7 วิธีแก้น้ำเข้าหูแบบง่ายๆ อยากเอาน้ำออกจากหูรีบทำเล๊ย!!


1,813 ผู้ชม


น้ำเข้าหู เป็นเรื่องใกล้ตัว ที่เกิดขึ้นได้ไม่ว่าจะจากการอาบน้ำหรือว่ายน้ำ บ่อยครั้งที่เรามักเผลอทำน้ำเข้าหูโดยไม่ตั้งใจ และที่สำคัญคือ ทำอย่างไรก็ไม่ออกสักที แถมยังสร้างความรำคาญใจเป็นอย่างมาก และหากปล่อยทิ้งไว้นานๆ ก็อาจติดเชื้อและอักเสบได้ 
 

วันนี้มีวิธีแก้น้ำเข้าหูแบบง่ายๆที่คุณสามารถทำเองได้ และสามารถแก้น้ำเข้าหูได้จริงๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีแก้อยู่มาทำไปพร้อม ๆกันเลย 
วิธีที่ 1 เอียงศีรษะ พยายามเอียงศีรษะให้หูข้างที่มีน้ำเข้าขนานกับพื้น เพื่อให้น้ำไหลออกมา หรืออาจจะลองกระโดดเบาๆไปพร้อมๆกับการเอียงศีรษะด้วยก็ได้
วิธีที่ 2 นอนตะแคง พยายามให้หูข้างที่น้ำเข้ากดอยู่บนหมอน วิธีนี้ถือเป็นการใช้แรงโน้นถ่วงให้น้ำไหลออกมา 
วิธีที่ 3 สร้างแรงดัน โดยเอียงศีรษะวางหูข้างที่มีน้ำเข้าลงบนฝ่ามือ จากนั้นใช้ฝ่ามือกดหูอย่างนุ่มนวล แล้วก็คลายออก ทำซ้ำแบบนี้จนกระทั่งน้ำไหลออกมา ข้อควรระวังคือหูข้างมีน้ำเข้าจะต้องเอียงลงมาเท่านั้น เพราะหากทำในขณะที่ไม่ได้เอียงหูลงมาขนานกับพื้น แรงดันอาจจะยิ่งทำให้น้ำเข้าลึกกว่าเดิม 
วิธีที่ 4 ใช้ยาหยอดหู หยอดสัก 2-3 หยด จากนั้นเอียงหูข้างที่หยอดยาลงข้างล่างให้น้ำไหลออกมา 
วิธีที่ 5 ทำน้ำในหูให้แห้ง ด้วยการใช้ไดร์เป่าผม เป่าเข้าไป โดยให้ตั้งค่าความแรงลมให้อยู่ในระดับต่ำสุด ให้ระมัดระวัง อย่าให้ไดร์เป่าผมจ่ออยู่ใกล้หูมากเกินไป 
วิธีที่ 6 ผสมน้ำส้มสายชูและแอลกอฮอล์อย่างละครึ่งเข้าด้วยกัน จากนั้นให้หยดลงในหูข้างที่มีน้ำเข้าไป 2-3 หยด ขั้นตอนนี้จะทำให้น้ำในหูแห้งภายในเวลาอันสั้น 
วิธีที่ 7 ใส่น้ำในอุปกรณ์หยดน้ำ (dropper) เอียงหน้าให้หูข้างที่มีน้ำเข้าไปอยู่ด้านบน หยดน้ำเข้าไปในหูขประมาณ 1-2 วินาที จากนั้นให้รีบเอียงหูข้างที่หยดน้ำเข้าไปลงด้านล่าง เพื่อให้น้ำในหูไหลออกมา ทำซ้ำตามขั้นตอนนี้จนกระทั่งน้ำไหลออกมาจากหูจนหมด 
ถ้าหากว่าลองทำตามวิธีข้างต้นแล้ว น้ำยังคงอยู่ในหู ขอแนะนำว่าควรไปปรึกษาแพทย์จะดีที่สุด

ที่มา: bedtaledidea.blogspot.com


อัพเดทล่าสุด