มาดู! รูขุมขนกว้าง เกิดจากอะไร รักษายังไงมาดูกัน


2,364 ผู้ชม


มาดู! รูขุมขนกว้าง เกิดจากอะไร รักษายังไงมาดูกัน

รูขุมขนกว้าง เกิดจากอะไร?

แสงแดด แสงแดดเป็นศัตรูสำคัญของผิว นอกจากจำทำให้เกิด กระฝ้า ริ้วรอยยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดรูขุมขนกว้างอีกด้วย ความมันบนใบหน้า ยิ่งหน้ามันมากรูขุมขนยิ่งกว้าง โดยความมันบนใบหน้านั้นสัมพันธ์กับ เพศ อายุ ฮอร์โมน ต่างๆ

ลดขนาดรูขุมขน VS ทำให้รูขุมขนดูเล็กลง ?
ไม่มีครีมหรือเครื่องสำอางค์ใดที่ทำให้รูขุมขนเล็กลงได้จริง [เมื่อเปรียบเทียบโดยการวัดขนาดรูขุมขน ก่อนหลังใช้ แต่รูขุมขนกว้าง สามารถทำให้ดูเรียบเนียน และชัดน้อยลงได้ ด้วยครีม โลชั่น โทนเนอร์ ที่ลดการอุดตันของรูขุมขน เพราะสิ่งอุดตัดที่รูขุมขนทำให้รูขุมขน ที่กว้างอยู่แล้วดูกว้างขึ้นอีก การกำจัดสิ่งอุดตันนี้จะทำให้ รูขุมขนดูเล็กลงได้ แต่ไม่ใช่การเล็กลงอย่างแท้จริง แบบวัดขนาดได้ค่ะ ตัวอย่างส่วนผสมในครีม โลชั่น โทนเนอร์ ที่กำจัดสิ่งอุดตันนี้เช่น Glycolic acid , Salicylic acid ซึ่งอาจผสมในผลิตภัณฑ์ หรือใช้ในการลอกหน้า เมื่อครีมและเครื่องสำอางค์ต่างๆ เป็นการทำให้รูขุมขนที่กว้างดูเล็กลงเท่านั้น 
รูขุมขนกว้างทำไงดี? มาดู 3 ที่จะมาแนะนำกัน 
1. เลเซอร์ในการรักษา รูขุมขนกว้าง 
หลักการคือการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนังแท้ มักต้องทำการรักษาหลายครั้ง เช่น 3-5 ครั้ง เว้นระยะห่างทุกสามสัปดาห์ถึงหนึ่งเดือน โดยประสิทธิภาพในงานวิจัย จะวัดด้วยการเปลี่ยนแปลงขนาดรูขุมขนในภาพถ่าย ประสิทธิภาพแตกต่างกันในแต่ละบุคคล 
2. ยาทาและยารับประทาน 
เนื่องจากขนาดรูขุมขน สัมพันธ์กับความมันบนใบหน้า ยาทา และยาทาน วิตามินเอ ที่ใช้การรักษาสิว มีส่วนช่วยในการลดความมันบนใบหน้าด้วย จึงอาจส่งผลลดขนาด รูขุมขนกว้าง ได้ การรักษาสิว จึงมีผลผลอยได้เป็น รูขุมขนกว้างที่ดูเล็กลง นอกจากนี้การกันแดด ยังเป็นการป้องกันรูขุมขนกว้างที่สามารถทำได้ อย่างหนึ่งด้วย 
3. การใช้เครื่องสำอางค์ปกปิดรูขุมขนกว้าง 
ถือเป็นอีกวิธีที่ได้ผลทันทีและทันใจ 

ข้อมูลจาก หมอฟ้า skinanswer.org

อัพเดทล่าสุด