สุดยอด!! หน้าสวยใส ไร้จุดด่างดำ ฝ้า-สิว ด้วยเจลว่านหางจระเข้ (คนผิวมัน)


1,633 ผู้ชม

ว่านหางจระเข้ ช่วยในเรื่องผิวพรรณที่คล้ำเสียจากการถูกแดดเผา หรือไหม้เกรียมจากการฉายแสง รักษาผิวเป็นจุดด่างดำ


สุดยอด!! หน้าสวยใส ไร้จุดด่างดำ ฝ้า-สิว ด้วยเจลว่านหางจระเข้ (คนผิวมัน)

เบื่อไหม? ปัญหาผิวหน้าดำ ผิวไหม้แดด ฝ้าเริ่มถามหา แถมใบหน้ายังแห้งเป็นหย่อมๆ เบ็ดเตล็ดไอเดียขอแนะนำเคล็ดลับฟื้นฟูผิวคล้ำเสียด้วยวิธีง่ายๆ ที่สามารถหาวัตถุดิบได้จากรั้วบ้าน (คนต่างจังหวัดอาจหาง่ายหน่อย) นั่นก็คือ ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera) สมุนไพรหลากสรรพคุณที่จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณกลับมาสวยใสอีกครั้ง 

ว่านหางจระเข้ ช่วยในเรื่องผิวพรรณที่คล้ำเสียจากการถูกแดดเผา หรือไหม้เกรียมจากการฉายแสง รักษาผิวเป็นจุดด่างดำ ป้องกันฝ้า ช่วยรักษาสิว ยับยั้งการติดเชื้อ ช่วยเรียกเนื้อ ช่วยลดความมันบนใบหน้า เพราะในใบว่านหางจระเข้มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆนั่นเอง 
สูตรฟื้นฟูผิวเสียด้วย เจลว่านหางจระเข้ (คนผิวมัน) 
ส่วนผสม : ว่านหางจระเข้ 
วิธีทำ เลือกใบจากต้นว่านหางจระเข้ที่มีอายุ 1 ปีขึ้นไป โดยเลือกใบล่างสุดซึ่งจะอวบโต มีวุ้นมาก นำมาแช่น้ำเพื่อล้างยางเหลืองๆ ออกให้หมด (ยาง เหลืองมีฤทธิ์ระคายเคืองผิว ทำให้แสบร้อน เป็นผื่นแดง) 
จากนั้นปอกเปลือกออก แล้วเอาวุ้นที่ได้ล้างน้ำให้สะอาดอีกทีหนึ่ง นำวุ้นไปปั่นหรือใช้มือขยำ ก็จะได้เจลว่าน หางจระเข้ การใช้ว่านหางจระเข้สดได้ผลดีกว่าผลิตภัณฑ์แปรรูป ซึ่งจะมีปัญหาการคงตัวเมื่อถูกความร้อน 
วิธีใช้ ล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นเช็ดหน้าให้แห้ง แล้วใช้เจลพอกทั่วใบหน้ายกเว้นรอบดวงตา และรอบปาก ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างออก สูตรนี้เหมาะสำหรับคนผิวมันนะนะ 
ส่วนสาวๆที่เป็นคนผิวแห้ง แนะนำว่าไม่ควรใช้ว่านหางจระเข้เดี่ยวๆ ควรเติมน้ำมันมะกอกกับไข่แดง จากนั้นตีให้เข้ากัน แล้วจึงพอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที เมื่อครบเวลาแล้ว ล้างออกด้วยน้ำสะอาด 
หมายเหตุ ไม่ควรใช้ว่านหางจระเข้กับสิวหัวหนอง เพราะฟิล์มจากว่านจะทำให้สิวหายช้า 


ที่มา: https://www.tips108.com/2015/07/blog-post_53.html

อัพเดทล่าสุด