บอกลาฟันเหลืองๆ ด้วย 3 สูตรเบคกิ้งโซดา


7,267 ผู้ชม

ชีวิตสาววัยทำงาน วัยเรียน ที่ต้องตื่นเช้าแต่ไก่โห่ มาอาบน้ำ แต่งหน้าแต่งตัว แถมยังต้องออกไปสู้รบกับมวลชนบนท้องถนน บอกเลยว่า สตรองมากค่ะ! 


 ชีวิตสาววัยทำงาน วัยเรียน ที่ต้องตื่นเช้าแต่ไก่โห่ มาอาบน้ำ แต่งหน้าแต่งตัว แถมยังต้องออกไปสู้รบกับมวลชนบนท้องถนน บอกเลยว่า สตรองมากค่ะ! 


ซึ่งศัตรูตัวฉกาจที่ตามติดประหนึ่งบอดี้การ์ดหลังจากที่เราตื่นเช้า หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็คงไม่พ้น ความง่วง ความอ่อนเพลีย ที่ปรากฏบนใบหน้าโดยเฉพาะบนดวง ตา และตัวช่วยเพิ่มความสดใสให้ชีวิตแอคทีฟอย่างเครื่องดื่ม ชา กาแฟ ก็เป็นตัวเลือกยอดฮิตที่สาวๆ เลือกดื่มแก้ง่วงอย่างเลี่ยงไม่ได้ด้วย
ปัญหาที่ตามมาอย่าง ฟันเหลือง ที่เหล่าเครื่องดื่มได้ทิ้งคราบเกาะฟันไว้ ก็เป็นปัญหาชวนกลุ้ม จะไม่ดื่มก็ง่วง ดื่มก็ฟันเหลือง ชวนให้ไปขูดหินปูนอีก เราเลยนำเคล็ด ลับง่ายๆ ที่ใช้ เบคกิ้งโซดา (Baking Soda) มาช่วยให้สาวๆ ได้กลับมาฟันขาวอีกครั้ง เป็นเช่นไรบ้าง ไปดูเลย! 

เบคกิ้งโซดา คู่ ยาสีฟัน บีบยาสีฟันลงบนนิ้วแล้วใส่เบคกิ้งโซดา 1 ช้อนชาลงไป ผสมให้เข้ากัน 1 นาที แล้วใส่ลงบนแปรงสีฟัน แปรงฟันประมาณ 2 นาที ก็จะช่วยให้ขจัดคราบเหลืองให้หลุด ไปได้ แถมยังดับกลิ่นปากเราได้อีกด้วยนะ 


เบคกิ้งโซดา คู่ น้ำ ใส่เบคกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะลงในแก้ว แล้วผสมน้ำเปล่าลงไปให้เข้ากัน ใช้แปรงสีฟันจุ่มลง แล้วนำมาแปรงฟันเบาๆ เพื่อให้เบคกิ้งโซดาที่ผสมน้ำเคลือบฟันอย่างทั่วถึง เท่านี้ฟันและปากเราก็สะอาดและสดชื่นแล้ว แต่แนะนำสักนิดว่า ขณะแปรงอาจจะรู้สึกเย็นๆ ซ่าๆ นั่นเป็นเรื่องปกติค่ะ แต่ถ้ารู้สึกร้อนไหม้เมื่อไหร่ ให้หยุดทันที เพราะ สาวๆ อาจจะแพ้ได้ 

เบคกิ้งโซดา คู่ น้ำมะนาว ใส่เบคกิ้งโซดาลงในชามเล็ก 2-3 ช้อนชา แล้วหยดน้ำมะนาว 2-3 หยดผสมลงไป สาวๆ จะใส่เกลือเพิ่มเพื่อให้คราบเหลืองบนฟันหลุดเร็วก็ได้ค่ะ จากนั้นใช้แปรงสีฟัน จุ่มลง แล้วนำไปแปรงฟัน 2 นาที บ้วนปากด้วยน้ำเย็นสะอาด ทำแบบนี้ทุกวัน วันละ 2 ครั้ง ติดกัน 3-4 วัน ก็ช่วยให้ฟันเราขาวขึ้นได้แล้ว 

 

รู้วิธีช่วยให้ฟันขาวแล้ว เบาใจไปเปราะหนึ่งเลยใช่มั้ย จริงๆ แล้ว การแปรงฟันหลังอาหารทุกมื้อก็ช่วยได้นะ ส่วนเครื่องดื่มอย่าง ชา กาแฟ ดื่มมากไป นอกจาก จะทำให้ฟันเรามีคราบเหลืองแล้ว ยังทำให้น้ำหนักเราเพิ่มได้อีก การหันไปดื่มน้ำผลไม้ปั่นก็เป็นตัวช่วยให้เราสดชื่นในแต่ละวันได้


ที่มา: https://www.1800remedies.com/whiten-teeth-with-baking-soda

อัพเดทล่าสุด