10 สิ่งที่ทำให้คุณรู้สึก สดชื่นขึ้นภายใน10นาที โดยไม่ต้องพึ่งกาแฟ!


4,377 ผู้ชม

เชื่อว่าสาวๆหลายคนต้องเคยมีอาการเบื่อเหนื่อยล้า ง่วง จากการทำงานระหว่างวัน หรือ บางวันก็รู้สึกเนือยสุดๆไม่อยากทำอะไร ไม่รู้สึกกระปรี้กระเปร่า...


10 สิ่งที่ทำให้คุณรู้สึก สดชื่นขึ้นภายใน10นาที  โดยไม่ต้องพึ่งกาแฟ!

กาแฟ เป็นเครื่องดื่มที่ทำจากเมล็ดซึ่งได้จาก ต้นกาแฟ หรือมักเรียกว่า เมล็ดกาแฟ คั่ว มีการปลูกต้นกาแฟในมากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก กาแฟเขียว (กาแฟซึ่งยังไม่ผ่านการคั่ว) เป็นหนึ่งในสินค้าทางการเกษตรซึ่งมีการซื้อขายกันมากที่สุดในโลก กาแฟมีส่วนประกอบของคาเฟอีน ทำให้มีสรรพคุณชูกำลังในมนุษย์ ปัจจุบันกาแฟเป็นเครื่องดื่มซึ่งได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก

เชื่อว่าสาวๆหลายคนต้องเคยมีอาการเบื่อเหนื่อยล้า ง่วง จากการทำงานระหว่างวัน หรือ บางวันก็รู้สึกเนือยสุดๆไม่อยากทำอะไร ไม่รู้สึกกระปรี้กระเปร่า บางทีงานก็จวนตัวแล้วแต่ก็เหนื่อยแสนเหนื่อย ต้องพึ่งกาแฟคอยพยายามผลักตัวเองให้ทำงานให้เสร็จ แต่สาวๆคะ คุณมีเวลาพักสมอง ขอแค่ 10 นาที บอกเลยว่า คุณจะสดชื่นขึ้น สมองของคุณจะผ่อนคลายและกลับมากระปรี้กระเปร่าได้โดยไม่ต้องพึ่งกาแฟ!

หายใจให้ลึกที่สุดเท่าที่จะลึกได้

ร่างกายของเราต้องทำงานหลายอย่างค่ะ และอย่างที่สำคัญในการขับเคลื่อนร่างกายก็คืออ็อกซิเจนนั้นเอง เคยมั้ยเวลาที่เขาบอกว่าเวลาตื่นเต้นมากๆให้หายใจลึกลึก.. เพราะอ็อกซิเจนจะทำให้สมองของคุณปลอดโปร่งผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น รับรองหายห่วง สดชื่นขึ้นภายใน10นาที แน่นอน

ฟังเพลงจังหวะมันๆ

ไม่ว่าจะทำงานอยู่หรือออกกำลังกายอยู่ อย่าลืมฟังเพลงจังหวะมันๆ มีบีทที่เร็วและสนุกสนาน จะทำให้คุณมีความสุขขึ้นทันตาเห็นเลยล่ะ

เคลื่อนร่างกายไปมา 

การเดินไปมาในที่ทำงานแค่เพียง 10 นาทีเท่านั้น จะทำให้เลือดในร่างกายของคุณหมุนเวียนดี และทำให้อ็อกซิเจนช่วยในเรื่องความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าได้  ถ้าอยากจะรีแล็กซ์ อย่าลืมค่ะแค่เดินไปเดินมา ขยับแข้งขาเท่านั้นเอง

ออกไปรับลม รับอากาศภายนอกตึก

เดินออกไปนอกที่ทำงาน นั่งรับลม นั่งเล่นที่สวน ชมนกชมไม้ ดูต้นไม้มองท้องฟ้า สามารถช่วยเพิ่มพลังงานของคุณได้เช่นกัน ยิ่งถ้าเดินควบคู่ไปด้วยล่ะก็ ยิ่งดีเลยล่ะ

ดื่มน้ำเยอะๆ

น้ำนั้นช่วยปรับสภาพสมดุลร่างกายและระบบสมอง ซึ่งส่งผลโดยตรงกับอารมณ์ความรู้สึกของคุณ ถ้ารู้สึกเหนื่อยอย่าลืมหยิบน้ำมาจิบก่อน เพราะจริงๆแล้วคุณอาจจะแค่ขาดน้ำอยู่ก็เป็นได้

ดูวิดีโอตลก

อารมณ์ขันเดี๋ยวนี้มันหายากนะเธอ เพราะฉะนั้นอะไรใกล้ๆตัวอย่างเวปไซต์ต่างๆก็ใช้ให้เป็นประโยชน์ซะเถอะ การหัวเราะนั้นช่วยให้ความดันเลือดดีขึ้น อัตราการเต้นของหัวใจ ระดับสารที่ส่งไปยังประสาทดีขึ้น คลิปนึงเอาที่สั้นๆก็พอนะ เอาให้พอหัวเราะได้สุดๆก็พอแล้ว ยาวไปเดี๋ยวหัวหน้ามีเคือง!

ออกไปเจอแสงสว่าง

มนุษย์ก็เหมือนสิ่งที่ชาร์ตไฟดีๆนี่แหละ โดยผลวิจัยจาก Technische Universiteit Eindhoven ในเนเธอร์แลนด์นั้นเผยว่า คนจะมีความตื่นตัวและขยันมากขึ้นเมื่ออยู่ภายใต้แสงที่สว่าง ลองเดินไปที่ใกล้ๆแสง หรือออกไปเดินชมนกชมไม้ข้างนอกก็เรียกพลังงานได้ไม่เลวนะ

กินของที่ทำจากธรรมชาติและมีน้ำตาล

สาวๆอาจจะต้องการการตื่นตัวที่รวดเร็ว ดังนั้นก็หลีกหนีพวกน้ำตาลไปไม่ได้เพราะน้ำตาลนั้นเข้าสู่กระแสเลือดได้เร็ว และสร้างพลังงานได้ทันที แต่สาวๆจ๋า น้ำตาลนั้นก็เป็นแหล่งของความอ้วนดีๆนี่แหละ เพราะฉะนั้นหาอะไรหวานๆที่ทำมาจากธรรมชาติเช่น โยเกิร์ต นมเปรี้ยว  ผลไม้รสเปรี้ยว จัดเข้าปากเวลาง่วงๆ รับรองตื่น!

คิดถึงแฟน

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะการคิดถึงคนรัก หรือ คิดถึงเรื่องบนเตียง ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นได้ จาก ผลการสำรวจจาก from University of Western Ontario ในแคนาดา ที่ทดลองกับผู้หญิงผู้ชาย 183 คน  เอาล่ะสิ งานนี้คิดถึงแฟนตั้งแต่เช้ายันเย็นเลยดีมั้ยนะ

ที่มา: women.mthai.com

อัพเดทล่าสุด