5 สูตรแก้ผมมันเยิ้ม ด้วยวิธีง่ายๆ แต่เห็นผลเร็วมาก


2,563 ผู้ชม


ผมมัน (เกินไป) เกิดจากต่อมน้ำมันที่ซ่อนตัวอยู่ภายใต้รูขุมขนบนหนังศีรษะของเรา ต่อมน้ำมันนี้เหมือนกับโรงงานผลิตน้ำมันขนาดเล็กจำนวนมาก จริงๆ แล้วหน้าที่ที่ดีของต่อมน้ำมันเหล่านี้ก็คือเพื่อทำให้เส้นผม (หรือเส้นขน) ของเราได้รับการหล่อลื่นและป้องกัน ผิวของคนเรามีต่อมน้ำมันอยู่ทั่วไปยกเว้นที่ฝ่ามือและฝ่าเท้า โดยจะมีจำนวนมากที่บริเวณใบหน้า และบนหนังศีรษะนั่นเอง (ถึงว่า เลยมีปัญหานักหนาทั้งสองที่ ที่หนึ่งก็เป็นสิว อีกที่หนึ่งก็ทำให้ผมเป็นมันมากเกินไปอีก) น้ำมันที่ต่อมน้ำมันเหล่านี้สร้างขึ้นมีประโยชน์มากในสภาวะปกติแต่บางทีเมื่อมันทำงานมากเกินไปก็ทำให้เกิดปัญหาขึ้นก็คือสิวกับเส้นผมที่มันมากเกินไปนั่นเอง


5 สูตรแก้ผมมันเยิ้ม ด้วยวิธีง่ายๆ แต่เห็นผลเร็วมาก

ผมมันเยิ้มเป็นปัญหาให้กับสาวที่มีศีรษะที่มันง่าย  มีสาเหตุมาจากต่อมน้ำมันใต้รูขุมขนบนหนังศีรษะของเราผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป มาดูวิธีแก้ปัญหาผมมัน และการป้องกันหนังศีรษะมันกันค่ะ  ก่อนอื่นเราก็ต้องมาเรียนรู้วิธีแก้เบื้องต้นกันก่อน
1. สระผมทุกวันอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง ด้วยแชมพูสำหรับผมมันโดยเฉพาะ และไม่จำเป็นต้องใช้ครีมนวดผม หรือหากมีผมแห้งที่ปลายผม ควรใช้ครีมนวดผมที่ปลายผมเท่านั้น 
2. หลีกเลี่ยงการหวีผมหรือแปรงผมบ่อยๆ เพราะการหวีผมหรือแปรงผมจะกระตุ้นหนังศีรษะให้ผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น 
3. พยายามไม่เครียด และพักผ่อนให้เพียงพอ เนื่องจากความเครียดจะส่งผลโดยรวมต่อสุขภาพ และลดปริมาณเลือดไปเลี้ยงหนังศีรษะ 

เคล็ดลับแก้ผมมัน ง่ายๆ

สูตรแก้ผมมัน 1. น้ำมะนาว + น้ำกลั่น เพียงแค่นำน้ำมะนาวจำนวน 7 ช้อนโต๊ะ ไปผสมกับน้ำกลั่น 1/2 ถ้วย แล้วนำมาโชลมให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผมนวดด้วยปลายนิ้วเบาๆ หมักทิ้งไว้สัก 2 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็จะช่วยให้ผมค่อยๆหายมัน และยังทำให้เส้นผมนุ่มสลวยดูสะอาดสะอ้านมากขึ้นอีกด้วยค่ะ 
5 สูตรแก้ผมมันเยิ้ม...วิธีง่ายๆ แต่เห็นผลเร็วมาก!! 

สูตรแก้ผมมัน 2. น้ำมะนาว + ไข่ไก่ เพียงแค่นำเอามะนาว 1 ลูก บีบเอาแต่น้ำ จากนั้นก็ไข่ไก่จำนวน 2 ฟอง มาสผสมให้เข้ากันกับน้ำมะนาวจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อได้แล้วก็นำมาหมักผมให้ทั่วศีรษะแล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น จากนั้นก็สระผมให้สะอาดด้วยแชมพูสำหรับผมมัน

 
5 สูตรแก้ผมมันเยิ้ม...วิธีง่ายๆ แต่เห็นผลเร็วมาก!!

สูตรแก้ผมมัน 3. น้ำมะนาว + โยเกิร์ต + ผงฟู เพียงแค่นำเอามะนาว 1 ลูก บีบเอาแต่น้ำ จากนั้นก็นำไปผสมกับโยเกิร์ตจำนวน 1 ถ้วย และผงฟู 1 ช้อนชา คนส่วนผสมทั้งหมดให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาชโลมเส้นผมให้ทั่วหนังศีรษะ แล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที เมื่อครบเวลาแล้วก็ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น จากนั้นก็สระผมให้สะอาดด้วยแชมพูสำหรับผมมัน

 
5 สูตรแก้ผมมันเยิ้ม...วิธีง่ายๆ แต่เห็นผลเร็วมาก!! 

สูตรแก้ผมมัน 4. ว่านหางจระเข้ + มะนาว เพียงแค่นำเอาเนื้อว่านหางจระเข้ จำนวน 1 ช้อนโต๊ะ ไปผสมกับน้ำมะนาวจำนวน 1/2 ช้อนโต๊ะ เมื่อได้แล้วก็บดส่วนผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีมเหลวๆ จากนั้นก็นำไปทาให้ทั่วเส้นผมและบริเวณหนังศีรษะ นวดเบาๆแล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เมื่อครบเวลาแล้วก็ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น จากนั้นก็สระผมให้สะอาดด้วยแชมพูสำหรับผมมัน

5 สูตรแก้ผมมันเยิ้ม...วิธีง่ายๆ แต่เห็นผลเร็วมาก!! 

สูตรแก้ผมมัน 5. น้ำส้มสายชู + น้ำเปล่า เพียงแค่นำเอาน้ำส้มสายชูจำนวน 1 ส่วน ไปผสมกับน้ำเปล่าจำนวน 4 ส่วน แล้วนำมาโชลมให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผมนวดด้วยปลายนิ้วเบาๆ หมักทิ้งไว้สัก 2 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดหรือน้ำเย็น
5 สูตรแก้ผมมันเยิ้ม...วิธีง่ายๆ แต่เห็นผลเร็วมาก!!
ขอบคุณข้อมูลจาก : bedtaledidea

อัพเดทล่าสุด