ส้วมตัน แนะวิธีแก้ส้วมตัน ง่ายๆ บ้านใครเป็นบ่อยต้องลองทำดู!


13,779 ผู้ชม


ปัญหาส้วมตัน ถือเป็นปัญหาที่บ้านเกือบทุกบ้านต้องเคยเจอ ยิ่งบ้านไหนอยู่กันหลายคน หรือวางระบบห้องส้วมไม่ดี ก็มักจะมีปัญหาของการเอ่อล้นของสิ่งปฏิกูลที่อยู่ในโถส้วมอยู่เสมอ ไม่น่าดูเอาเสียเลย

หากคุณคิดว่าเรื่องนี้ต้องจ้างช่างดูดส้วมมาแก้ปัญหา อยากให้คุณเปลี่ยนใจเสียใหม่ เพราะเพียงแค่อุปกรณ์ไม่กี่ชิ้น ก็สามารถช่วยให้ส้วมหายตันได้แล้ว เรียกว่าง่ายชนิดที่คุณอาจคิดไม่ถึงด้วยซ้ำ พร้อมแล้วไปดูกันเลย!

อุปกรณ์ที่ต้องมี

1. สก็อตเทปหรือแผ่นสติ๊กเกอร์ใส

2. โถส้วมที่มีปัญหา

3. อุปกณ์เช็ดทำความสะอาด

วิธีทำ

1. ยกฝารองนั่งขึ้น

2. ทำความสะอาดบริเวณที่รองนั่งให้เรียบร้อย ไม่ให้มีคราบน้ำหรือคราบสิ่งสกปรกมาเกาะ เพราะจะทำให้มีผลกระทบต่อขั้นตอนต่อไปได้

3. นำสก็อตเทปหรือแผ่นสติ๊กเกอร์ใสมาปิดด้านบนของโถส้วมให้มิดชิด ไม่ให้มีอากาศเข้า

4. กดน้ำแล้วรอชมผลงาน

หลังจากกดน้ำไปแล้ว ส้วมที่เคยล้นจะถูกดูดกลับลงไปด้านล่าง ไร้ปัญหาส้วมตันอีกต่อไป

เหตุผลที่เกิดขึ้น ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะ ปริมาณน้ำที่ลงมาจะดันอากาศที่อยู่ใต้เทป เมื่อเทียบกับรูออกที่เล็กกว่า น้ำที่ไหลมาจะไหลออกรูนี้ไม่ทัน เมื่ออากาศไม่มีทางออกก็เท่ากับเพิ่มแรงดันอากาศเพื่อดันน้ำกลับไปทางด้านล่างนั่นเอง หลักการที่ว่านี้ เป็นหลักการเดียวกับการใช้ที่ปั้มที่เป็นยางกลมๆ หากใครไม่ไม่ที่ปั๊มก็สามารถใช้วิธีนี้แก้ปัญหาได้ ผลลัพธ์สุดยอดไม่ต่างกัน

นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่รู้จักประยุกต์ใช้ของใกล้ตัวมาทำให้เกิดประโยชน์ แม้หลายคนอาจจะคิดว่ามีวิธีอื่นที่ง่ายและสะดวกกว่านี้ แต่วิธีนี้ก็เป็นอีกหนึ่งแนวคิดที่ใช้แก้ขัดหากคุณขาดอุปกรณ์บางอย่างไปได้ จริงไหมละ

https://www.thaijobsgov.com/jobs=66186

อัพเดทล่าสุด