื่อสุขอนามัยของเราเอง หากไม่ใส่ใจดูแลอาจจะส่งผลถึงการติดเชื้อของอวัยวะภายในอุ้งเชิงกรานได้ การติดเชื้อในช่องคลอด ตลอดจนส่งผลกระทบยังส่วนอื่นๆได้ง่าย

ดังนั้นควรดูแลเป็นพิเศษเราจึงมีหลักการดูแลจุดซ่อนเร้นช่วงที่มีประจำเดือนมาบอกกัน

1. ควรทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นเป็นพิเศษในช่วงที่มีประจำเดือน อาจจะทำให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์และอาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อตามมาได้หากไม่ดูแลให้ดี เนื่องจากคราบเลือดประจำเดือนมักจะติดอยู่ตามซอกเนื้อ ซึ่งหากเกิดการหมักหมมได้

2. เลือกชนิดผ้าอนามัยที่เหมาะสมกับตนเอง เช่น เป็นคนที่แพ้ง่ายก็ควรเลือกผ้าอนามัยที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ อาทิ ผ้าอนามัยที่มีส่วนผสมของเส้นใยฝ้ายบริสุทธิ์ ซึ่งฝ้ายจะช่วยระบายอากาศทีดี ลดการสะสมของแบคทีเรีย และเหงื่อที่จะทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ และลดผื่นแดง อาการคันได้ อย่าง ผ้าอนามัยควิเซนต์ ที่ได้มีการนำฝ้ายบริสุทธิ์ 100% จากคอตตอน ยูเอสเอ มาใช้ หรือเป็นคนที่มีประจำเดือนมามาก ควรจะใช้ชนิดที่ซึมซับได้มาก

3. ควรเปลี่ยนผ้าอนามัยอย่างน้อยทุก 6 ชั่วโมง ช่วงที่มีประจำเดือนควรจะมีผ้าอนามัยติดตัวไว้เสมอ หรืออาจบ่อยขึ้นหากประจำเดือนมีปริมาณมาก หากปล่อยให้ผ้าอนามัยเปียกชุ่ม ไม่เปลี่ยนแผ่นใหม่ จะทำให้เกิดการระคายเคือง หรือติดเชื้อตามมา

ควรใช้ผ้าอนามัยที่มีความยาว 300 มิลลิเมตรขึ้นไป ในเวลากลางคืน เพื่อเพิ่มการซึมซับได้ตลอดคืนและช่วยป้องกันการไหลย้อนของประจำเดือนได้ดียิ่งขึ้น และเมื่อทราบหลักการการดูแลสุขอนามัยในช่วงมีประจำเดือนแล้ว ก็อย่าลืมนำไปใช้กันอย่างเคร่งครัด เพื่อลดการเสี่ยงของกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ในจุดซ่อนเร้น และเพื่อสุขพลานมัยที่ดีต่อไป

อัพเดทล่าสุด