4 ปุ่มสำคัญในรถที่ห้ามกดเล่นเด็ดขาด!


21,384 ผู้ชม


รถยนต์ ถือเป็นปัจจัย สำคัญของคน ในปัจจุบันนี้ ซึ่งทางผู้ผลิตต่าง งัดแงะกลยุทธ์หรือเปิดตัวรถมา เพื่อตอบโจทย์ ผู้บริโภคหลากหลายวัย รถยนต์รุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบัน มักจะมาพร้อมกับ ฟังก์ชั่นที่มากขึ้นหรือการใช้ระบบไฟฟ้าเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง ยิ่งรถยนต์ที่มีราคาค่อยข้างสูงมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งมี ฟังก์ชั่นในรูปแบบ ปุ่มกด มามากยิ่งขึ้น แต่มีบางปุ่มที่ไม่ควรกด ไม่งั้นอาจเกิดอันตรายได้ ซึ่งในวันนี้จะมาแนะนำ 4 ปุ่มที่ไม่ควรกดถ้าไม่จำเป็น
1.ปุ่มเปิดฝากกระโปรงท้าย 

รถยนต์แทบทุกคันนั้นจะมีปุ่มกดเพื่อสั่งเปิดฝากระโปรงท้ายได้จากในตัวรถ ซึ่งบางครั้งผู้ขับขี่อาจเผลอไปโดนโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้มีการเปิดขึ้นมากะทันหันในขนาดขับขี่ อาจเป็นอันตรายได้
2. ปุ่มเปิดฝาถังน้ำมัน 
รถยนต์บางรุ่นมีการติดตั้งปุ่มเปิดฝาถังน้ำมันเอาไว้ใกล้กับปุ่มเปิดฝากระโปงท้ายอาจเผลอไปโดนได้โดยไม่รู้ตัว ซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะเกิดอันตรายต่อการขับขี่ แต่มีความเสี่ยงที่จะโดนขโมยน้ำมันได้
3. ปุ่มเบรกมือไฟฟ้า 
รถยนต์รุ่นใหม่ๆจะเป็นระบบไฟฟ้า รวมไปถึงระบบเบรกมือไฟฟ้า ซึ่งปุ่มนี้มักจะติดตั้งไว้บนคอนโซลกลางใกล้กับเกียร์ หักผู้ขับขี่ใส่เบรกมือไว้แต่ดันเผลอลืมปลดล็อกอาจทำให้เกิดความเสียหายแต่ตัวรถและทำให้ผู้ขับขี่ตกใจจนทำอะไรไม่ถูกก็เป็นได้

4. ปุ่มเปิด-ปิดไฟสูง 
รถยนต์แต่ละรุ่นนั้นมีการเปิด-ปิดแตกต่างกัน รถยนต์บางคันอาจมีการผลัดก้านไฟเลี้ยวออกจากตัว หรือดันก้านไฟเลี้ยวเข้าหาตัว ซึ่งถ้าไม่ศึกษาการใช้งานให้ถูกวิธี อาจเกิดปัญหาที่ว่าเปิดไฟสูงค้างไว้ ทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ร่วมเส้นทางได้

ที่มา: newsupdate.sayhibeauty.com

อัพเดทล่าสุด