มาดู 7 สิ่งที่ไม่ควรนำมาวางไว้ในห้องน้ำเด็ดขาด!


11,077 ผู้ชม


มาดู 7 สิ่งที่ไม่ควรนำมาวางไว้ในห้องน้ำเด็ดขาด!

ในห้องน้ำไม่ควรมีสิ่งนี้!!?

หลายๆ บ้านให้ความสำคัญกับส่วนหนึ่งของบ้านอย่างห้องน้ำมากเป็นพิเศษเลยใช่ไหมล่ะ เพราะถ้าแขกไปใครมามาเข้าห้องน้ำครั้งแรกแล้วไม่ประทับใจอาจทำให้ครั้งต่อไปเขาอาจไม่กล้ามาบ้านเราอีกเลยก็ได้ แต่คุณรู้หรือไม่คะว่าสิ่งไหนที่ควรหรือไม่ควรวางไว้ในห้องน้ำบ้าง!?

วันนี้เรามี 7 สิ่งที่ไม่ควรวางไว้ในห้องน้ำมาฝากกันด้วยล่ะ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะ ถ้าอย่างนั้นไปอ่านกันเลย

7 สิ่งที่ไม่ควรวางในห้องน้ำ

1.เครื่องสำอาง

ที่ไมให้วางเครื่องสำอางในห้องน้ำก็เพราะว่าในห้องน้ำนั้นมีความชื้น และอุณหภูมิที่ไม่คงที่ จึงสามารถทำให้เครื่องสำอางของคุณเสื่อมสภาพก่อนใช้งานครั้งต่อไปนั่นเอง

2.ยา

อันที่จริงแล้วยานั้นควรเก็บในตู้ที่ห่างมือเด็ก และหาได้ง่าย ไม่ควรวางไว้ในห้องน้ำอยู่แล้วเพราะในห้องน้ำนั้นมีความชื้นจึงสามารถทำให้ยาของคุณมีเชื้อราขึ้นได้นั่นเอง

3.เครื่องใช้ไฟฟ้า

หนุ่มๆสาวๆหลายคนชอบนำไดร์เป่าผม หรือวิทยุ ไปไว้ในห้องนำใช่ไหมล่ะ รู้ๆกันอยู่แล้วว่าไฟฟ้าไม่ถูกกับน้ำ ถ้าหากคุณใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าพวกนี้อยู่แล้วเกิดการรั่วของไฟฟ้าอาจจะทำให้เกิดการช็อตซึ่งเป็นอันตรายมากๆเลยล่ะค่ะ

4.ใบมีดโกน

สาเหตุเดิมเลย ในห้องน้ำนั้นมีความชื้นสูงอาจทำให้ใบมีดของคุณเกิดสนิมขึ้นได้ หรือถ้าไม่อยากไว้ที่อื่นกันลืมก็ควรนำมีดโดนใส่ถุงที่มีซิปล็อคมาใส่นั่นเอง

5.เครื่องประดับ 

อาจจะมีบ้างที่สาวๆลืมหรือเหนื่อยจากการทำงานแล้ววางเครื่องประดับไว้ในห้องน้ำ แต่จะบอกว่าห้องน้ำนั้นมีความชื้น ความชื้นนี่ล่ะค่ะ จะทำให้เครื่องประดับของคุณดูไม่แวววาวเหมือนเดิมและทำให้เสื่อมสภาพได้เร็วอีกด้วย

6.ผ้าขนหนู

เชื่อว่าหลายๆคนเคยทำกันใช่ไหมล่ะคะ พากผ้าขนหนูไว้เพื่อคราวหน้าจะได้หยิบใช้ได้อย่างสะดวก แต่จะบอกว่าถ้ายังนำผ้าขนหนูที่ใช้แล้วมาวางในห้องน้ำอีกผ้าของคุณก็จะมีพวกเชื้อราและเชื้อโรคอาศัยอยู่ด้วยนั่นเอง ทางที่ดีนะคะควรนำมาตากในบริเวณที่มีอากาศถ่ายเทเพื่อไล่พวกความชื้นก็จะทำให้เราปลอดภัยจากเชื้อโรคและเชื้อราด้วยนั่นเอง

7.น้ำยาทาเล็บ

สาวๆหลายคนคงต้องการสมาธิเลยไปทาในห้องน้ำ แต่พอทาเท่านั้นหล่ะทำไมน้ำยาทาเล็บถึงมีลักษณะเหนียวๆหนืดๆ!? ก็เพราะว่าน้ำยาทาเล็บอยู่ในอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสมนั่นเอง จะบอกว่าน้ำยาทาเล็บควรเก็บไว้ในตู้เย้ฯจะดีกว่านะคะเพราะอุณหภูมิในตู้เย็นจะช่วยในการคงสภาพงของน้ำยาไว้นั่นเอง

เป็นยังไงกันบ้างคะ อ่านบทความนี้เสร็จแล้วลองไปดูในห้องน้ำของคุณนะคะว่ามี 7 สิ่งนี้อยู่รุเปล่า ถ้ามีล่ะก็รีบนำออกมาอยู่ในที่ๆเหมาะสมเลยนะคะ เมื่ออ่านแล้วสาเหตุหลักก็คือความชื้นของห้องน้ำนั่นเอง ถ้าอยากให้สิ่งของนั้นมีสภาพที่ดีและไม่มีอันตรายต่อควรก็นำวิธีที่เรามาฝากไปทำกันดูนะ

ที่มา: www.thaijobsgov.com

อัพเดทล่าสุด