โง่มานาน!! เคล็ดลับวงใน! 4 สเตปการซักรองเท้าให้ขาวที่โรงงานไม่เคยบอก


29,088 ผู้ชม


โง่มานาน!! เคล็ดลับวงใน!  4 สเตปการซักรองเท้าให้ขาวที่โรงงานไม่เคยบอก
วิธีที่ 1 : ขจัดคราบเหลืองหลังซัก = ทิชชู่ช่วยได้

สำหรับวิธีแรกให้ให้เรานำรองเท้าผ้าใบไปซักทำความสะอาดตามขั้นตอนปกติที่เราเคยซักกันมา ก็คือเอารองเท้าแช่น้ำที่ละลายผงซักฟอกไว้ สักพัก ( 15-30 นาที ) เพื่อให้คราบเลอะ ๆ หลุดง่าย จากนั้นก็ใช้แปรงซักผ้า แปรงในส่วนที่เป็นคราบสกปรกออกให้หมด แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด
ซึ่งเคล็ดลับก็คือก่อนนำไปตากให้ใช้กระดาษทิชชู่แปะๆ ให้ทั่วรองเท้าเผ้าใบ แล้วจึงนำรองเท้าไปตากแดด ให้โดนแสงแดจัดๆ ไปเลย แล้วรอจนรองเท้าผ้าใบของเรา แห้งสนิท จากนั้นก็ค่อยดึง ๆ กระดาษทิชชู่ที่ติดเอาไว้ออก ซึ่งตัวกระดาษทิชชู่ที่เราแปะลงไปนั้นจะช่วย ดูดซับคราบเหลือง ๆ ที่บริเวณส่วนต่าง ๆ ของรองเท้าเราได้อย่างดีเชียวล่ะ 

วิธีที่ 2 : เพิ่มความขาว พร้อมลดกลิ่นอับด้วย “แป้งฝุ่น”

อันนี้อาจแล้วอาจงงสักหน่อยว่าจะช่วยอย่างไร ก็คือแป้งจะช่วยดูดซับความชื้นที่เป็นบ่อเกิดของคราบเหลือง ทำหน้าที่คล้าย ๆ กับทิชชู่เลย ซึ่งเวลาซักก็ให้เรานำรองเท้าผ้าใบไปแช่ในน้ำยากซักผ้าขาสักพัก หรือ 30 นาทีโดยประมาณ จากนั้นจึงซักตามปกติ แล้วล้างให้สะอาด ซึ่งก่อนจะนำไปตากแดดเนี่ย
เคล็ดลับก็อยู่ที่ ต้องโรยแป้งฝุ่นที่เราใช้ทาตัวกันนั่นแหละ เอามาโรยให้ทั่วรองเท้าผ้าใบเลย
วิธีที่ 3 : ขจัดคราบขอบยาง ด้วย “ยาสีฟัน”

วิธีนี้เรียกได้ว่าเด็ดมาก ๆ อ่าคือปัญหาส่วนใหญ่ที่ซักรองเท้าผ้าใบเสร็จก็คือตรงขอบยางชอบมีรอยสีเหลือง ๆ ไม่ก็คราบสีดำ ๆ เกิดขึ้น โดยเคล็ดลับที่เอาไว้ทำความสะอาดนี่ก็คือการเอายาสีฟันที่เราใช้แปรงนี่ล่ะคะ บีบใส่ขอบจุดที่มีคราบจากนั้นก็ถูให้ทั่วขอบยาง หรืออาจจะต้องแปรงในบริเวณที่คราบติดแน่น
โดยเมื่อทดสอบเอาแปรงสีฟันแปรงดูแล้ว คราบที่ติดแน่นก็ออกง่ายขึ้น อันที่ฮาร์ดคอร์มาก ๆ ก็จากลงจริง ๆ สรุบว่าวิธีนี้กดไลค์ให้เลยค่า อยากให้ไปลองทำกัน สำหรับวิธีลดคราบบนยางรองเท้า
วิธีที่ 4 : ลดกลิ่นอับหลังซักด้วย “หนังสือพิมพ์”

เมื่อซักเสร็จแล้วยามตามกก็ต้องดูแลให้ถูกแสงแดดเสียหน่อย แต่ทว่าสำหรับใครที่เผชิญปัญหากลิ่นอับในรองเท้าเหม็น เนื่องจากตากแดดแล้วโดนแดดไม่เต็มที่ หรือว่ายังไม่สะดวกซักวิธีนึงที่ได้รับการยอมรับว่าได้ผลก็คือการ เอาหนังสือพิมพืมาขยุ้ม ๆ แล้วยัดไปในรองเท้า
จากนั้นทิ้งเอาไว้ขามคืน ให้ถึงเช้าวันถัดไป เมื่อเอาหนังสือพิมพ์ออกก็จะพบว่ากลิ่นเหม็นอับลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่หากของใครที่หมักหมมจนกลิ่นแรงมาก ๆ ก็ต้องขอแนะนำว่าอาจจะต้องทิ้งไว้หลาย ๆ วันหน่อย หรือเปลี่ยนกระดาษเรื่อยๆนะ

ที่มา :  yaimouth

อัพเดทล่าสุด