วิธีหุงข้าวด้วยเทียนไข สุดยอดเคล็ดลับเด็ด ไว้ใช้ยามฉุกเฉิน รับรองต้องอึ้ง!!


3,575 ผู้ชม


วิธีหุงข้าวด้วยเทียนไข สุดยอดเคล็ดลับวิธีหุงข้าวยามฉุกเฉินสุดแนว ไว้ใช้ตอนไฟดับ แก๊สหมด เดินป่า หรือเข้าค่าย ได้ข้าวสวยหนึ่งจานเต็มๆ เม็ดสวยนุ่มประหนึ่งใช้หม้อหุงข้าวเชียว

นอกจากจะให้แสงสว่างแล้ว เทียนไข มีประโยชน์อีกมากมาย ทางเรามีเคล็ดลับดีมาฝากกันโดยการนำเอาเทียนไขมาหุงข้าวเมื่อเกิดกรณีฉุกเฉิน ไม่มีไฟฟ้าใช้ สำหรับคนที่อยู่ชนบทแล้วยังมีโอกาสมาก่อกองไฟยังได้อยู่แต่คนกรุงคงมีโอกาสนั้นยาก และนี่เป็นวิธีง่ายๆที่ได้โดยใช้พื้นที่เพียงเล็กน้อยอุปกรณ์เพียงแค่ไม่กี่ชิ้น

1.เทียนไข

2.หม้อ

3.ข้าว

4.ตะแกรง

5.ไฟแช็ก

ส่วนสำคัญมากเพราะถ้าขาดไปจะไม่มีที่จุดไฟ ขั้นตอนการทำง่ายๆเหมือนหุงหม้อหุงข้าวทั่วไป

อุปกรณ์สำคัญ คือเทียนไข ใช้แท่งใหญ่ๆ

ตักข้าวสารมาใส่หม้อเทฟลอนใบเล็กจิ๋วเลย (เส้นผ่าศูนย์กลางของหม้อขนาดแค่ไข่ดาวเองครับ) ตักข้าวสารดิบใส่ลงไป 5 ช้อนกินข้าวครับ เนื่องจากหม้อมันดำเขม่าเยอะมากจากที่ทำตั้งแต่เมื่อวาน ผมก็เลยตัดใจไม่ล้างข้างนอกครับ ล้างเฉพาะด้านใน  ข้าวสาร 5 ช้อนกินข้าวครับ หุงเสร็จแล้วจะได้ประมาณ 1 จาน พอดีเลยครับ

แล้วเราก็ใส่น้ำเปล่าลงไป วัดประมาณ 1 ข้อนิ้วชี้นะครับ

แล้วเอาหม้อตั้งบนตะแกรงเลยครับ หม้อดำหน่อยนะครับ เพราะไม่ได้ขัด 

จากนั้นวางหม้อลงไปตรงเทียน พร้อมหุง

ปิดฝาและรอเวลา

หุงต่อไปเรื่อยๆ โดยปิดผาเอาไว้

เริ่มสุก เป็นเม็ดสวย หุงง่ายๆ ใช้ได้ยามฉุกเฉินผ่านไปประมาณ 28 นาที ก็จะได้ข้าวที่สุด 100% พร้อมรับประทาน

ผลลัพท์ที่ได้ มันสุดยอดจริงๆ

การรีวิวครั้งนี้เป็นการลองทำเฉย ๆ ครับ เพื่อให้รู้ว่า สามารถหุงข้าวจากเทียนไขได้หรือไม่ กรณีใช้เป็นประจำ ไม่คุ้มครับ ถ้าใช้ในยามฉุกเฉิน เช่น ไฟดับ แก๊สหมด ไปป่าเขาลำเนาไพร หรือหลาย ๆ สถานการณ์ที่เราไม่รู้จะทำอย่างไรก็เอาเทียนนี่แหละครับมาหุงข้าว เจียวไข่ ฯลฯ สรุปก็คือ เทียนไข 3 เล่ม สามารถหุงข้าวสวยได้ 1 จาน โดยใช้หม้อเทฟลอนจิ๋วขนาดแค่เส้นผ่าศูนย์กลางเท่าไข่ดาว ใช้เวลาจนสุก 100% ประมาณ 28-30 นาที โดยเทียนหมดไปประมาณครึ่งเล่มครับ ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่เข้ามาแวะอ่านการทดลองบ้า ๆ บอ ๆ นะครับ โชคดี มีเงินทองก่ายกอง มีความสุข สุขภาพแข็งแรงตลอดไป ทุก ๆ ท่านครับ
OMG วิธีหุงข้าวด้วยเทียนไขยอดมากเลย ถ้าหากแก๊สหมดขอหยิบยืมสูตรไปใช้ก็คงไม่ว่ากันเนอะ แต่ระวังฟืนไฟกันด้วย เดี๋ยวนี้มีข่าวไฟไฟม้บ้านเยอะจริง ๆ 
 
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

คุณกล่องออมสิน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

อัพเดทล่าสุด