จะเกิดอะไรขึ้น! เมื่อทาน“น้ำมะเขือเทศ” ติดต่อกัน 60 วัน ลองเลย..มีแต่ดีกับดี


19,370 ผู้ชม


มะเขือเทศ เป็นพืชชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร มะเขือเทศขนาดปานกลางจะมีปริมาณวิตามินซีครึ่งหนึ่งของส้มโอทั้งผล มะเขือเทศผลหนึ่งจะมีวิตามินเอราว 1 ใน 3 ของวิตามินเอที่ร่างกายต้องการในหนึ่งวัน นอกจากนี้มะเขือเทศยังมีโปแตสเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียมและแร่ธาตุอื่นๆ อีกหลายชนิด

มะเขือเทศสารพัดประโยชน์ อาทิเช่น ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่นสดใส ไม่แห้งกร้าน มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดและชะลอการเกิดริ้วรัยแห่งวัย น้ำมะเขือเทศช่วยเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย ช่วยเสริมคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง มีวิตามินเอซึ่งมีส่วนชวยบำรุงสายตา มะเขือเทศ มีบีตาแคโรทีน และฟอสฟอรัสในปริมาณมาก มะเขือเทศช่วยในการรักษาสิว ด้วยการนำน้ำมะเขือเทศมาพอกผิวหน้า หรือฝานบางๆแล้วนำมาแปะหน้าก็ได้ ช่วยทำให้ผิวหน้าเต่งตึงสดใส ฯลฯ

น้ำมะเขือเทศแค่พูดถึงก็ไม่โอกับรสชาติของ แต่คุณสาวๆ ต้องรู้แน่นอนว่ามะเขือเทศนั้นชื่อเรื่องความขาว นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้สาวๆ หลายคนหันมาทานน้ำมะเขือเทศ แต่หารู้หรือไม่ว่านอกจากความขาวแล้วยังช่วยเรื่องควบคุมน้ำหนัก และสลายไขมันได้เช่นกัน!

ได้มีนักวิทยาศาสตร์ชาวไต้หวันได้ทำการทดลองกับหญิง ที่มีอายุ ส่วนสูงและรูปร่างต่างกัน แล้วให้ดื่มน้ำมะเขือเทศวันละ 1 แก้ว พบว่า เมื่อเวลาผ่านไป 1-2 เดือน รอบเอวลดลง! และปริมาณคอลเลสเตอรอลในกระแสเลือดก็ยังลดลงอีก เพราะอะไรหน่ะหรอคะ? ก็เพราะในมะเขือเทศมีสารไลโคปีน ซึ่งสารนี้เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ปรับสมดุลใหม่ให้ร่างกายนั่นเอง

เห็นแบบนี้แล้ว อยากจะหันมาดื่นน้ำมะเขือเทศกันไหมล่ะ วันนี้เราก็มีสูตรการทำน้ำมะเขือเทศง่ายๆ มาฝากกันด้วย

ส่วนผสม (สำหรับแช่กินได้หลายวัน)

1.มะเขือเทศ 4 กิโลกรัม

2. เกลือ 2 ช้อนโต๊ะ

3.น้ำตาล 1-2 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำ

1.ล้างมะเขือเทศให้สะอาด

2.ตัดขั้วออก แล้วหั่นเป็นชิ้นๆ

3.คั้นน้ำ

4.เติมเกลือและน้ำตาล

5. ต้มด้วยไฟปานกลาง (คนตลอดเพื่อไม่ให้ไหม้) ประมาณ 10 

https://www.thaijobsgov.com/jobs=52866

อัพเดทล่าสุด