10 สูตรเด็ด ขัดขี้ไคลแบบง่ายๆ ได้ผลแบบดีเยี่ยม!


7,180 ผู้ชม


10 สูตรเด็ด ขัดขี้ไคลแบบง่ายๆ ได้ผลแบบดีเยี่ยม! 

การรักษาความสะอาดของร่างกาย เป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะในระหว่างวันเรามักจะเจอกับสิ่งสกปรกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นควันต่างๆ อากาศที่ร้อนสุดๆ และสาเหตุเหล่านี้นี่เอง ที่ทำให้เกิดการสะสมขี้ไคลบนร่างกายของเรา

ในวันนี้เราเลยจะมาแชร์ 10 สูตรขัดขี้ไคลแบบง่ายๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ลองนำไปใช้กัน รับรองว่า 10 สูตรเหล่านี้ จะทำให้ร่างกายของเพื่อนๆ สะอาด และปราศจากขี้ไคลแน่นอน

สูตรแรก : หินขัดขี้ไคล
เป็นวิธีที่ง่ายๆ มากๆ เพียงแค่นำน้ำมาราดหินให้ชุ่ม แล้วเอามาขัดตามตัวเบาๆ เพียงเท่านี้พวกขี้ไคลต่างๆ ก็หลุดออกมาแบบง่ายๆ แล้วจ้า
 
สูตรที่2 : ขัดขี้ไคลด้วยใยบวบ
ใยบวบ เป็นตัวช่วยในการขัดขี้ไคลได้เป็นอย่างดี แถมยังขัดผิวได้ทุกส่วนอีกด้วย แต่ถ้าใช้ไปสักระยะหนึ่ง ใยบวบจะเริ่มมีสีดำคล้ำ และอ่อนตัวลง แบบนี้ต้องเปลี่ยนมาใช้อันใหม่นะจ๊ะ
 
สูตรที่3 : ขัดขี้ไคลด้วยเกลือขัดผิว
การใช้เกลือขัดผิว 2 ครั้งต่อสัปดาห์ สามารถช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิวได้ ทำให้ผิวที่ดูหมองคล้ำดูใสขึ้น แถมยังช่วยขจัดคราบเหงื่อไคลต่างๆ ให้หลุดออกไปอย่างหมดจดอีกด้วย
 
สูตรที่4 : ขัดขี้ไคลด้วยการอาบน้ำอุ่น
ขอบอกเลยว่าวิธีนี้แหล่มมาก เพราะเพียงแค่อาบน้ำถูสบู่ตามปกติ แล้วเช็ดตัวให้หมาดๆ นำผ้าขนหนูผืนเล็กๆ ไปน้ำอุ่น บิดให้หมาดๆ นำไปขัดให้ทั่วผิว เสร็จแล้วก็อาบน้ำอีกรอบ เท่านี้ขี้ไคลก็จะหลุดออกมาแบบง่ายๆ แล้ว
 
สูตรที่5 : ขัดผิวด้วยกากกาแฟ
กากกาแฟก็สามารถนำมาขัดผิวได้เหมือนกัน เพราะมันจะช่วยขัดขี้ไคลออกจนหมดจด แถมยังทำให้ผิวของเรานุ่มขึ้นอีกต่างหาก
 
สูตรที่6 :ขัดขี้ไคลด้วยครีมมะขามพะเยา
ครีมมะขามพะเยา เราสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายเครื่องสำอางได้ โดยนำมาพอกตัวทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นนำน้ำตาลทรายมาขัดให้ทั่วตัว รอประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกได้เลยจ้า
 
สูตรที่7 : ขัดขี้ไคลด้วยมะขามเปียก
นำมะขามเปียกมาขัดผิวให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที จากนั้นเอาใยบวบมาขัดเบาๆ ซ้ำอีกรอบ แล้วล้างออกได้เลย หากทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง นอกจากจะช่วยให้ผิวเนียนนุ่มแล้ว ยังช่วยขจัดขี้ไคลได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
 
สูตรที่8 : ขัดขี้ไคลด้วยมือเปล่า
ก่อนอาบน้ำ ให้นำน้ำมาราดตัวให้ชุ่ม และปล่อยให้หมาดเล็กน้อยก่อน จากนั้นใช้มือเปล่าค่อยๆ ถูคราบขี้ไคล เท่านี้คราบขี้ไคลทั้งหลายก็จะหลุดออกมาแบบง่ายๆ แล้ว
 
สูตรที่9 : ขัดขี้ไคลด้วยเบคกิ้งโซดา
ใครจะรู้ล่ะว่า เบคกิ้งโซดาก็สามารถนำมาขัดขี้ไคลได้ เพียงแค่นำมาผสมน้ำเปล่า และนำไปพอกผิวทิ้งไว้ 5 นาที จากนั้นก็ล้างออก มันจะช่วยให้ผิวของเราสะอาดขึ้นทันทีเลย
 
สูตรที่10 : ขัดขี้ไคลด้วยเบบี้ออย กับเกลือป่น
นำเบบี้ออย 4 ช้อนโต๊ะ ผสมกับเกลือป่น 2 ช้อนชา แล้วนำมานวดผิวเบาๆ ให้ทั่วทั้งตัว จากนั้นก็อาบน้ำตามปกติ วิธีนี้จะช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม และยังเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไปอีกด้วย

ที่มา : tipsza

อัพเดทล่าสุด