เคล็ดลับ แก้เหน็บชา ให้หายไวไม่แบบทรมาน หายได้ใน 1 นาที


4,234 ผู้ชม


เคล็ดลับ แก้เหน็บชา ให้หายไวไม่แบบทรมาน หายได้ใน 1 นาที

ใครเคยเป็นเหน็บชาบ่อย ๆก็คงจะเข้าใจดี ว่าความเจ็บปวดจากการเป็นเหน็บชานี้มันทรมานมากแค่ไหน เดินก็ไม่ได้ ทำอะไรก็ไม่ได้ ได้แต่รอให้หายเจ็บอย่างเดียว วันนี้เราจึงอยากจะขอนำเสนอวิธีแก้เหน็บชาให้หายเร็วและไม่ทรมานมาให้ทุกท่านได้ทราบโดยทั่วกัน จะต้องทำอย่างไรบ้าง ตามมาดูเลย...

เหน็บชา เป็นอย่างไร

เหน็บชา นั้น ใครเป็นแล้ว จะมีอาการเจ็บชาๆ ตรงบริเวณที่เป็น โดยส่วนมากจะเป็นที่ขา ใครที่เคยเป็นเหน็บ คงรู้ว่าช่วงเวลาที่เหน็บกินนั้น ทรมานแค่ไหน มันจะมีแาการแบบแสบแปร๊บ ๆ จี๊ด ๆ โดยเฉพาะถ้าโดนเพื่อนมาแกล้งกระทบกระเทือน จะยิ่งเพิ่มความเจ็บขึ้นเป็นสองเท่าเลยทีเดียว แอดมินเองก็เคยเป็นบ่อย

วิธีแก้ การเป็นเหน็บชา

วิธีแก้ไขง่ายๆ ให้นวดที่นิ้วโป้งเท้าข้างที่โดนเหน็บกิน โดยบีบแรง ๆ จะสามารถบรรเทาอาการได้

หรือ อีกวิธีหนึ่งคือ ให้นำเชือกมาผูกที่หัวแม่เท้าข้างที่เป็นเหน็บ รัดให้แน่น ๆ 2-3 รอบ แล้วรอสักครู่ ขาที่เป็นเหน็บจะหายได้อย่างรวดเร็ว และทรมานน้อยด้วย

 

ความเชื่อของคนโบราณ เกียวกับ เหน็บชา

คนโบราณมีความเชื่อว่า เมื่อเกิดอาการเหน็บชา ให้หาก้านไม้ขีด หรือกิ่งไม้ขนาดเล็ก ๆ ที่มีขนาดใกล้เคียงก็ได้ เหน็บเอาไว้ที่หู ข้างเดียวกับขาที่มีอาการเหน็บชา ประมาณ 20 วินาที จะช่วยทำให้ร่างกายกลับมาเป็นปกติได้ ใครเชื่อก็ลองดู

 

จำเอาไว้นะ …

เหน็บชา เกิดจาก การที่มีการกดทับส่วนใดส่วนหนึ่งบนแขนหรือขา ทำให้เส้นเลือดไม่สามารถนำออกซิเจนและน้ำตาลกลูโคสไปยังเนื้อเยื่อหรือเส้นประสาทได้ มีผลคือ เส้นประสาทไม่สามารถสื่อสัญญาณไปยังสมอง จึงทำให้เกิดความรู้สึกชาและเจ็บจี๊ดเหมือนถูกเข็มแทง ใครที่เป็นบ่อย ๆ ควรรับประทานอาหารที่มีวิตามินบี 1 เช่น ข้าวซ้อมมือ ข้าวแดง ข้าวโอ๊ต รำข้าว ตับ ไข่ มันเทศ เป็นต้น และควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ระบบสูบฉีดเลือดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามหากเป็นบ่อยจนน่าสงสัย ควรไปพบแพทย์ เพราะอาจมีสาเหตุมาจากโรคอื่นๆ เช่น โรคเบาหวานได้

https://www.doodiza.com/news9066.html

อัพเดทล่าสุด