กินกล้วยกันเถอะ! 10 สิ่งที่จะเกิดกับร่างกายคุณ หากคุณกินกล้วยวันละ 3 ลูก


3,100 ผู้ชม


กินกล้วยกันเถอะ! 10 สิ่งที่จะเกิดกับร่างกายคุณ หากคุณกินกล้วยวันละ 3 ลูก

กล้วย ผลไม้สีเหลืองที่เต็มไปด้วยพลังงาน ที่มีราคาถูก เป็นขวัญใจของสาวๆในช่วงออกกำลังกาย หรือ ในช่วงที่อยากขับถ่าย แต่ก็มีสาวๆจำนวนไม่น้อย ที่คิดว่ากล้วยนั้นหวาน ให้น้ำตาลสูง จึงหลีกเลี่ยงไม่ยอมรับประทาน แต่หากคุณรู้ 10 อย่างนี้ล่ะก็ มั่นใจนักล่ะว่าคุณต้องอยากมีกล้วยไว้ติดบ้านเป็นของโปรดเลยล่ะ

 
 

1.ช่วยลดความดันสูง
ผลการศึกษาพบว่า การกินกล้วยวันละ 3 ลูกนั้น จะช่วยลดความดันเลือดได้อย่างดี โดยกล้วยขนาดกลางจะมีโพแทสเซียมประมาณ 422 มิลลิกรัม และไม่มีโซเดียม ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ความดันเลือดอยู่ในดับที่ปกติ
2.ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย
เชื่อนักล่ะว่า สาวๆหลายคนต้องเคยแอบกินกล้วยตอนเช้า เพราะอยากจะขับถ่ายออก นั่นคือความคิดที่ถูกแล้วค่ะ เพราะกล้วยเต็มไปด้วยไฟเบอร์ ที่ทั้งละลายได้และละลายไม่ได้ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในการย่อยอาหาร ยิ่งไปกว่านั้น กล้วยยังทำให้คุณรู้สึกอิ่มท้องอีกด้วย เพราะฉะนั้นการรับประทานกล้วยในตอนเช้านั้นเป็นเรื่องที่ดี๊ดีเลยละ
3.ทำให้สุขภาพระบบหัวใจหลอดเลือดดีขึ้น
การที่ร่างกายได้รับ ใยอาหาร คือไฟเบอร์ที่มากพอ จะช่วยความเสี่ยงระบบหัวใจหลอดเลือดได้ดี ซึ่งเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงเรื่องโรคหัวใจอีกด้วย เพราะฉะนั้นจงซื้อกล้วยเก็บไว้ในบ้านซะ
4.ช่วยสร้างเซลล์ที่แข็งแรง
กล้วยนั้นเต็มไปด้วยวิตามินบี 6 ที่เป็น 20% ของจำนวนร่างกายที่ผู้ใหญ่ต้องการ ซึ่งช่วยให้ร่างกายสร้างอินซูลิน ฮีโมโกลบิน และ กรดอะนิโน ที่จำเป็นในการสร้างเซลล์ให้กับร่างกาย ซึ่งช่วยให้ร่างกายผลิตแอนตี้บอดี้ในการต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆ
5.ช่วยดูแลเรื่องระบบทางเดินอาหาร
สาวๆคนไหนที่ท้องไส้ไม่ค่อยดี กินอะไรก็ท้องเสียง่าย อย่าได้มองข้ามกล้วยเป็นอันขาด หลังจากที่ท้องเสีย อย่าลืมกินกล้วยตาม เพราะกล้วยช่วยนำธาตุอาหารกลับมาได้ นี่จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมกล้วยจึงเป็นอาหารที่เหมาะกับทารกนั่นเอง
6.ได้รับวิตามินซีเต็มๆ
ใครที่คิดว่าวิตามินซีจะอยู่ในผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวเท่านั้น ลองคิดใหม่ได้แล้ว เพราะเจ้ากล้วยรสหวานแสนอร่อยนี้ ก็มีวิตามินซีไม่น้อยเลยทีเดียว วิตามินซีมีส่วนช่วยในการป้องกันหวัด ช่วยให้ผิวสวยใส อีกด้วย
7.ช่วยเพิ่มพลังงานในการออกกำลังกาย
ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไม คนที่รักการออกกำลังกาย ถึงรักกล้วยเป็นชีวิตจิตใจ นี่คือเหตุผลค่ะ เพราะกล้วยช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อและให้สารแอนตี้ออกซิแดนท์และสารอาหารอื่นๆอย่างธรรมชาติ ตามผลการทดลองพบว่า ขณะทำการทดลองปั่นจักรยาน หากรับประทานกล้วยครึ่งลูกทุกๆ 15 นาที  จะได้รับคาร์โบไฮเดรตเทียบเคียง กับการดื่มเครื่องดื่มเกลือแร่ทุกๆ 15 นาทีเช่นกัน  จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไม Yohan Blake นักปั่นชาวจาไมก้า ถึงรับประทานกล้วยกว่า 16 ลูกต่อวัน!
8.สู้โรคโลหิตจางได้
เนื่องจากกล้วยเต็มไปด้วยธาตุเหล็ก ช่วยกระตุ้นการสร้างฮีโมโกลบินในเลือด ต่อสู้กับภาวะโลหิตจาง ที่จะมีอาการ เหนื่อยล้า ตัวซีด และหายใจสั้นๆ นอกจากนั้น วิตามินบี 6 ในกล้วย ยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งช่วยผู้ป่วยโรคโลหิตจางได้
9. ทำให้คุณอิ่มได้ทันที แม้แค่ได้กลิ่น
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อล่ะ เพราะ กล้วยสามารถเป็นอาหารลดความอ้วนให้สาวๆได้อย่างดี เพราะกลิ่นของกล้วยช่วยระงับความหิวได้ Dr Alan Hirsch จาก Smell and Taste Treatment and Research Foundation ใน Chicago เผยว่า การได้กลิ่นกล้วยนั้นจะทำให้สมองของคุณคิดว่า คุณกินกล้วยเข้าไปจริงๆ แต่ถึงอย่างไรก็ดี การรับประทานกล้วยจริงๆ ก็ช่วยให้คุณอิ่มได้นานเลยล่ะ
10.ช่วยให้คุณอารมณ์ดี และมีความสุข
กล้วยขนาดกลางมีแมกนีเซียมอยู่ที่ 27 มิลลิกรัม โดยเจ้าแมกนีเซียมนี่แหละคือตัวช่วยให้อารมณ์ของคุณดียิ่งขึ้น ช่วยให้นอนหลับได้อย่างมีความสุข เพศชายและเพศหญิงนั้นต้องการ แมกนีเซียมอยู่ที่ 420 มิลลิกรัมและ 320 มิลลิกรม ต่อวัน หากคุณได้รับแมกนิเซียมน้อย คุณจะมีอาการเครียด ปวดหัว สับสน หดหู่ อีกด้วย เพราะฉะนั้น เครียดหรอ หยิบกล้วยขึ้นมาสิคะ!
นอกจากนี้เปลือกกล้วยยังสามารถนำมาขัดฟัน เพื่อให้ฟันขาวสะอาดได้อีกด้วย วิธีก็เพียงแค่ ใช้เปลือกกล้วยขัดที่ฟันราวๆ 2 นาที หลังจากแปรงฟัน เท่านี้ฟันของคุณก็จะสดใสขึ้นได้เลยล่ะ
 

ที่มา lifehack

อัพเดทล่าสุด