ไม่ลองไม่รู้! 7 วิธีกำจัดติ่งเนื้อให้หายไป ด้วยของหาได้ง่ายๆในครัว


ติ่งเนื้อ เกิดขึ้นทั้งหญิงและชายพบมากตั้งแต่อายุ 50 ปีขึ้นไปหรือบางคนเกิดก่อนหน้านั้น พบมากในคนอ้วน เชื่อกันว่าเกิดจากการเสียดสีระหว่างผิวหนังกับเสื้อผ้า บางทฤษฏีบอกว่าเกิดจากฮอร์โมนเนื่องจากพบมากในสตรีระหว่างตั้งครรภ์ ในสหรัฐพบว่าประชากร 46 % มีติ่งเนื้อเกิดขึ้นในร่างกาย

วิธีทั่วไปในการกำจัดติ่งเนื้อ

หลายๆ คนก็ซื้อยามาป้ายให้หลุดออกซึ่งยังไม่มีการยืนยันผลได้ 100%  แต่สิ่งที่เกิดขึ้นแน่ คือ การระคายเคืองและการอักเสบมีเพียงบางรายเท่านั้นที่ได้ผล บางครั้งใช้วิธีการบิดเกลียวหรือเอาไหมขัดฟันผูกไว้เพื่อให้ขาดเลือดและหลุดออกมาเองซึ่งเป็นไปได้ยากมาก เราไปดูวิธีกำจัดติ่งเนื้อนี้กันเลย


1. น้ำมัน Tea Tree Oil ปั้นก้อนสำลีเล็กๆชุบน้ำมัน Tea Tree Oil แปะทิ้งไว้บริเวณที่เป็นวันละ 2 ครั้ง ประมาณ 2 สัปดาห์ ติ่งเนื้อจะหายไปค่ะ


2. น้ำมันละหุ่ง นำน้ำมันและหุงผสมกับ Baking Soda อัตราส่วน 2:1 แต้มบริเวณที่เป็นทุกวัน ประมาณ 2.4 สัปดาห์จะหลุดออกเอง หากกลิ่นเหม็นก็เติมน้ำมันผิวส้มก็จะทำให้หอมขึ้นนะคะ


3. แอปเปิ้ลไซเดอร์ทาลงที่ก้อนติ่งเนื้อโดยตรงวันละ 2 รอบแล้วเอาสำลีปิดทับไว้ ใช้เวลา 2-4 สัปดาห์ วิธีนี้จะรู้สึกแสบๆกัดๆหน่อยนะ


4. เปลือกกล้วยหอมตัดเป็นชิ้นเล็กแปะไว้ด้วยพลาสเตอร์ จนกว่าจะหลุดออก


5. กระเทียมบดกระเทียมสดและแปะที่ติ่งเนื้อและใช้พลาสเตอร์ปิดทับ ทำก่อนนอนแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นตอนเช้าทำติดกันทุกคืน ประมาณ 3 คืนติ่วเนื้อจะหลุดออก คำเตือนว่าวิธีนี้ไม่ควรทำเกิน 3 คืนติดกันนะคะ เพราะจะทำให้ผิวไหมได้นั่นเอง


6. ขิงลอกเปลือกแล้วถูตรงติ่งเนื้อทุกๆวัน ประมาณ 2 สัปดาห์ จะหลุดออกโดยไม่รู้ตัว


7. น้ำสับปะรด ชุบสำลีปิดติ่งเนื้อวันละ 2 รอบ วิธีนี้จะระคายเคืองอาจไม่เหมาะกับผิวบอบบาง


วิธีไหนมีของใกล้มือลองทำดู ได้ผลอย่างไรอย่าลืมมาแบ่งปันกันนะ
 

ข้อมูลดีๆจาก หมอบ้านบ้าน

อัพเดทล่าสุด