5 ท่าบริหาร สลายเซลลูไลท์ (Cellulite) แบบเห็นผลที่ต้นขา


6,028 ผู้ชม

ผอม หรือ อ้วน ถ้าผิวพรรณเนียนสวยดูดี ก็ยังสวยได้ง่ายกว่ามี เซลลูไลท์ (Cellulite) ที่ต้นขา ใครมีเยอะมากยิ่งหมดความมั่นใจ แบบนี้ต้องเอาออกให้เกลี้ยง


ผอม หรือ อ้วน ถ้าผิวพรรณเนียนสวยดูดี ก็ยังสวยได้ง่ายกว่ามี เซลลูไลท์ (Cellulite) ที่ต้นขา ใครมีเยอะมากยิ่งหมดความมั่นใจ แบบนี้ต้องเอาออกให้เกลี้ยง แบบตั้งใจจริง ลองเลือกท่าสลายเซลลูไลท์ง่ายๆ ทำได้ทุกวันตอนตื่นนอนไปใช้กัน


ท่าที่ 1 : นอนตะแคงเอาขาพาดเก้าอี้ นอนตะแคง เท้าแขนหนุนศีรษะไว้ แล้วยกขาพาดเก้าอี้ทีละช้าง เอาลง แล้วเอาขึ้นพาดใหม่ทีละข้างไปเรื่อยๆ วันละประมาณ 20 นาที ตอนตื่นนอน หรือก่อนอาบน้ำนอนตอนค่ำ


ท่าที่ 2 : ทำท่าคลาน เหยียดขา ให้ทำท่าเหมือนคลาน แขนเหยียดตรง แล้วเหยียดขาออกไปทีละข้าง ยกขาขนานกับลำตัว (เหยียดตรง) ให้ทำสลับข้างละ 20 ครั้ง ทุกวัน


ท่าที่ 3 : ทำตัวเป็นรูปตัว V ให้นอนหงาย แล้วยำตัวขึ้น เหยียดขาตรง เกร็งหน้าท้อง เหลือแค่ก้นนั่งอยู่กับพื้น นับ 1-10 เอาขาลง แล้วทำใหม่ให้ได้สัก 10 รอบ ท่านี้จะลดเซลลูไลท์ที่ต้นขาและหน้าท้องไปพร้อมๆ กัน


ท่าที่ 4 : ย่อเข่าตั้งฉาก ท่านี้ให้ยืนเอาหลังชิดผนัง หลังตรง แล้วค่อยๆ ย่อเข่าลงช้าๆ ให้หน้าขาขนานกับพื้นโดยมีช่วงน่องตั้งฉากกับพื้น ให้หน้าท้องและต้นขา น่อง ตึง เกร็ง อยู่นิ่งๆ นับ 1-10 แล้วยืดตัวขึ้น เริ่มใหม่ ให้ได้ 10-20 ครั้ง 


ท่าที่ 5 : ยกตัวขึ้นด้วยแขนและขา นอนหงาย แล้วเท้าแขนทั้งสองข้างกับพื้น งอเข่าโดยวางเท้าข้างหนึ่งกับพื้น แล้วเหยียดขาอีกข้างตรง ลอย ขนานกับพื้น ยกก้นอยู่เหนือพื้นเล็กน้อย งอข้อศอก นับ 1-10 แล้วสลับเป็นขาอีกข้างให้ได้ประมาณ 10-20 ครั้ง
ท่าง่ายๆ ทำได้ทุกวัน ใช้เวลาวันละประมาณครึ่งชั่วโมง ตอนตื่นนอน หรือหลังจากกลับถึงบ้าน เอนหลังสักพัก นอนดูหนังฟังเพลงไปเรื่อยๆ 



เมื่อพร้อมก็เริ่มสลายเซลลูไลท์กันได้เลย ก่อนจะไปอาบแล้วดูแลตัวเองก่อนนอนกันไป การออกกำลังกายให้เผาผลาญมากๆ ควรออกหลังการรับประทานอาหารไปได้ประมาณ 1 ชั่วโมง
 

บทความจาก  cosmenet.in.th

อัพเดทล่าสุด