สำคัญมาก! สิ่งที่คุณควรรู้เมื่อเกิดเหตุการณ์ ยางรถระเบิดกลางถนน!


4,582 ผู้ชม


มาดูคำแนะนำเมื่อเกิดเหตุการณ์ ยางรถระเบิด พร้อมวิธีการแก้ไขเมื่อเกิดเหตุการณ์ ยางรถระเบิด...

สิ่งที่คุณควรรู้เมื่อเกิดเหตุการณ์ ยางรถระเบิด

ปัจจัยที่เป็นสาเหตุให้ยางรถของคุณระเบิด ได้แก่

1.  ลมยางล้อมีแรงดันอ่อน เมื่อยางอ่อนจะมีรูปร่างที่เพี้ยนไปจากเดิม ไม่กลมเหมือนอย่างที่ควรจะเป็น

2. แรงเสียดทานหรือหลุมบ่อที่เป็นกับดักอยู่บนท้องถนน

3. การบรรทุกน้ำหนักเกิน

วิธีการแก้ไขเมื่อเกิดเหตุการณ์ ยางรถระเบิด

1. เมื่อเกิดเสียงระเบิดของยาง ให้ทำการตั้งสติให้มั่นได้เร็วที่สุด ยิ่งรวบรวมสติได้เร็วมากเท่าไร คุณยิ่งมีโอกาสปลอดภัยได้มากเท่านั้น

2. จับพวงมาลัยให้มั่นทั้งสองมือ เมื่อเกิดเรื่องขึ้นอย่าตกใจและหักพวงมาลัยอย่างกะทันหัน เพราะรถจะมีอาการส่าย ซึ่งจะมากหรือจะน้อยก็ต้องขึ้นอยู่กับแรงระเบิดและความเร็วของรถด้วย พยายามประคองรถให้ตั้งต้นให้ได้มากที่สุดไว้ก่อน

3. เมื่อสามารถควบคุมทิศทางได้แล้ว ให้ผ่อนคันเร่งและแตะเบรกเบาๆตอนที่ความเร็วลดลงมากๆแล้ว เพื่อให้รถค่อยๆลดความเร็วลงช้าๆ ประคองรถหักเข้าไหล่ทางด้ายซ้าย

4. ในกรณีที่รถอยู่เลนกลาง หรือ เลนขวา ควรเปิดเปิดไฟฉุกเฉิน แล้วค่อยๆประคองรถเข้าข้างทาง ที่สำคัญคือ จะต้องคอยมองดูรถข้างทางด้วย ไม่ใช่จะทะเล่อเข้าข้างทางอย่างเดียว เพราะคุณอาจจะรอดตายจากยางรถระเบิดได้ แต่ถ้าโดนรถอื่นพุ่งมาชน ก็คงไม่คุ้มเช่นกัน

5. หลังจากยางระเบิดห้ามดึงเบรกมือเด็ดขาด แม้ว่าคุณจะควบคุมรถได้แล้วก็ตาม เพราะการดึงเบรกมือจะทำให้รถมีโอกาสหมุนขวางได้ สิ่งที่ควรทำคือ การเบรกให้เลียไปเรื่อยจนรถเข้าสู่ช่วงความเร็วต่ำหรือจนหยุด ในกรณีที่คุณใช้รถเกียร์ธรรมดาซึ่งจำเป็นต้องใช้คลัทช์ จะใช้คลัทช์ได้เมื่อใกล้จอดเท่านั้น

หลังจากที่ได้อ่านกันแล้ว ใครที่ขับรถยนต์ก็ควรจำวิธีการแก้ไขด้านบนไว้ไปใช้ในยามที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นกับตัวคุณ โดยทำตามวีธีแก้ไขทั้ง 

https://www.thaijobsgov.com/jobs=57238

อัพเดทล่าสุด