สูตรล้างพิษนิโคตินในตับ สำหรับคนที่กำลังจะอดบุหรี่ หรือเลิกบุหรี่


12,376 ผู้ชม


นิโคติน (Nicotine) เป็นสารประกอบอัลคาลอยด์ชนิดหนึ่ง ไม่มีสี ซึ่งพบในต้นยาสูบทุกสายพันธุ์ และความเข้มข้นจะมีมากในใบยาสูบมากกว่าส่วนอื่นๆ เมื่อนำใบยาสูบมาตากแห้งแล้ว จะมีนิโคตินประกอบอยู่ 0.3-5% ของน้ำหนักทั้งหมด ปฏิกิริยาทางชีวเคมีจะเกิดขึ้นที่รากของต้น และเปลี่ยนมาสะสมที่ใบ นิโคตินมีฤทธิ์เป็นพิษกับระบบประสาท และถือเป็นยาฆ่าแมลงอย่างหนึ่ง แต่ถ้าได้รับในจำนวนไม่มาก จะก่อให้เกิดการกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลาง แต่ถ้าได้รับในจำนวนมาก อาจจะถึงตายได้ โดยเมื่อได้รับมากถึงจำนวนหนึ่ง จะเปลี่ยนจากการกระตุ้นสมองเป็นการกดสมอง

สูตรล้างพิษนิโคตินในตับ สำหรับคนที่กำลังจะอดบุหรี่ หรือเลิกบุหรี่

 สูตรล้างสารพิษนิโคตินในตับ สำหรับคนจะอดบุหรี่ สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยใบรางจืดกับน้ำซาวข้าว และยังช่วยล้างพิษจากอาการผิดสำแดงอื่นๆ ได้อีกด้วย พิลัย ศรีอำนาจ อดีตพยาบาล จ.ชัยนาท ได้เเนะนำถึงการล้างสารพิษนิโคตินในตับสำหรับคนจะอดบุหรี่
โดยนำรางจืด กับน้ำซาวข้าวมาปรุงเป็นยาสมุนไพร ให้เลือกใช้ส่วนที่เป็น ใบ ราก เถา (สรรพคุณที่ดีที่สุดของรางจืดจะอยู่ที่ราก) ถ้าใช้ใบหรือเถาไม่มีรากให้เลือกใบรางจืดที่ไม่อ่อนไม่แก่เกินไป โขลกให้แหลกผสมน้ำซาวข้าว เพราะน้ำซาวข้าว จะเป็นน้ำกระสายยาเพื่อให้ฤทธิ์ยาแล่นเข้าสู่กระแสเลือดได้เร็ว คั้นเอาแต่น้ำดื่ม หรือนำมาหั่นฝอย ผึ่งลมให้แห้ง แล้วชงกับน้ำร้อนดื่ม
หากเป็นส่วนราก (อายุ 2 ปีขึ้นไป) ให้นำมาโขลก หรือฝนกับฝาหม้อดิน ผสมน้ำซาวข้าว 5 กรัม ดื่มเป็นประจำแทนน้ำได้ยิ่งดี สำหรับผู้ที่จะถอนพิษนิโคตินในตับจากบุหรี่ให้ทดลองทำกับตัวเองได้ เพราะวิธีนี้ คุณพิลัย เคยทดลองใช้กับสามีซึ่งเคยติดบุหรี่มากถึงวันละ 3 ซอง ปัจจุบัน สามีคุณพิลัยเลิกบุหรี่ได้โดยเด็ดขาด และมีสุขภาพดีกว่าเดิมมาก

ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ฟาร์มเมอร์ อินโฟชัยนาท ที่ได้สัมภาษณ์ คุณพิลัย ศรีอำนาจ อดีตพยาบาล ผู้ผันตัวเองมาศึกษาเรื่องสมุนไพร จึงได้นำเคล็ดลับการล้างสารนิโคติน ในตับสำหรับผู้ที่ติดบุหรี่ ที่ง่ายและได้ผลจริงมาเผยแพร่ และอาจช่วยให้ผู้ที่กำลังอดบุหรี่ เลิกบุหรี่ได้เด็ดขาดอีกด้วย
*** รางจืด น้ำซาวข้าว ยังช่วยล้างพิษจากอาการผิดสำแดงอื่นๆ ได้อีกด้วย
อาการผิดสำแดง เป็นอาการที่พบบ่อยในผู้ที่มีอาการแพ้ต่างๆ ซึ่งเกษตรกรและชาวบ้านส่วนใหญ่มักเกิดอาการแบบนี้ขึ้น คุณสมพงษ์ ธรรมคงทอง มีวิธีการรักษาอาการผิดสำแดง ด้วยภูมิปัญญาชาวบ้าน ซึ่งตนเองเคยใช้กับตัวเองมาก่อน ซึ่งเป็นวิธีการง่ายๆที่สามารถใช้ได้จริง ไม่ว่าจะเป็นอาการผิดสำแดงจากอาหาร เครื่องดื่ม และอาการผิดสำแดงจากพิษอื่นๆ

ส่วนผสม และอุปกรณ์
น้ำซาวข้าว 100 มิลลิลิตร หรือ CC เหง้ารางจืด 1 เหง้า และฝาหม้อดิน
วิธีการทำ ให้นำน้ำซาวข้าวเข้มข้นที่ได้จากการซาวข้าวใหม่ๆ 100 มิลลิลิตรมาเตรียมไว้ หลังจากนั้นให้นำเหง้ารางจืด มาทำการฝนกับฝาหม้อดินพอประมาณ แล้วจึงนำน้ำซาวข้าวมาผสมกับเหง้ารางจืดที่ฝนแล้ว ทำการคนให้เข้ากันแล้วสามารถนำมาดื่มล้างพิษแก้ผิดสำแดงได้
หมายเหตุ: การนำรากเง้ารางจืดมาฝนกับฝาหม้อดิน เพราะฝาหม้อดินมีธาตุเย็นช่วยดับพิษได้ 

ที่มา: https://www.rak-sukapap.com

อัพเดทล่าสุด