เหา เกิดจากอะไร แนะวิธีเด็ดกำจัดเหา ตายยกรังชัวร์!!


19,472 ผู้ชม

เหา เกิดจากอะไร แนะวิธีเด็ดกำจัดเหา ตายยกรังชัวร์!!


เหา เกิดจากอะไร แนะวิธีเด็ดกำจัดเหา ตายยกรังชัวร์!!

กำจัดเหาแบบถอนรากถอนโคน เพียงใช้ 2 อย่างนี้ เหาตายยกรังชัวร์!


เหา (Louse) เป็นแมลงตัวเล็กๆที่เป็นปรสิต ซึ่งพบมากกว่า 3,000 ชนิดด้วยกัน แต่ละชนิดนั้นมักจะอาศัยอยู่บนร่างกายของคนหรือสัตว์ และดูดกินเลือดเป็นอาหาร โดยเหาที่เป็นปรสิตอาศัยอยู่บนร่างกายของคนนั้นแบ่งออกเป็น 3 ชนิดด้วยกัน คือ เหาที่ลำตัว เหาที่อวัยวะเพศ หรืออาจะเรียกได้ว่า โลน และเหาที่ศีรษะ ซึ่งเป็นเหาที่พบเป็นส่วนใหญ่ในร่างกายของคน

โรคเหาเกิดจาก เหาที่เป็นเชื้อปรสิต ชื่อว่า Pediculus humanus โดยเหาชนิดนี้มักจะอาศัยอยู่บริเวณหนังศีรษะ เส้นผมและขน มีลักษณะเป็นแมลงขนาดเล็กสีเทาหรือขาว มีขาคู่ 3 คู่ ตัวยาวรีประมาณ 3 – 4 มิลลิเมตร โดยเหาตัวเมียนั้นจะมีอายุประมาณ 1 เดือน มักจะวางไข่บริเวณเส้นผม และออกไข่มากครั้งละ 7 – 10 ฟองต่อวัน โดยไข่เหาจะมีลักษณะเป็นตุ่มสีขาว และใช้เวลาฟักเป็นตัวประมาณ 1 สัปดาห์ เหาเป็นสัตว์ที่ดำรงชีวิตอยู่ได้โดยการดูดเลือดเป็นอาหารโดยเฉพาะในเวลากลางคืน หลายคนมักเข้าใจคิดว่าเหาติดต่อกันได้โดยการกระโดด แต่แท้ที่จริงแล้วนั้นเหาไม่สามารถกระโดดได้ แต่ติดต่อกันผ่านทางความใกล้ชิด และการใช้สิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัวต่างๆ ร่วมกัน เช่น หวี หมวก ตุ๊กตา เป็นต้น

ซึ่งเชื่อว่า สมัยเด็กคงไม่มีเด็กผู้หญิงคนไหนไม่เคยเป็นเหาซึ่งเจ้าเหานี้ ก็สร้างปัญหาใหญ่ให้กับผู้ที่เป็นแม่ได้เป็นอย่างดี ที่ต้องมาหาวิธีกำจัดเหาให้สิ้นซาก วันนี้เรามีเคล็ดลับมาบอกว่าหากจะกำจัดเหาให้เด็ดขาดแบบถอนรากถอนโนนั้น ต้องทำอย่างไร

สิ่งที่ต้องเตรียม

– หวีสางเหา

– น้ำยาบ้วนปาก

– น้ำส้มสายชู

– หมวกคลุมอาบน้ำ

วิธีการกำจัดเหา

1. นำน้ำยาบ้วนปากมาล้างผมของเด็กให้สะอาด

2. คลุมไว้ด้วยหมวกคลุมอาบน้ำ ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง

3. สระผมออกด้วยน้ำส้มสายชูและคลุมหมวกอาบน้ำต่ออีก 1 ชั่วโมง

4. ถอดหมวกออกและสระผมด้วยแชมพูปกติ 5. นำหวีสางเหามาสางนำเหาออกไป

ผลที่ได้จากการกำขัดเหาแบบธรรมชาติแบบนี้คือ

– ไม่กลับมาเป็นเหาอีก ให้ผลในระยะยาว

– ไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก เพราะใช้วัตถุธรรมชาติ

– ราคาไม่แพง

– ทำให้ผมเงางาม

เท่านี้เด็กน้อยของเราก็จะไม่มีเหาให้ต้องกังวลใจอีกแล้ว หากใครกลัวว่าถ้าลูกๆไปโรงเรียน แล้วจะติดเหากลับมาอีก ก็ใช้วิธีเทน้ำบ้วนปากลงในขวดสเปย์แล้วฉีดลงบนผมของลูกน้อยก่อนไปโรงเรียนก็ได้ เพราะเหาจะไม่ชอบกลิ่นเปเปอร์มิ้นต์ในน้ำยาบ้วนปาก เพียงเท่านี้เหาก็จะไม่มายุ่งกับลุกคุณแล้ว 

https://www.thaijobsgov.com

อัพเดทล่าสุด