อ่านด่วน! ต้นคอดำ สัญญาณเตือนเบาหวานที่คุณอาจไม่รู้


4,519 ผู้ชม



อ่านด่วน! ต้นคอดำ สัญญาณเตือนเบาหวานที่คุณอาจไม่รู้

คอดำ ปัญหากวนใจที่หลายๆคนอยากหาวิธีแก้ไข ทว่าหลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อนว่าการที่คอมีรอยปื้นดำน่าเกลียดนั้น อาจเป็นสัญญาณเตือนโรคเบาหวานที่สามารถพบได้ในผู้ใหญ่หรือเด็กโตที่มีร่างกายอ้วนฉุนั่นเองค่ะ
สำหรับอาการคอดำหรือการมีปื้นดำที่คอที่อาจมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานนั้นเกิดจากระดับน้ำตาลที่สูงผิดปกติ เนื่องจากรอยดำบนลำคอนี้เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าร่างกายเริ่มมีภาวะดื้อต่ออินซูลินแล้ว และอีกไม่นานจะกลายเป็นเบาหวานได้
ดังนั้นคนที่มีอาการดังที่กล่าวมาข้างต้น ขอแนะนำว่าควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาเบาหวานหรือเช็คระดับน้ำตาลในเลือดเสียตั้งแต่เนิ่นๆ เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถรับมือกับโรคเบาหวานได้อย่างทันท่วงทีนั่นเอง
สำหรับอาการคอดำนอกจากจะเป็นสัญญาณเตือนโรคเบาหวานแล้วนั้น คนที่เป็นคอดำอาจมีสาเหตุมาจากอย่างอื่นได้เหมือนกันเช่น การที่เรามีน้ำหนักตัวมากเกินไป แสงแดด หรือแม้แต่คราบขี้ไคลก็เป็นสาเหตุของคอดำได้เช่นกันค่ะ
ส่วนวิธีแก้คอดำอย่างเห็นผลนั้นสามารถทำได้หลายวิธี เช่น การออกกำลังกายลดน้ำหนัก หมั่นขัดผิวอย่างสม่ำเสมอ บำรุงผิวที่ดำด้วยน้ำมันมะกอก หรือแม้แต่การเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์ก็ช่วยลดอาการปื้นดำที่คอได้ด้วยเช่นกัน

https://raksukapap.blogspot.com/2015/09/blog-post_44.html

อัพเดทล่าสุด