เพิ่งรู้นะเนี้ย! ผมยังไม่แห้งห้ามนอนเด็ดขาด...มันสกปรกมาก!


3,433 ผู้ชม


ระวัง! เชื้อโรคที่มากับหมอนเหลืองๆของคุณ..มันสกปรกมาก!!

ก็รู้ว่าความขี้เกียจไม่เคยปราณีใคร แต่อย่าขี้เกียจอ่านบทความนี้เด็ดขาด! สำหรับคนที่ชอบสระผมตอนกลางคืนแล้วขี้เกียจเป่าผม หรือเป่าผมไม่แห้งแล้วนอนเลย ระหว่างที่คุณหลับอาจมีบางสิ่งกำลังตื่น เชื้อโรคที่หมอนของคุณไงหล่ะ วันนี้เรามีอะไรมาบอกเกี่ยวกับการที่คุณนอนโดยผมคุณยังเปียกอยู่

1.หมอนเปลี่ยนจากสีขาวเป็นสีเหลืองอ๋อย หลายคนสงสัยว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร? เราจะบอกคุณว่าการที่หมอนเหลืองเกิดจากการที่ผมคุณยังไม่แห้งแล้วพอไปนอนบนหมอนเนี่ย น้ำจากผมมันก็จะซึมลงไปที่หมอน และเมื่อเป็นแบบนี้นานๆหมอนของคุณก็จะเหลือง หลายคนอาจจะบอกว่าเหลืองแล้วยังไง? เชื่อราสิค่ะที่จะตามมา คิดดูสิคะว่าคุณนอนกับเชื้อรามากี่วันกี่คืนแล้ว ทิ้งไว้นานๆไม่ดีนะคะเพราะมันจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณ

2.ทำให้เกิดผมหงอก จริงหรือนี่? การที่นอนแบบผมเปียกๆ ทำให้เกิดผมหงอก จริงค่ะเพราะว่าช่วงเวลากลางคืนเนี่ยเป็นช่วงเวลาที่เม็ดสีสีดำจะถูกขับออกมาจากเส้นผมของเรา แต่ถ้าผมของเราไม่แห้งล่ะก็การขับเม็ดสีดำก็จะขับออกมาได้ยากขึ้นทำให้เกิดผมหงอกนั่นเอง

3.มีอาการปวดหัว หลายคนคงเคยเป็นใช่ไหมคะเวลาตื่นนอนจะปวดหัว อาจเป็นเพราะมีเรื่องให้คิดแต่เช้า แต่ในกรณีนี้ที่ผมคุณไม่แห้งแล้วไปนอนก็ทำให้คุณปวดหัวได้เช่นกัน เพราะความชื้นในหนังศีรษะจะระเหยออกมาต่อเนื่องทำให้เกิดการใช้พลังงานในสมอง จึงทำให้เวลาคุณตื่นมาคุณจึงปวดหัวไงหล่ะ

4.ป่วยเป็นหวัด เนื่องจากศีรษะและทางเดินหายใจสัมผัสความเย็น เพราะไอน้ำที่ระเหายออกมาจาศีรษะของคุณนั้นเอง ซึ่งจะทำให้เส้นเลือดหดตัวและทำให้ภูมิต้านทานลดน้อยลงด้วย และที่สำคัญเชื้อโรคจะแพร่เข้าระบบทางเดินหายใจได้ง่ายทำให้คุณเป็นโรคติดเชื้อทางเดินหายใจและทำให้คุณป่วยเป็นโรคได้ง่าย

5.กระทบต่อทรงผม  ข้อนี้สาวๆหนุ่มๆต้องตั้งใจอ่านเลยนะคะ เป็นเพราะอะไรทำไมถึงกระทบต่อทรงผม? เพราะว่าเวลาที่เรานอนเรานอนทับส้นผมที่เปียกชื้นตลอดทั้งคืนถูกไหมคะ พอตื่นมาอาจทำให้ผมนั้นเสียทรง สำหรับสาวๆคงต้องเสียเวลาในการเป่าผมก่อนจะออกจากบ้านอีก แต่การเป่าผมมากๆก็มีผลเสียนะคะคือ จะทำให้ผมนั้นแห้งเสียง่าย แต่ถ้าถือไดร์เป่าผมให้ห่างจากศีรษะประมาณ 30 มิลลิเมตร ก็จะช่วยลดอาการผมแห้งเสียได้

เป็นยังไงกันบ้างอ่านเสร็จต้องรีบไปสำรวจดูหมอนในห้องนอนเลยใช่ไหม? ว่าเริ่มมีสีเหลืองรึยัง ทางที่ดีที่สุดนะคะในการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวก็ควรเป่าผมให้แห้งก่อนที่คุณจะนอน และที่สำคัญควรนำหมอนมาวางตากแดดบ่อยๆด้วยนะคะ เพราะว่าหมอนเป็นสิ่งที่สัมผัสกับเส้นผมและทางเดินหายใจเราเป็นเวลานาน หมั่นรักษาความสะอาดของหมอนและทำให้แห้งอยู่เสมอนะคะ เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณและคู่นอน

อัพเดทล่าสุด