7 เหตุผลของนอนแก้ผ้า ที่ดีต่อสุขภาพ


1,666 ผู้ชม


7 เหตุผลของนอนแก้ผ้า ที่ดีต่อสุขภาพ

อึ่ง-ทึ่ง-เสียว…ต้องเชื่อ! ‘นอนแก้ผ้า’ 7ข้อดีต่อสุขภาพ 

 “การนอน” ที่ทำให้เราได้ประโยชน์แบบสุขสุดๆนั้น คือ ‘การนอนแก้ผ้า’ แต่เดี๋ยวก่อน…อย่าเพิ่งเข้าใจผิดไปซะก่อนนะ เราไม่ได้จะมาทำไม่ดีไม่ร้ายแต่อย่างใด เราแค่จะมาบอกเหตุผลและข้อดีของการแก้ผ้า ในขณะนอนหลับว่า มีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพร่างกาย…อย่างไรบ้าง ขอบอกเลย..เมื่อคุณได้อ่านแล้วจะต้อง “ทึ่ง! อึ้ง! เสียว!” กันเลยทีเดียวเชียวค่าาา เพราะการนอนแก้ผ้านั้น

1.จะสร้างความมั่นใจให้กับคุณ ร่างกายจะปรับตัวให้ชินกับผ้าปูที่นอนและอากาศโดยรอบ ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกเซ็กซี่ เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองได้ด้วย

2.จะช่วยให้นอนหลับลึกและนานยิ่งขึ้น เมื่อเราใส่เสื้อผ้านอน เราจะรู้สึกอบอุ่น แต่บางครั้งมันก็มากเกินไป จนทำให้เกิดความร้อน ในทางกลับกัน…ความเย็นสบายที่เข้ามาปะทะผิวกายด้วยการแก้ผ้านอน ก็จะยิ่งทำให้ร่างกายของเรารู้สึกเย็นสบายได้อย่างแท้จริง (ถ้าเกิดว่าหนาวเกินไป ก็คว้าผ้าห่มมาคลุมร่างกายเพื่อความอบอุ่นได้นะจ๊ะ)

3.จะช่วยลดน้ำหนักได้ เพราะระดับฮอร์โมนที่เกี่ยวกับความเครียดลดลง และสามารถเพิ่มพลังงานในร่างกาย รวมถึงระดับความหิวได้ด้วย เพราะถ้าคุณหลับไม่สนิท หรือถูกรบกวน ระดับคอติซอลจะเพิ่มสูงขึ้นตอนตื่น ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกหิวมาก และอาจจะกินทุกอย่างที่ขวางหน้า

4.จะชะลอความแก่ ผิวพรรณดูดี การใส่เสื้อผ้าจะทำให้อุณหภูมิในร่างกายร้อนเกินไป จนไปขัดขวางการทำงานของ “ฮอร์โมนเมลาโทนิน” ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้มันจะช่วยทำให้เราเกิดอาการง่วง อยากพักผ่อนในยามราตรี อีกทั้งยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลัง ช่วยต้านความชรา ต้านริ้วรอยแห่งวัย และช่วยกระตุ้นความรู้สึกทางเพศอีกด้วย

5.มีเพศสัมพันธ์มากขึ้น อุต๊ะ…อย่าเพิ่งตกใจไปค่ะสาวๆ เพราะการเพศสัมพันธ์มากขึ้น นั่นถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างหนึ่งค่ะ เนื่องจากการมีเพศสัมพันธ์ จะทำให้คุณและคู่รักใกล้ชิดและรักกันมากกว่าเดิม ซึ่งสาเหตุก็มาจากการหลั่งของฮอร์โมนออกซีโตซินนั่นเองค่ะ ซึ่งฮอร์โมนนี้จะทำให้เรามีความสุขมากขึ้น และเครียดน้อยลงค่ะ ดังนั้นการแก้ผ้านอน จึงช่วยเพิ่มความฮอตความแซ่บในยามค่ำคืนได้ และยังทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง หน้าตาสดใส ดูมีน้ำมีนวล จนใครเห็นก็อยากกระโจนเข้าใส่

6.บอกลาความอ้วน นอกจากจะช่วยผ่อนคลายความเครียดและความวิตกกังวลแล้ว ยังมีผลทางอ้อมอีกนั่นก็คือ สามารถช่วยลดความอ้วนได้ เพราะทุกๆ ครั้งที่เราเครียดร่างกายจะหลั่ง Cortisol ออกมา (ฮอร์โมนเครียด) โดยเจ้าฮอร์โมนตัวนี้ จะไปเพิ่มการไหลเวียนของกลูโคส โปรตีน และไขมัน รวมถึงส่งสัญญาณไปยังสมองเพื่อกระตุ้นร่างกายให้หิว จึงเป็นเหตุผลที่ว่า ผู้ต้องการลดความอ้วน…ไม่ควรเครียดไงล่ะ

7.ช่วยลดอาการความดันโลหิตสูง เมื่อคุณหลับได้สบายตัว โดยไม่ต้องรู้สึกอึดอัด หรือมีเสื้อผ้ามารัดตามตัว ที่จะทำให้ระบบไหลเวียน ไหลได้ไม่สะดวก การนอนแก้ผ้า ก็จะช่วยลดความดันโลหิตของคุณ นักวิจัยได้พบว่าคนที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง ลดลงกว่าร้อยละ 20 เมื่อพวกเขานอนหลับได้ดีขึ้น จากการนอนไม่ใส่เสื้อผ้า

เป็นไงละ…อึ้ง! กันไปเลยละสิ…กับคุณประโยชน์ที่ได้หลากหลายในการนอนแก้ผ้า ถ้างั้น…อ่านจบแล้ว เรามาแก้ผ้านอนกันเถอะ!!



ที่มา:dailynews.co.th

อัพเดทล่าสุด