สูตรเด็ด!! วิธีกำจัดตะขาบ แขกไม่ได้รับเชิญในหน้าฝน


9,778 ผู้ชม


บ้าน เป็นสถานที่ที่ปลอดภัย อยู่แล้วอบอุ่น เป็นที่พักพิงแสนสุขใจ แต่เมื่อไหร่ที่มีแขกที่ไม่รับเชิญ โดยเฉพาะแขกที่มีพิษสงอยู่รอบตัวเข้ามาล่ะ บ้านอันแสนปลอดภัยของเราก็จะไม่เริ่มไม่ปลอดภัยเสียแล้ว เพราะฉะนั้นเราต้องรีบกำจัดมันก่อนที่เราจะกลายเป็นเหยื่อของมัน ใช่แล้วค่ะ เรากำลังจะพูดถึงวิธีกำจัดตะขาบ ที่ใครหลายๆคนคงจะรู้สึกหวาดกลัวที่จะโดนคมเขี้ยวของมัน แต่ไม่ต้องกลัวอีกต่อไป

มาดู 4 เคล็ดลับวิธีกำจัดตะขาบ ง่ายๆ ได้ผลดีเยี่ยม

1. ใช้ผงกำจัดปลวกโรยรอบบ้าน

เมื่อคุณไปหาซื้อผงกำจัดปลวกยี่ห้ออะไรก็ได้เอามาโรยไว้รอบบ้าน หรือบริเวณข้างรั้วบ้านของคุณ เมื่อตะขาบมาโดนผงเข้า ตัวไหนตัวนั้น ตายแน่นอน แต่ข้อควรระวังคือถ้าที่บ้านมีเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยงอาจจะได้รับอันตรายจากสารพิษได้

2. ใช้โซดาไฟไล่ตะขาบ

บ่อยครั้งที่เราจะพบว่าตะขาบไต่ขึ้นมาตามท่อระบายน้ำบริเวณบ้าน หรือในห้องน้ำ ให้เรากำจัดมันด้วยโซดาไฟที่ผสมกับน้ำ ราดลงไปตามท่อระบายน้ำที่บ้าน ฤทธิ์กัดกร่อนและความร้อนสูงของโซดาไฟ จะช่วยให้แมลงต่างๆไม่เข้ามาใกล้อีกเลย

3. โรยพื้นดินด้วยปูนขาว

เอาปูนขาวมาโรยไว้ตามพื้นดินที่มีความชื้น เพราะตะขาบ กิ้งกือ มันจะมาอาศัยอยู่บริเวณนั้น โดยเฉพาะกองดินอ่อนๆ หรือตามใบไม้ที่ทับถม เท่านี้ประชากรตะขาบจะลดลงบางส่วนก็จะพากันอพยพไปอยู่ที่อื่น

4. ใช้เศษสบู่วางไว้ที่ท่อระบายน้ำ

เวลาที่คุณใช้สบู่จนเหลือก้อนเล็กๆ อย่าเพิ่งทิ้งนะคะ ให้คุณเอาไปแปะไว้ตามขอบของท่อระบายน้ำในห้องน้ำ หรือหากมีตะแกรงปิดฝาท่อให้เอาสบู่แปะไว้ได้เลย แต่ไม่ใช่แปะจนหมดทำให้ไม่มีช่องระบายน้ำ เมื่อตะขาบหรือแมลงที่จะขึ้นมาตามท่อน้ำ ได้เจอฤทธิ์ของสบู่ ก็จะไม่กล้าเข้ามาอีกเลย

แต่ถ้าบ้านของคุณมีตะขาบมากจนเยอะเกินไป การใช้วิธีเหล่านี้อาจจะไม่สามารถช่วยทำให้จำนวนตะขาบหมดไปได้ทันทีทันใด คุณก็ควรที่จะเลือกใช้บริการบริษัทกำจัดแมลงเข้ามาดำเนินการแทนจะดีกว่า เพื่อให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว ทันใจ และที่สำคัญปลอดภัยด้วย

ที่มา: https://www.pestawaythailand.com

อัพเดทล่าสุด