รถตกน้ำ ทําไง แนะวิธีทุบกระจกรถตกน้ำ เอาตัวรอดรถจมน้ำ รู้ไว้ไม่เสียหลาย!


20,598 ผู้ชม


รถตกน้ำ ทําไง แนะวิธีทุบกระจกรถตกน้ำ เอาตัวรอดรถจมน้ำ รู้ไว้ไม่เสียหลาย! (มีคลิป)

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งต้องยอมรับว่า มีหลายครั้งที่รถยนต์ของผู้ประสบภัยต้องจมลงไปในบ่อน้ำ คูน้ำ หรือแม่น้ำ และหากเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นล่ะก็ คุณจะมีเวลาไม่ถึง 1 นาที ที่จะเอาตัวรอด แน่นอนว่า สติ กับวิธีการเอาตัวรอดที่ถูกต้อง จะช่วยให้คุณรอดจากสถานการณ์อันเลวร้ายนี้ได้ แล้วถ้าเกิดเหตุการณ์นี้จริงๆ ล่ะ เราควรทำอย่างไร

1. รีบปลดเข็มขัดนิรภัยให้เร็วที่สุด

2. รีบเปิดหน้าต่างให้เร็วที่สุด

3. รีบพุ่งออกนอกกระจกหน้าต่างให้เร็วที่สุด

จงจำไว้ว่า เมื่อรถตกกระทบน้ำแล้ว ถ้าดันประตูไม่ออกอย่าเสียเวลาที่จะเปิดประตู เพราะคุณไม่มีทางสู้แรงดันน้ำได้ ลองไปดูคลิปการสาธิตวิธีเอาตัวรอดนี้กัน

แน่นอนว่า มาถึงตอนนี้ หลายๆ คนคงมีคำถามมากมาย เพราะสถานการณ์จริงอาจไม่ง่ายแบบนั้น กระจกไฟฟ้าอาจไม่ทำงานตอนที่กำลังจมน้ำไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แต่ถ้าคุณมีเวลาพอ ลองวิธีนี้ก็ไม่เลว หาอะไรแหลมๆ งัดกระจกแบบนี้ซะ

แต่ถ้าบังเอิญรถของคุณจมน้ำไปอย่างรวดเร็ว สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้คือ “สติ” เมื่อน้ำไหลเข้ามาในรถเรื่อยๆ อย่าลืมปลดล็อคประตู คุณต้องพยายามรอจนกว่าน้ำจะไหลเข้ามาเต็มรถ เพื่อให้แรงดันภายในกับภายนอกรถเท่ากัน จากนั้นให้ดันประตูรถออกไปให้สุดแรงเกิด แน่นอนว่า คุณมีเวลาไม่กี่วินาที แต่นี่คือวิธีสุดท้ายที่คุณจะรอดชีวิตได้

และหลังจากคุณออกไปข้างนอกรถแล้ว และไม่รู้ว่าทิศไหนคือพื้นผิวของน้ำ ให้สังเกตุฟองอากาศที่เราปล่อยออกมาจากปาก และตามฟองนั้นไป เพื่อขึ้นไปหายใจให้เร็วที่สุด

แต่สิ่งที่ทุกคนไม่ควรลืมตั้งแต่แรก นั่นก็คือ การคาดเข็มขัดนิรภัย เพราะหากคุณไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยตั้งแต่ทีแรก แรงกระแทกจากการชน อาจทำให้คุณสลบ หรือได้รับบาดเจ็บ จนไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้อีกต่อไป ขอให้ทุกคนโชคดี และหวังว่ามันจะไม่เกิดกับใครนะ

ที่มา: https://petmaya.com/how-to-escape-car-sinking

อัพเดทล่าสุด